๒๑๒. กิจกรรมวันเด็ก ปี ๒๕๖๒ ของพี่ฟ้าคราม


กิจกรรมวันเด็ก ปี ๒๕๖๒ ของพี่ฟ้าคราม

เช้านี้...ย่าบุษกับพี่ฟ้าคราม ตื่นขึ้นมาแต่เช่นเดิม ช่วงนี้ กิจกรรมโรงเรียนเธอมีมากพิเศษ ตั้งแต่งานกีฬาสี งานปีใหม่ส่งท้ายปีเก่า...วันนี้ทางโรงเรียนให้เด็ก ๆ เต้นเพลง "รักข้ามคลอง"...คุณครูคงใช้เทคโนโลยีได้บ้าง ไม่ได้บ้าง สื่อสารผู้ปกครอง คือ ใส่ชุดลายดอกวันสงกรานต์...ย่าก็พาซื่อไปหาซื้อ ปรากฎทางร้านบอกว่า "ไม่ใช่เทศกาล ยังไม่เอามาขายค่ะ"...หุหุ...ย่าเลยนำกระโปรงชุดเก่าของเธอมาใส่ให้แทน พี่ฟ้าครามบอกว่า "นี่แหล่ะ!!! ย่า ใช้ได้ มันลายดอกเหมือนวันสงกรานต์นะย่า"...โอเครค่ะ งั้นตามนี้ ไม่ต้องเสียเงินซื้ออีก พี่ฟ้าครามของย่าแต่งชุดไหนก็น่ารักเสมอ เธอน่ารักสำหรับย่าบุษอยู่แล้ว...

พี่ฟ้าครามบอกย่าว่า "คุณครูให้แต่งหน้าไปได้นะย่า...แต่ฟ้าฯ ว่าแต่งพองามนะย่า ไม่ต้องมากหรอก" คริ ๆ ๆ เธอมีการกำกับย่า...โอเครค่ะ ย่าจัดให้...และแล้วเช้านี้ก็ออกมาตามภาพบรรยายนะคะ...เธอเป็นเด็กที่รักสวยรักงาม สงสัยจะนิสัยเหมือนย่า มีการบอกว่าให้ทาปากสีชมพู (ห้ามทาสีแดงนะย่า) คริ ๆ ๆ...เธอเป็นเด็กแคล่วคล่องว่องไว มีลักษณะเหมือนเด็กผู้ชาย ปราดเปรียว ไม่เนิบนาบ เหมือนเด็กผู้หญิงแก่น ๆ ทำให้ดูเหมือนกับคนที่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้...นี่คือ เธอพี่ฟ้าครามค่ะ

ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

บุษยมาศ แสงเงิน

๑๑ มกราคม ๒๕๖๒

หมายเลขบันทึก: 659239เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2019 08:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มกราคม 2019 08:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท