Lesson Learn to R2R [1] : การบูรณาการเครื่องมือ การทบทวน 12 กิจกรรมในการพัฒนางาน NICU และนำไปสู่ R2R


Lesson Learn to R2R [1] : การบูรณาการเครื่องมือ การทบทวน 12 กิจกรรมในการพัฒนางาน NICU และนำไปสู่ R2R

กระบวนการถอดบทเรียนเพื่อการเรียนรู้ที่จัดขึ้นในวันนี้เป็นวงเล็กๆ ที่มีเป้าหมายเพื่อสกัดองค์ความรู้ในการพัฒนางานประจำที่มีการนำเครื่องมือที่หลากหลายมาบูรณาการใช้ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือทาง HA CQI KM R2R ที่นำไปสู่การขับเคลื่อนเป็นระบบและสอดรับกับตัวชี้วัดในงานได้

ทักษะที่ใช้ในการถอดบทเรียน

วง Dialogue เล็กๆ ที่เชิญบุคคลที่สนใจ จำนวนไม่มากมาเพื่อร่วมกันสกัดและค้นหา รวมถึงผสมสานการทำ In-depth interview และ AI ไปพร้อมกัน

เป้าหมายเพื่อชวนคิดชวนมองทบทวนเส้นทางการพัฒนาที่ผ่านมา รวมถึงองค์ประกอบและปัจจัยต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเกื้อหนุนให้กระบวนการทำงานมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องอย่างเป็นระบบ และค้นหา GAP ที่นำไปสู่ Research Question และการต่อยอดด้วย R2R หรืออาจจะมีกระบวนการวิจัย R2R แฝงเนียนอยู่ในวิถีการพัฒนานี้อยู่ ดั่งเช่นงานของตึกผู้ป่วยวิกฤตกุมารเวชกรรม (NICU)

ทางกลุ่มงานวิจัยและพัฒนาทางการพยาบาลประทับใจและชื่นชมมากมากเมื่อสกัดภาพโมเดลออกมาได้ ขอบพระคุณคุณวิภาดา หัวหน้าตึก NICU ที่ให้ความกรุณาในการถอดบทเรียนสำเร็จและเห็นเป็นความต้นแบบชัดเจนของการบูรณาการเครื่องมือต่างๆ เข้าด้วยค่ะ

#KMR2R

#LessonLearnToR2R

03-12-61


คำสำคัญ (Tags): #km#r2r#ha#lesson learn
หมายเลขบันทึก: 658462เขียนเมื่อ 3 ธันวาคม 2018 17:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 ธันวาคม 2018 17:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท