ขอโทษนะ...จากหัวใจดวงนี้


ขอโทษพ่อ ตอนเลิกเรียนแล้ว ไม่รีบขึ้นรถ เดินไปซื้อขนมบ้าง คุยเล่นกับเพื่อนบ้าง ทำให้พอรอรับที่โรงเรียนบ่อย ๆ แต่พ่อก็ไม่เคยว่า แค่บ่นว่ารถจะติด ขอโทษนะคะ ที่หนูไม่ได้เล่าเรื่องที่หนูได้เป็นครูให้พ่อฟัง แต่พ่อคงดูหนู คอยให้กำลังใจหนูอยู่บนฟ้า

ขอโทษแม่ บางครั้งอาจจะคิดว่าแม่ไม่รัก เถียงแม่บ้าง ใช้เงินเยอะ ทำให้แม่เสียใจ ไม่ยอมฟังที่แม่บ่น แม่ด่า แต่แม่ก็เลี้ยงหนูมา โดยที่ไม่เคยให้หนูลำบากเลย  ขอบคุณที่ให้กำเนิด ที่คอยเลี้ยงดู อบรมสั่งสอน ให้มีทุกวันนี้ ถึงแม้ว่าหนูดื้อไปบ้าง แต่หนูก็รัก และสัญญาว่าจะดูแลแม่ เหมือนที่แม่คอยดูแลหนู รอหน่อยนะแม่...หนูพยายามอยู่

ขอโทษหมูน้อย 4 สัปดาห์ 4 วันที่มีหนูอยู่ในท้อง แต่ก็ต้องจากกันไป ไม่ว่าเหตุผลจะเป็นอย่างไร แม่เสียใจที่สุด...แม่ขอโทษ

ขอโทษแฟน ที่เอาแต่ใจตัวเองจนเคยตัว บ่นมากกว่าฟัง หาเรื่องให้ต้องทะเลาะบ่อย ๆ แต่ก็จะพยายามปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้นนะคะ

ขอโทษครู อาจารย์ ที่ไม่ตั้งใจเรียน ไม่ส่งการบ้าน ไม่รับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมาย หรือทำให้ครูผิดหวัง

ขอโทษนักเรียน ที่บางครั้งนักเรียนตั้งใจรอที่จะเรียนกับครู แต่ด้วยภาระหน้าที่อื่นทำให้ครูไปสอนไม่ได้ อาจจะเจอกันไม่บ่อย แต่นักเรียนก็หาเวลาว่างแล้วให้ครูสอนเสมอ เทอมที่แล้วครูขอโทษนะคะ เทอมหน้าจะตั้งใจสอนพวกเราให้เต็มที่

ขอโทษเพื่อน  อาจจะเคยพูดจารุนแรง พูดให้ผิดใจกัน แต่เพื่อนก็ยังคงเป็นเพื่อน จะร้ายแรงแค่ไหน เพื่อนก็ให้อภัยเสมอ 

ขอโทษเพื่อน ๆ ป.บัณฑิต sec 06  ที่ส่งงานช้า ทำให้เพื่อน ๆ ต้องเดือดร้อนรอตอบ และรอให้ดอกไม้ใน GotoKnow นี้ ขอโทษนะคะ

ขอโทษเพื่อนร่วมงาน ด้วยหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายแต่ละคน อาจจะทำให้เราไม่เข้าใจกัน ใช้คำพูด น้ำเสียงที่ไม่เป็นที่พอใจ แต่ทุกครั้งก็ขอโทษกันตลอด มันเป็นแค่การทำงาน แต่พี่ ๆ เพื่อน ๆ ก็ไม่เคยโกรธ และไม่เคยเอามาเป็นเรื่องส่วนตัวเลย ขอโทษจากใจค่ะ

ขอโทษตัวเอง ไม่ดูแลร่างกาย พักผ่อนน้อย ไม่กินผัก ไม่ออกกำลังกาย กินแต่ของไม่มีประโยชน์ หาความสุขใส่ตัวเองก็น้อยครั้ง ฝืนหัวใจตัวเองจนทำให้ร้องไห้ แต่พอมองย้อนกลับไปในเรื่องร้าย ๆ เราก็ผ่านกันมาในที่สุด ขอโทษนะ...สิริพร

อยากขอโทษจริง ๆ ไม่ว่าจะทำด้วยความตั้งใจ หรือไม่ตั้งใจ ด้วยอะไรก็ตามแต่ อาจจะทำให้ไม่พอใจ เสียใจ หรือโกรธเคืองในใจ ก็ขออภัยใน GotoKnow ด้วยค่ะ

หมายเลขบันทึก: 655564เขียนเมื่อ 14 ตุลาคม 2018 13:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 ตุลาคม 2018 13:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (36)

สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ

คำว่าขอโทษย่อมได้รับการให้อภัยครับ

ถ้าเขาจะมายังไงก็มาครับ เริ่มต้นใหม่

เป็นกำลังใจให้ครับ คนดีย่อมเจอแต่สิ่งดีๆครับ อย่าเครียดมากนะครับ สู้ๆ

เราจะสู้ไปด้วยกัน เป็นกำลังใจให้กันนะคะ ^^

การขอโทษ ทำให้จิตวิญญาณสูงขึ้นครับ

รักษาสุขภาพตัวเอง เป็นกำลังใจให้คะ

@รจนา ตาสุยะ ขอบคุณกำลังใจที่ดีที่สุด

@วณัฐพล ตุ่นแก้ว ใช่เลยค่ะ

@เมษา ใจโอบอ้อม ขอบคุณนะคะ

@นายจันทร์เจ้า ขอบคุณนะคะ

@พิมพ์สุณัชญา ขอบคุณมากค่ะ

@คนบนฟ้า ขอบคุณมากคะครูน้อง

อีกหนึ่งกำลังใจมอบให้ค่ะ

ลำบากตรงส่งงานช้านี่แหละ ;)…

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท