มือใหม่หัดกดชัตเตอร์


สวัสดีคะ ทุกๆคน 

หนุ่มน้อยแบนดิท เชิญชมรูปถ่ายของแม่เค้า
รู้สึกภูมิใจนิดหน่อยที่จะได้แชร์ รูปภาพที่ถ่ายจากมือของแม่ 

มาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ ......


รูปแรก ถ่ายจากกล้องมือถือ

"ตลาดนัดอินทรีย์หน้าโรงเรียน"

รูปนี้ถ่ายจากร้านกาฟซึ่งอยู่ตรงข้ามหน้าโรงเรียน เมือมองย้อนกลับมาจะเห็นตลาดนัดเล็กๆ ที่ขายผักปลอดสารพิษ 
บรรยากาศก็ดูอบอุ่น เสียงแม่ค้าฟังดูสนุกสาน เหมือนมาแชร์เวลาร่วมกันมากว่ามาขายของ

ร่ม ไม่ได้สร้างมาแค่ฝน แต่มันพาเราเดินฝ่าสายฝนไปได้อย่างมีความสุข
รูปนี้ถูกถ่ายเมื่อครั้งที่นั่งมองสายฝนตกลงมา แล้วรอใครสักคนเอาร่มมารับ

แต่ในระหว่างนั้นเองก็มีเด็กสองคนเดินฝ่าสายฝนไปด้วยกันอย่างมีความสุข

เหมือนกับ เรา

เวลาที่มีปัญหา หากมีร่มดีๆสักคัน
เราจะสามารถก้าวผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายนั้นไปได้ด้วยดีเสมอ 


ดอกไม้สีเหลือง ดอกไม้ของพ่อ

ดอกผสม ดอกไม้แห่งความสดใส
อารมณ์และความรู้สึกที่มองก็จะเปลี่ยนไปขึ้นอยู่กับว่า
เรามีคิดอะไรอยู่ ในขณะที่มองรูปนี้

เมื่อพวงแสดบาน นั่นหมายถึง ช่วงเวลาแห่งการลาจาก กำลังใกล้มาถึง ซุ้มพวงแสดที่รัก

สายน้ำแห่งความสวยงาม

คนเราควรทำตัวให้เมือนสายน้ำ ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดๆก็ตาม ที่อึดอัด คับแคบ หงุดหงิดใจ หรือแม้กระทั่งสถานการณ์ที่ปลดปล่อย มีความสุข ชีวิตเรายังสวยงามเสมอและมีคุณค่าเสมอ

ภาพสุดท้ายแล้วคะ 

ยิ่งสูง ยิ่งหนาว แต่หากเราใส่เสื้อกันหนาวอุ่นๆจะช่วยเราได้เยอะ
จนกว่าเราจะพบกันใหม่ :)









หมายเลขบันทึก: 655562เขียนเมื่อ 14 ตุลาคม 2018 12:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 ตุลาคม 2018 14:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

ขนาดมือใหม่นะภายสวยมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท