หากวันนี้้ คือ วันสุดท้าย


วันสุดท้ายของชีวิตอยากทำอะไร?

           ถ้ารู้ว่าวันนี้เป็นสุดท้ายที่จะได้ใช้ชีวิตอยู่บนโลกนี้ จะทำทุกอย่างที่อยากทำ ไปทุกที่ที่อยากไป กินทุกอย่างที่อยากกิน ใช้ชีวิตให้สุดขั้วไปเลย และที่สำคัญจะไม่ทำสิ่งต่างๆ ที่กล่าวมาข้างต้นคนเดียว แต่จำทำสิ่งเหล่านั้นกับครอบครัว เพื่อนๆ และกับคนที่เรารัก จะขอบคุณทุกคนสำหรับสิ่งดีๆ ต่างๆ มากมายที่ทำให้เรา ที่เขาได้เคียงข้างและคอยให้กำลังใจเราตลอดมาไม่เคยจากไปไไหนทั้งยามทุกข์ยากหรือยามสุข และจะขอโทษทุกคนที่เราอาจจะเคยทำสิ่งไม่ดีต่อเขา ทั้งที่ได้ตั้งใจทำหรือไม่ได้ตั้งใจทำ ไม่ว่าจะเป็นคำพูดหรือการกระทำอะไรก็ตามที่ทำให้เขาเสียใจ จะทำอาหารเมนูโปรดของแต่ละคนให้ด้วย จะตั้งใจทำสุดฝีมือเลยที่ชีวิตนี้คงจะหากินที่ไหนไม่ได้แล้ว มีที่นี่ที่เดียวเพื่อที่เราจะอยู่ในความทรงจำของพวกเขาตลอดไป ที่เลือกทำทุกอย่างกับคนที่เรารักเพราะหลังจากนี้เราคงไม่มีโอกาสย้อนกลับมาทำอีกแล้ว ถ้าเราไม่รีบฉวยโอกาสตอนนี้ก็น่าเสียดายมากและจะใช้ชีวิตกับคนที่เรารักให้มีความสุขจนวินาทีสุดท้ายของเรา และก็จะบอกทุกคนว่าอย่าเศร้าไปเลยนะในวันที่เราจากไป แต่ให้เขายิ้มทุกครั้งที่เขาคิดถึงเรา ให้เขาใช้ชีวิตที่เหลือให้คุ้มค่าและแสดงความรักกับคนรอบข้างให้มากที่สุดเท่าที่เขาจะทำได้ ให้เวลากับครอบครัวให้มากกว่าที่จะให้สิ่งของแก่พวกเขา รักคนอื่นให้มากๆ เห็นแก่ตัวให้น้อยๆ ถ้าช่วยอะไรคนอื่นไม่ได้ ขอแค่เขาอย่าสร้างปัญหาให้กับเขาก็พอ พยายามให้กำลังใจทุกคนทุกคนที่กำลังเผชิญปัญหา เพราะว่าการให้กำลังใจเป็นยาวิเศษชนิดหนึ่ง                                                                                                                                                        ดังนั้นวันสุดท้ายของชีวิตจะไม่ใช่วันที่น่าเศร้าอีกต่อไป แต่จะเป็นวันที่มีความสุขที่ได้ทำทุกอย่างให้ดีที่สุด

หมายเลขบันทึก: 655206เขียนเมื่อ 10 ตุลาคม 2018 15:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 ตุลาคม 2018 15:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (42)

ใชค่ะ ถ้าเราใช้ชีวิตให้ดีที่สุด คุ้มที่สุด วันสุดท้ายของชีวิตก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าเศร้าค่ะ

มีแง่คิดดีมากครับ ;)…

เห็นด้วยครับ กับการแบ่งปันเพื่อฝึกตนเอง และสร้างคนอื่นครับ

@kwanthai ใช่ค่ะ เห็นด้วย

@sukanya c. ขอบคุณค่ะ. สู้ๆเช่นกันนะคะ

ทำทุกอย่างให้ดีที่สุดค่ะ

ชีวิตคือสิ่งไม่แน่นอนค่ะ ทำวันนี้ให้ดีที่สุดค่ะ

ใช้ชีวิตให้ดีที่สุด คุ้มที่สุด

ใช่ค่ะ วันสุดท้ายควรเป็นวันที่เรามีความสุขที่สุด ไม่ใช่เป็นวันที่เราเศร้าที่สุด

@รจนา ตาสุยะ

ขอบคุณค่ะ

@นายจันทร์เจ้า

ขอบคุณค่ะ

@คนครัว

เราควรทำสิ่งที่ดีที่สุดค่ะ

@วณัฐพล ตุ่นแก้ว

ขอบคุณค่ะ

@DocAutomotive

ขอบคุณมากนะคะเป็นกำลังใจให้เช่นกันค่ะ

@กัญญา สมอ๊อด

ขอบคุณค่ะ

@พัชรินทร์ ทีเก่ง

จริงค่ะ

@นางสาวเกศริน กาไวขอบคุณนะคะ

แม้รู้ว่ามันเศร้า แต่ก็ขอให้มีความสุขที่สุดก่อน

@สุพิชฌาย์

ใช่แล้วค่ะ

@เมษา ใจโอบอ้อม

ขอบคุณมากค่ะ

@พิมพ์สุณัชญา

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท