จากใจศิษย์คนนี้


 เมื่อได้อ่านบทร้อยกรองนี้ ทำให้ฉันนึกถึงสมัยตอนที่กำลังเรียนหนังสือ

 ฉันเชื่อว่าทุกคนมีคุณครู ไม่ว่าจะเป็นครูก่อนเตรียมอนุบาล ครูอนุบาล ครูชั้นประถม ครูชั้นมัธยม และครูที่มหาวิทยาลัย

 ซึ่งคุณครูแต่ละท่านก็จะมีลักษณะที่แตกต่างกันไป แล้วแต่เราจะชอบท่านไหนมากที่สุด

 ส่วนตัวฉัน ฉันชอบวิธีการ แนวคิด การสอนของคุณครูทุกท่าน ที่ท่านได้อบรมสั่งสอนฉันมา

 เพราะคุณครูทุกท่านได้ให้ความรู้ คำแนะนำ ให้เราได้ฝึกคิด ฝึกทำ ด้วยตัวเอง

 หาวิธีการใหม่ๆ เทคนิคต่างๆ มาสอนให้เรา

 ท่านไม่ใช่สอนเพียงแค่ให้ความรู้ แต่ท่านยังสอนวิธีการใช้ชีวิตอยู่ในสังคมให้อีก

 ท่านไม่ใช่เป็นเพียงแค่ ครู แต่ท่านเปรียบเสมือน พ่อแม่ คนที่สองของฉัน

 ท่านคอยดูแล คอยเป็นห่วง คอยตามเมื่อเวลาที่ไม่มาเรียน

 ฉันประทับใจในตัวคุณครูทุกท่านของฉันมาก

 เพราะคุณครูทุกท่านสอนให้ฉันอ่านออก เขียนได้ คิดเป็น ทำเป็น

 คุณครูทุกท่านเป็นผู้ให้ ให้ทุกอย่างแก่ฉัน

 ฉันต้องขอกราบขอบพระคุณ คุณครูทุกท่าน

 ที่คอยอบรมสั่งสอน ให้ความรู้แก่ฉัน

 ถ้าไม่มีคุณครูให้ความรู้ ก็คงไม่มีฉันในวันนี้ 

หมายเลขบันทึก: 653904เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2018 14:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กันยายน 2018 15:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (22)

ใช่ค่ะครูที่ดีไม่ได้สอนแค่เรียนหนังสือค่ะ

ครูที่ดีต้องสอนทั้งในและนอกตำรานะคะ

ครู…ผู้เป็นทุกอย่าง

สู้ๆครับ ครูคือผู้นำทางการเรียนรู้ 555

สู้ๆคะ เป็นกำลังใจให้ ^^

ครู คือผู้ให้ โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนครับ

ครู คือผู้นำทางสร้างชีวิต

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท