จุดเปลี่ยนในชีวิตของพรชัย


จุดเปลี่ยนในชีวิตของผมคือ

1.การออกกำลังกาย เมื่อตอนยังเด็นผมเป็นเด็กชายที่ค่อนข้างอ่อนแอมาก(ขี้โรค) อะไรนิดอะไรหน่อยก็ไม่สบายทำให้พ่อกับแม่ต้องเสียเงินกับค่าพยาบาลให้ผมเป็นอย่างมาก จนทำให้ผมต้องเข้าผ่าตัดตอนอยู่ ป.2 เพราะเจอเนื้องอกใต้ทรวงอก เป็นผลทำให้ร่างกายอ่อนแอกว่าเด็กในรุ่นๆเดียวกัน แล้วเมื่อผ่าตัดแล้วคุณหมอแนะนำว่าให้เด็กชายพรชัยออกกำลังกายเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้ตัวเองเยอะๆร่างกายจะได้แข็งแรง คุณพ่อก็เลยชวนผมมาออกกำลังกายโดยการขับมอเตอร์ไซค์วิบากจนทำให้ผมมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงมาจนถึงปัจจุบันนี้ ตอนนี้ผลที่ได้คือร่างกายแข็งแรง สุขภาพดี และเป็นคนที่ชอบออกกำลังกายหุ่นก็เลยออกมาป็นแบบนี้ครับ การมีสุขภาพที่แข็งแรงเราสามารถทำอะไรได้หลายๆอย่าง

2.ด้านการทำงาน เริ่มจากการที่เลือกเรียนช่างยนต์เอาตรงๆเลยคือเป็นคนที่เรียนไม่เก่งเลย อยากที่จะหลบการคำนวนในวิชาต่างๆและชอบซ่อมรถด้วยก็เลยเรียนแต่ยิ่งเรียนในระดับที่สูงขึ้นก็ค้นพบว่าเจอเต็มๆกับการคำนวนในสายของวิศวกรรมเครื่องกลแต่ก็จบมาด้วยดีโดยที่มีพ่อและแม่คอยให้กำลังใจ คือตอนเรียนท้อมากเพราะยากจริงๆ แล้วก็จบมาก็ได้ทำงานในอาชีพเป็นวิศวกรโรงงาน ดีนะครับเป็นวิศวกรทำงานใกล้บ้าน เดินทางไป-กลับ สบาย งานก็ไม่ได้มากมายแต่อยู่มาวันเหนึ่งเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตผมเลยก็ว่าได้คือ ผมต้องทำให้พนักงานที่ผมดูแลเขา(เป็นหัวหน้าเขา) ออกจากงานทั้งที่เขาไม่มีความผิดใดๆเลย ผมก็คิดว่า มันไม่โอเคเลย ในสิ่งแบบนี้ผมได้ตัดสินใจลาออกจากงาน “ว่างงาน” แล้วมีอาจารย์ท่านหนึ่งติดต่อผมว่าไปสอนหนังสือไหมพอดีอาจารย์คนเก่าลาออกไปผมไม่ลังเลเลยตอนนั้นผมเข้าไปสมัครเป็นครูในทันที ด้วยเหตุผลคือ 1.ชอบซ่อมรถ 2.ชอบในการสอน เพราะได้ต้นแบบที่ดี 3.อยากให้ความรู้กับ รุ่นน้องๆ ที่เป็นสายเลือดช่างยนต์เหมือนกัน เมื่อได้เริ่มสอน ผมก็มีความสุขครับได้เห็นลูกศิษย์ประสบความสำเร็จบางคนไปเรียนต่อ บางคนไปทำงาน ได้ใช้ความรู้ที่ผมสอนไปประกอบอาชีพ

นี้คือภาพแห่งความสุข

สรุปเรื่องที่ผมเล่ามาทั้งสองเป็นเรื่องเล่าที่ มาจากชีวิตจริงๆของตัวผมเอง มันเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตของผมเอง ลองอ่านกันดูนะครับ สุดท้ายนี้ขอให้ผู้อ่านทุกคนมีสุขภาพแข็งแรงดี และได้ทำสิ่งที่ตัวเองชอบจริงๆครับ

หมายเลขบันทึก: 652733เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2018 18:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 ตุลาคม 2018 15:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (45)

การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ ^^

ดีใจด้วยนะคะ ที่หาความสุขของตนองเจอ ขอให้มีความสุขมาก ๆ ในทุกๆวันนะคะ

ขอให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงนะคะ

รักสุขภาพแล้วอย่าลืมรักตัวเองนะคะ

เหมือนชีวิตได้ปลดปล่อย เหลือแต่จุดหมาย รอไห้พุ่งชน ชื่นชมครับ

เด็กบางคนไม่จำเป็นต้องเรียนเก่งค่ะแต่อยู่บนพื้นฐานของความดีก็พอและครูหนุ่มก็เป็นหนึ่งในนั้นค่ะ

การที่เราได้เห็นศิษย์ประสบความสำเร็จ เป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจมากๆค่ะ

พรชัยในวัยเด็ก กับปัจจุบัน ต่างกันเลยนะคะแต่ทุกอย่างพัฒนาไปในทางที่ดีคะ คือร่างกายแข็งแรงขึ้นและภาพแห่งความสุข ทำให้รู้ว่าตอนนี้พรชัยมีความสุขคะขอให้มีความสุขตลอดไปนะคะ

ว่างๆ เฮานัดแข่งรถกันสักสนามน้อ

สุดยอดไปเลยค่ะ เด็กๆน่ารักนะค่ะ

ทุกคนล้วนมีเรื่องราว สุดยอดครับ

@Ongkulearn #ขอบคุณจากใจครับผม :)

@myfernz #ขอบคุณจากใจครับผม :)

@Kwanthai #ขอบคุณจากใจครับผม :)

@คนบนฟ้า #ขอบคุณจากใจครับผม :)

@น้ำหมึก #ขอบคุณจากใจครับผม :)

@เหล่าซือพิซซ่า #ขอบคุณจากใจครับผม :)

@สุพิชฌาย์ #ขอบคุณจากใจครับผม :)

@บัวแก้ว #ขอบคุณจากใจครับผม :)

@ณภัชชา #ขอบคุณจากใจครับผม :)

@stamptamp #ขอบคุณจากใจครับผม :)

@เกศินี #ขอบคุณจากใจครับผม :)

@Jintarha #ขอบคุณจากใจครับผม :)

@khanitta #ขอบคุณจากใจครับผม :)

@Sukanya #ขอบคุณจากใจครับผม :)

@รจนา #ขอบคุณจากใจครับผม :)

@เกศริน #ขอบคุณจากใจครับผม :)

@วณัฐพล #ขอบคุณจากใจครับผม :)

@พัชรินทร์ #ขอบคุณจากใจครับผม :)

@กัญญา #ขอบคุณจากใจครับผม :)

@Tacha #ขอบคุณจากใจครับผม :)

@เมษา #ขอบคุณจากใจครับผม :)

สุดยอดครับ เชื่อในสิ่งที่เฮ็ด เฮ็ดในสิ่งที่เซื่อ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท