คำขอบคุณจากพรชัย


"ขอบคุณ" ถ้าถามความหมายจิงๆแล้วหลายคนก็อาจจะตอบไม่ตรงกัน เพราะด้วยความคิดและความรู้สึกของแต่ละบุคคลก็อาจจะแตกต่างกันออกไป แต่ถ้าในความคิดของผมแล้วคำว่า "ขอบคุณ" อาจจะพูดออกมาได้ยากเพราะผมคิดว่าเป็นคำพูดที่มองไม่เห็น สัมผัสไม่ได้ แต่มีความรู้สึก(ดี) วันนี้ผมได้มีโอกาสขอบคุณ ผมก็ขอขอบคุณธรรมชาติทุกๆอย่างที่อยู่รอบๆตัว "ก่อนจะมีคำว่าขอบคุณ จะต้องมีผู้มีพระคุณ"

1.ขอบคุณธรรมชาติ ที่คอยสอนให้ผมได้รับรู้ในกฏของการเปลี่ยนแปลงคือมีการ "เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป"

2.ขอบคุณธาตุทั้ง 4 (ดิน น้ำ ลม ไฟ) ที่ทำให้ผมมีตัวตนในทุกวันนี้ ดินให้กล้ามเนื้อและกระดูก น้ำให้เลือดไหลเวียน ลมให้การทำงานของระบบในร่างกาย และไฟให้ความอบอุ่น

3.ขอบคุณ องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่มอบประกันชั้น1ให้ครับโดยมี

          3.1หางเว้นจากการเบียดเบียนชีวิตผู้อื่น จะได้ "ประกันชีวิต"

          3.2หากเว้นจากการลักขโมยของผู้อื่น จะได้ "ประกันทรัพย์สิน"

          3.3หากเว้นจากการผิดลูกเมียผู้อื่น จะได้ "ประกันครอบครัว"

          3.4หากเว้นจากการพูดปด พูดโกหก จะได้ "ประกันสินเขื่อ ความเชื่อถือ"

          3.5หากเว้นจากสุราเมรัย ของมึนเมา จะได้ "ประกันสติสัมปชัญญะ"

 

4.ขอบคุณพ่อที่ดูแลผมมา สันสนุนให้ผมในทุกๆอย่าง ทุกๆเรื่อง (คุณป้อ21)

5.ขอบคุญแม่ตั้งแต่อุัมท้องและเลี้ยงดูผมมาจนถึงปัจจุบัน (คุณแม่12)

6.ขอบคุณครูบา และอาจารย์ทุกท่านที่อบรมสั่งสอนให้ผมเป็นคนที่มีความรู้มาโดยตลอด

7.ขอบคุณตัวหนังสือทุกตัวอักษรที่ทำให้ผมได้รับรู้รับข่าวสาร และใช้ในการสื่อสาร

8.ขอบคุณทุกปัญหาที่อยู่ในเครื่องยนต์ที่มาพร้อมมิตรที่ดีและวิธีการแก้ปัญหาในครั้งต่อไป

9.ขอบคุณมิตรสหายที่เข้ามาร่วมสุขร่วมทุกข์ทำให้ชีวิตผมมีความสุข

10.ขอบคุณญาติพี่น้องที่ช่วยเหลือผมมาตลอดเพราะเราไม่เคยทิ้งกัน ผมดีใจนะครับญาติพี่น้องผมรักกันทุกคน

11.ขอบคุณ เหล่าซือ ที่ช่วยเหลือผมมาตลอด

หมายเลขบันทึก: 652085เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2018 18:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กันยายน 2018 22:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (52)

สวัสดีครับ คุณDocAutomotive

ผมเห็นด้วยกับสิ่งที่ท่านได้เขียนในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณมากครับ

เหลืออีก ๕ ขอบคุณจึงจะเข้าเงื่อนไขครับ คุณครูพรชัย ;)…

น่าชื่นชมกับข้อคิดที่ดีคะ :)

ขอบคุณสำหรับงานเขียนดีๆนะคะ ได้ข้อคิดที่ดีมากๆเลยค่ะ

ชื่นชอบบทความมากเลยค่ะ ประทับใจมากเลยคะ

ชื่นชอบและเขียนบทความได้ดีเลยค่ะ

ชอบบทความนี้มากๆเลยค่ะ

ชื่นชอบมุมมองและความแง่คิดดีๆนะค่ะ

“รู้สึก(ดี) วันนี้ผมได้มีโอกาสขอบคุณ”และทุกๆคนจะรู้สึกดีที่ได้ขอบคุณเช่นกันคะประทับใจบทความที่มีแต่แง่คิดบวกคะ

เยี่ยมค่ะเขียนได้ดีมาก

ประทับใจมากเลยค่ะครูพรชัย

ภาพที่ก้มกราบแม่ ประทับใจมากค่ะ

@บัวแก้ว #ขอบคุณมากๆครับผม?

@Ongkuleemarn #ขอบคุณมากๆครับผม?

@supanat #ขอบคุณมากๆครับผม?

@sirisopa #ขอบคุณมากๆครับผม?

@น้ำหมึก #ขอบคุณมากๆครับผม?

@Kwanthai #ขอบคุณมากๆครับผม?

@คนบนฟ้า #ขอบคุณมากๆครับผม?

@Myfernz #ขอบคุณมากๆครับผม?

@stamptamp #ขอบคุณมากๆครับผม?

@เกศริน #ขอบคุณมากๆครับผม?

@เหล่าซือพิซซ่า #ขอบคุณมากๆครับผม?

@กัญญา #ขอบคุณมากๆครับผม?

@Khanitta #ขอบคุณมากๆครับผม?

@พัชรินทร์ #ขอบคุณมากๆครับผม?

@เกศินี #ขอบคุณมากๆครับผม?

@รจนา #ขอบคุณมากๆครับผม?

@ณภัชชา #ขอบคุณมากๆครับผม?

@Sukanya #ขอบคุณมากๆครับผม?

@เมษา #ขอบคุณมากๆครับผม?

@สุพิชฌาย์ #ขอบคุณมากๆครับผม?

@สิริพร #ขอบคุณมากๆครับผม?

@Jintarha #ขอบคุณมากๆครับผม?

@วณัฐพล #ขอบคุณมากๆครับผม?

@Tacha #ขอบคุณมากๆครับผม?

สุดยอดอภิมหาปรัชญาความคิดครับ

เขียนได้ประทับใจมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท