สิ่งหนึ่งที่อยากบอก


ไม่อยากทิ้งใครไว้อยากให้เรียนจบไปพร้อมกัน

     ขอบคุณอันที่1คือขอบคุณแม่ค่ะ เพราะแม่ให้กำลังใจเป็นเหมือนพลังอีกอย่างหนึ่งที่ทำให้ฉันต้องเรียนป.บัณฑิต ในครั้งนี้ เพราะตอนแรกไม่อยากเรียนคิดว่าตัวเองอายุมากแล้วคงเรียนตามน้อง ๆ ไม่ทัน แต่แม่ก็ให้กำลังทุกครั้งที่มาเรียนบอกทุกครั้งว่าตั้งใจเรียนนะลูกเพื่ออนาคต*-*

     ขอบคุณอันที่ 2 คือขอบคุณสามี ที่ให้ค่าเทอมเรียนป.บัณฑิต ตอนแรกคิดหนักมากจะเอาเงินที่ใหนมาเรียน พอจากการขายมะม่วงได้เงินมา 30,000 บาท เขาต้องแบ่งให้เรามาจ่ายค่าเทอม และปกติวันเสาร์อาทิตย์เราก็จะไปช่วยกันทำงานสวนลำไยสวนมะม่วง แต่มาทุกวันนี้งานสวนงานไร่เขาต้องทำคนเดียว อดทนหน่อยนะปีกว่าเองก็จะจบละแล้วจะกลับไปช่วยงานตามเดิมนะครับ*-*

     ขอบคุณอันที่ 3 คือของคุณลูก เพราะลูกคือกำลังใจที่ดีมากเขาพยายามถามตลอดว่าแม่การบ้านหรือเปล่า ทำเสร็จหรือยัง และงานบ้านที่แต่ก่อนเขาไม่เคยทำเขาก็หันมาช่วยแม่ทำเวลาเสาร์อาทิตย์ที่แม่ไปเรียน เช่นซักผ้าตัวเองและซักของยาย รีดผ้าตัวเอง กรอกน้ำใส่ตู้ และอีกหลายอย่างที่เขาพยายามแบ่งเบาภาระงานของเราไป เยี่ยมมากครับ *-*

     ขอบคุณอันที่ 4 คือขอบคุณคุณครู รัตติกรณ์ เกติยศ ที่ให้พี่พักและอาหาร โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆเลย ลูกๆของครูกลับดีใจที่เราไปอยู่อาศัยกับท่านกลับบอกว่าดีแล้วแม่ของเขาจะได้มีเพื่อนคุยไม่เหงาเพราะตั้งแต่สามีอาจารย์เสียอาจารย์ก็รู้สึกเหงา ไม่มีเพื่อน ขอบคุณนะคะครูที่คอยดูแลลูกศิษย์คนนี้มาตลอด *-*

     ขอบคุณอันที่ 5 คือขอบคุณคุณครู ทุกคนที่อยู่โรงเรียนบ้านแม่ปั๋ง ที่ให้โอกาสได้ไปเรียนป.บัณฑิต ตลอดจนการอบรมมีที่ใหน ปกติก็ได้ไปอยู่แล้วแต่พอมาเรียนคุณครูที่นั่นก็เข้าใจไม่ให้ไปไหนไปเรียนอย่างเดียวพอ ขอคุณนะคะครูขอบคุณจริงๆ*-*

     ขอบคุณอันที่ 6 คือขอบคุณคุณลุงที่ขับรถแดงรับดิฉันรถตอนตีห้า หน้าซุ้มหลวงปู่แหวนทุกเข้าวันเสาร์ ตอนที่มืดๆ มองไม่เห็นอะไรก็ยังอุตส่าห์รับมาเรียนและมาถึงห้องเรียนก่อนใครเกือบจะทุกครั้ง*-*

     ขอบคุณอันที่ 7 คือขอบคุณท่านผู้อำนวยการสุรเดช  ยืนธรรม ถึงแม้จะเกษียญไปแล้วก็ยังเป็นห่วงว่ามีพี่พักหรือเปล่า ให้กำลังใจว่าต้องอดทนเรียนไปเถิดเพื่ออนาคต ฉันจึงนับถือท่านเปรียบเสมือนท่านเป็นพ่อคนที่สองของฉันเลย*-*

     ขอบคุณอันที่ 8 คือขอบคุณครูวีราภรณ์ กาใจ ที่เป็นครูพี่เลี้ยงของฉันและแนะนำช่วยเหลือทุกอย่าง ไม่ว่าจะงานในโรงเรียนหรือแม้แต่การบ้านวิชาการวัดผลและการประเมินผลซึ่งฉันไม่เข้าใจเสียเลย แต่ครูก็พยายามสอนฉัน ชี้แนะ ให้ความรู้เสมอมาแม้ว่างานครูจะเต็มโต๊ะแต่ครูก็ยังหันมาสอนฉันเวลาที่ฉันถาม*-*

     ขอบคุณอันที่ 9 คือขอบคุณหมอที่ให้ยาวิเศษให้เด็กหญิงสุวิกาญดา กิน เพราะถ้าไม่ได้ยาเธอคงไม่นิ่ง และมันจะทำให้ฉันไม่ได้ทำงานส่งอาจารย์เป็นแน่ เพราะอะไรหรือก็ขนาดวันไหนที่ฉันไปธุระงานที่อื่น ไม่ได้อยู่โรงเรียนทั้งวันเธอก็จะออกอาการ กรี๊ด โมโห รังแกคนอื่น เด็กดอกไม้ที่ครูเขาปลูกหน้าอาคารเรียน เนื่องจากเธอไม่ได้กินยานั่นเอง ใครว่าอะไรไม่สนใจจะเอาแต่เราตนเดียว บางครั้งก็น่าสงสารเธอเสียจริงๆนะเด็กหญิงสุวิกาญดา*-*

     ขอบคุณอันที่ 10 คือขอบคุณเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ป.บัณฑิต sec 6 ที่ทำให้เรามาเจอกันและรวมถึงอาจารย์กิตตินันท์ ด้วยนะคะ ถึงแม้ดิฉันไม่ค่อยจะเก่งเรื่องไอที เหมือนน้องๆ หรืออาจจะเจออาจารย์แซวบ้าง เอ็ดบ้างบางทีตัวน้องไม่เข้าใจมันก็จะบอกว่าพี่ ๆ ถามอาจารย์หน่อย แต่บางครั้งถามก็โดนอาจารย์ก่อนมัน ซึ่งมันก็สนุกดี รสชาติของชีวิตในการเรียน55 แต่ฉันก็จะพยายามทำงานส่งครูจนครบค่ะ เพราะเป็นคนไม่ชอบสะสมงานค้างไว้ แต่ก็ยังดีที่มีน้อง ๆ บางคนให้ความช่วยเหลือ ทุกครั้งที่ไปเรืยนฉันรู้สึกว่าฉันได้ไปเจอพี่ หนึ่งคนคือพี่เบิ้ม และมีน้องอีก28 คนที่ฉันจะต้องดูแล ไม่อยากทิ้งใครไว้อยากให้เรียนจบไปพร้อมกัน กว่าจะมาเจอกันได้เราต้องผ่านอะไรมามากมายและคิดว่า sec 6 เป็นห้องที่มีความสุขที่สุดค่ะเพราะเราจะอยู่แบบพี่แบบน้องกันไปตลอดจบการศึกษานะคะ ขอบคุณจริงๆ ค่ะ *-*

หมายเลขบันทึก: 652076เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2018 15:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กันยายน 2018 10:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (58)

เราจะไม่ทิ้งกัน เราจะจับมือกันไปด้วยกัน #sec06 ณภัชชา

ขอบคุณมากค่ะมิตรภาพที่ดีงามเสมอ

ขอบคุณ sec 06 และมิตรภาพดีดีเช่นกันค่ะ

ขอบคุณนะครับคุณก็เป็นแบบอย่างที่ดีที่เหมาะจะใช้คำว่าระยะทางไม่สำคัญแต่อยู่ที่ใจในการมาเนียน

เขียนได้ดีมากค่ะ สู้ๆไปด้วยค่ะ

สุดยอดครับ เราจะต้องก้าวไปด้วยกันครับ

กว่าจะได้เข้ามาเรียน ก็ต้องทำให้สำเร็จ ;)…

เขียนได้ดีมากๆ อ่านแล้วน้ำตาไหล ขอบคุณพี่แอที่คอยให้กำลังใจ รักพี่แอนะคะ

ความไม่ย่อท้อ คือหนทางแห่งความสำเร็จคะ สู้ๆ :)

เขียนได้น่าประทับใจมากๆค่ะ สู้ไปด้วยกันค่ะ ความสำเร็จรออยู่ไม่ไกลถ้าเราไม่ยอมแพ้ค่ะ^^

เราต่างมีชะตากรรม มาทางเดียวกัน ที่จะได้มาเป็นผู้สร้างคนครับแม้อุปสรรคจะมีมากเพียงใด แต่กำลังใจ จากคนรอบข้างมีให้เสมอนะครับ

น่าเห็นใจคุณแอร์ ที่บอกว่า “..ตอนแรกไม่อยากมาเรียน เพราะอายุมากแล้ว” แต่เมื่อจะปิดฉาก คุณแอร์กลับดีใจครับที่ ยังมี “พี่เบิ้ม” อยู่อีก ว๊าก ก ก ก

โดนใจที่สุดเลย ค่ะ เยี่ยมมากเลย ค่ะ

อ่านแล้วรู้สึกประทับใจมากเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้กันเสมอนะคะ

ชื่นชอบและเขียนบทความได้ดีเลยค่ะ

สุดยอดมากเลยค่ะ ชอบที่สุด

สุดยอดไปเลยค่ะ กว่าจะได้มาอยู่ด้วยกันมันไม่ง่ายเลยค่ะ ขอบคุณพี่แอร์นะค่ะที่คอยเป็นกำลังใจให้ เป็นพี่ที่ดีให้น้องๆ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณมิตรภาพที่ดีที่พบเจอในชีวิตนะคะ ขอให้พบเจอเรื่องราวดีๆอีกต่อไปคะ

ชื่นชอบมากเลยค่ะโดยเฉพาะหัวเรื่องค่ะ

ขอบคุณอะไรหลายๆอย่างที่ทำให้เรามาเจอกัน

ขอบคุณ ทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำให้เราได้เจอกันนะคะ ขอบคุณจากใจ

ขอบคุณครูsupanat ที่ชอบบทบันทึกเล่มนี้ค่ะ

ขอบคุณครุ Sirisopa ที่อ่านบันทึกนี้ค่ะ

ขอบคุณครู Kanthai ที่ให้เรามาเจอกันที่ใครว่าเราเป็นแม่ลูกกัน

ขอบคุณ ครูDocAutomotive มีก้าวไปด้วยกันค่ะ

ขอบคุณ ครูคนบนฟ้า ที่ชอบและเราจะเป็นกำลังใจให้กันค่ะ

ขอบคุณ ครู myfernz ที่จะสู้ไปด้วยกันค่ะ

ขอบคุณ ครู stamptamp ที่ประทับใจและจะสู้ไปด้วยกันค่ะ

ขอบคุณ ครู บัวแก้ว พี่ชายที่แสนดีใน ห้อง และให้กำลังใจให้กับน้อง ๆ ทุกคนค่ะ

ขอบคุณ ครูเกศริน ที่อ่านแล้วโดนใจเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณ ครูเหล่าซือพิซซ่า ที่ให้กำลังใจเสมอมาค่ะ

ขอบคุณ ครูกัญญา ที่ชื่นชอบเป็นกำลังใจให้กันนะคะ

ขอบคุณ ครูKhanitta ที่ชอบนะคะ

ขอบคุณ ครูพัชรินทร์ ที่เป็นกำลังใจให้กันเสมอมาค่ะ

ขอบคุณ ครูรจนา ที่อ่านเราจะเรียนรู้ไปด้วยกันค่ะ

ขอบคุณ ครู เกศินี ที่มีมิตรภาพที่ดีให้กันเสมอมานะคะ

ขอบคุณ ครู Sukanya ที่ชื่นชอบสงสัยโดนใจค่ะ

ขอบคุณค่ะ ครูเมษา ที่ทำให้เราได้รอยยิ้ม

ขอบคุณค่ะ ครูคนครัว ที่มีน้ำใจให้กัน

ขอบคุณค่ะ ครูสิริพร ขอให้หายป่วยเร็ว ๆ นะคะ

พี่แอเป็นคนดี ย่อมมีแต่สิ่งดีๆเข้ามาครับ

ขอบคุณสรวงสรรค์ให้เราได้เจอกัน พี่สาวที่แสนดี.

ขอบคุณสำหรับช่วงเวลาดีๆที่ผ่านมาครับ

เขียนได้ดีมากเลยครับผม

ขอบคุณค่ะ ครูนายจันทร์เจ้า

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท