เรื่องราวดีๆ ที่ต้องขอบคุณ


" ขอบคุณ เป็นคำที่ใช้บ่อยเมื่อเราได้รับสิ่งของหรือได้รับการตอบแทนสิ่งใดสิ่งหนึ่งจากผู้ใหญ่หรือผู้มีพระคุณทั้งหลาย 

         โดยการขอบคุณมักจะมีรอยยิ้มหรือน้ำตาแห่งความสุขอยู่เสมอ. "

ขั้้นแรกที่อยากจะขอบคุณ คือการขอบคุณ บิดามารดา ที่ช่วยในการเลี้ยงดู การดูแลมาเป็นอย่างดี ไม่มีการขัดตกบกพร่อง และมีการให้กำลังใจของคนในครอบครัวซึ้งเป็นสิ่งที่สำคัญในการสร้างแรงบันดาลใจในหลายๆด้านของดิฉัน

- อยากขอบคุณ พี่สาว เป็นทั้งพี่ เป็นทั้งเพื่อนและเป็นทั้งแม่คนที่ 2 แกจะคอยช่วยเหลือในหลายๆเรื่อง คอยให้คำปรึกษาที่ดี แนะนำในเรื่องต่างๆในการเรียน หรือแม้การทำงาน 

  - อยากขอบคุณ ผู้บริหารโรงเรียน ที่คอยแนะนำแนวทางการปฏิบัติงานในด้สฃานต่างกัน คอยให้คำปรึกษาในหลายๆด้าน และยังทำให้ดิฉันได้แสดงความสามารถในด้านการสอนหนังสือ ในด้านการทำงาน

   -  อยากขอบคุณ ครูประจำชั้นอนุบาล 3/1 ที่อยู่ห้องข้างๆ แกเปรียบเสมือนพี่สาวอีกคนหนึ่ง ช่วยในการดูแลเอาใจใส่ เป็นห่วงเราและช่วยเหลือด้านการทำงาน เป็นที่ปรึกษาได้ทุกเรื่อง

- อยากขอบคุณ เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านลาน เพราะ ถ้าไม่มีเด็กนักเรียนในวันนี้ ก็ไม่มีดิฉันเหมือน จึงทำให้ดิฉันขอบคุณเด็กนักเรียนเหล่านี้ เพราะพวกเขาทำให้ดิฉันมีแรงบันดาลใจในการสอนพวกเขาให้มีความรู้ มีทักษะอยู่เสมอ  

   -  อยากขอบคุณ พี่แม่บ้านในโรงเรียน แกช่วยเหลือในเรื่องต่างๆ ได้ดีมาก แกช่วยในการดูแลความสะอาดห้องเรียน แกมีน้ำใจกับทุกๆคน แกไม่เกี่ยงว่า คนที่แกร่วมงานด้วยว่าจะอายุน้อยกว่าแกหรือป่าว หรืออายุมากกว่าแก แกมีความเคารพทุกคนเสมอเท่าเทียมกันหมด แกมีความอ่อนน้อมถ่อมตนได้ดีมาก ดิฉันจึงอยากขอบคุณ

 - อยากขอบคุณ คุณครูมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ทุกท่านที่ช่วยสั่งสอน อบรม ในเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนทักษะการใช้ชีวิตในแง่ต่างๆ เพราะแต่ละอย่างที่คุณครูทุกท่านได้สั่งสอนมานั้น สามารถนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันของเราได้ดียิ่งขึ้น

    - อยากขอบคุณ พนักงานร้านกาแฟอะเมซอนในมหาลัย แกเป็นพนักงานที่น่ารัก สามารถจำลูกค้าได้ ทำให้เรามีเรื่องที่คุยกับแกในตอนเช้ามากขึ้น ทำให้รู้ว่าเราชอบสั่งกาแฟแบบไหน ? ชอบซื้อขนมอะไร จึงทำให้มีรอยยิ้มในทุกๆเช้า ทำให้เราอยากมีเพื่อนหรือพี่เพิ่มมาอีก 1 คน  

   - อยากขอบคุณ พี่ๆ เพื่อนๆในห้องเรียน ป.บัณฑิต เพราะทุกคนคอยช่วยเหลือ ในด้านต่างๆ แม้แต่การสอบยังช่วยติว เก็บงาน หรือใบงานให้เสมอ 

    - อยากขอบคุณ เพื่อนสมัยเรียนมัธยม ที่คอยแนะนำความรู้แนะนำเทคนิคต่างๆ จนทำให้การทำการ์ตูนเอนิเมชั่นส่งทันเวลา และยังทำให้เป็นเอกเทศในการจบของมหาลัยอีกด้วย

                                  " ขอบคุณมิตรภาพดีๆที่มีให้กัน "

หมายเลขบันทึก: 652075เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2018 15:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กันยายน 2018 12:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (58)

สวัสดีครับ คุณกัญญา สมอ๊อด

ผมเห็นด้วยกับสิ่งที่ท่านได้เขียนในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณมากครับ

ขอเปลี่ยนคำว่า “มหาลัย” เป็น “มหาวิทยาลัย” ได้ไหมครับ

ที่เหลือสุดยอดแล้ว ;)…

ชอบค่ะ เขียนได้ดีค่ะ

สุดยอด ชื่นชอบมากเลยค่ะ

ถูกใจประโยคนี้คะ “การขอบคุณมักจะมีรอยยิ้มหรือน้ำตาแห่งความสุขอยู่เสมอ”เพราะการแสดงออกของคำว่า”ขอบคุณ” จะแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับสถานการณ์คะ

ขอบคุณรอยยิ้มและบทความดีมากค่ะ

เขียนได้ดี ชื่นชอบค่ะ

ขอบคุรเช่นกันที่แบ่งปันคะ

น้องเขียนได้ประทับใจ น่ารักมากครับ

เปลี่ยนแล้วค่ะอาจารย์@Ongkuleemarn

ขอบคุณค่ะ@น้ำหมึก ส.รุ่งรักษ์เจริญชัย

ขอบคุณค่ะ@นางสาวเกศริน กาไว

ขอบคุณค่ะ@เหล่าซือพิซซ่า

ขอบคุณค่ะ@พัชรินทร์ ทีเก่ง

ขอบคุณมากๆนะคะที่ชอบประโยคนั้นค่ะ@เกศินี ป๊อกนันตา

ขอบคุณค่ะ@วณัฐพล ตุ่นแก้ว

ขอบคุณนะคะ@นายจันทร์เจ้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท