วันนี้มี Peer Assist เรื่อง Foot Care ครั้งที่ ๒


ทีม "ผู้ใฝ่รู้" และ "ผู้พร้อมให้" ต่างเตรียมตัวกันมาเต็มที่

วันนี้เราชาวเทพธารินทร์ รู้สึกคึกคัก เพราะจะมีกิจกรรม "เพื่อนช่วยเพื่อน" ครั้งที่ ๒ เรื่องการดูแลเท้า กับทีม รพ.พุทธชินราช ที่นำโดย นพ.นิพัธ กิตติมานนท์ หัวหน้างานเวชศาสตร์ครอบครัว เมื่อวานนี้คุณหมอนิพัธโทรศัพท์มาบอกดิฉันว่าจะพาทีมออกเดินทางจากพิษณุโลก ตั้งแต่ตีห้า

ครั้งนี้เราจะเริ่มกิจกรรมประมาณ ๑๑.๐๐ น. และที่พิเศษคือจะมี ผศ.ดร.นิโรบล กนกสุนทรรัตน์ และอาจารย์ประไพ อริยประยูร ซึ่งเชี่ยวชาญเรื่องการดูแลแผล จากภาควิชาพยาบาลศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มาร่วมแลกเปลี่ยนด้วย

ทั้งทีม "ผู้ใฝ่รู้" และ "ผู้พร้อมให้" ต่างเตรียมตัวกันอย่างเต็มที่ บรรยากาศการแลกเปลี่ยนเรียนรู้จะเป็นอย่างไรนั้น โปรดติดตามจากบล็อกนะคะ

วัลลา ตันตโยทัย วันที่ ๗ พฤศจิกายน ๒๕๔๘

หมายเลขบันทึก: 6519เขียนเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2005 09:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เรียน พี่วัลลา

ทีมกลับมาถึงพิษณุโลกอย่างปลอดภัยเรียบร้อยแล้วครับ  ตลอดทางทุกคนผลัดพูดถึงสิ่งที่เราได้แลกเปลี่ยนกับทีมเทพธารินทร์ ด้วยความรู้สึกที่เต็มอิ่มกับความรู้และชื่นชมในอัธยาศัยไมตรีที่ได้รับ เป็นความรู้สำหรับผู้ปฏิบัติ ที่สามารถจะนำไปใช้ได้จริงอย่างที่เรียกได้ว่า นึกถึงว่าจะทำอะไรให้ผู้ป่วยก็มองเห็นภาพแล้วครับ ขอบคุณสำหรับการจัด peer assist ครั้งนี้ ทุกคนกลับมามีความคิดที่จะทำอะไรดีๆอีกมากมาย ในไม่ช้าคงจะมีผลงานที่น่าสนใจ มาแลกเปลี่ยนกันอีกนะครับ นี่คงจะเป็นความหมายของคำว่า "เพื่อนช่วยเพื่อน" ที่ผมได้รับรู้และเข้าใจอย่างแท้จริง

อ่านแล้วซาบซึ้ง และเห็นถึงความรัก และไมตรีที่มีต่อกันของเพื่อนทั้ง 2 โรงพยาบาลนี้จริงๆ ค่ะ

ขออนุญาติ คุณหมอนิพัธ (คงเรียกไม่ผิด) และ อ.วัลลา นำคำพูดของคุณหมอนิพัธ ที่กล่าวถึง ข้อดีของกิจกรรม "เพื่อนช่วยเพื่อน" นี้ไปลงใน Prass ของเครือข่ายเบาหวานในงานมหกรรมน่ะค่ะ

ถ้าอนุญาติน้ำขอตำแหน่งที่ถูกต้องของคุณนิพัธ ด้วยน่ะค่ะ ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

ดีใจที่คุณหมอนิพัธ และน้องๆ ทีมงานเดินทางกลับโดยปลอดภัย อยู่ทางนี้ก็นึกห่วงว่าจะถึงกันดึกแค่ไหน รุ่งขึ้นทำงานต่อไหวหรือเปล่า

เมื่อวันที่ ๙ พย. ได้ไปบรรยายที่การประชุมวิชาการเรื่อง Diabetes and Foot Care: Clinical Management ณ ห้องประชุมอรรถสิทธิ์ เวชชาชีวะ ศูนย์การแพทย์สิริกิติ์ ชั้น ๕ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี (งานนี้มีคนลงทะเบียนล้นห้องประชุม ต้องใช้วงจรปิดเสริม) ก็ได้ไปเล่าเรื่องกิจกรรมของเรา พร้อมกับเอารูปภาพบรรยากาศไปโชว์ด้วย หลังบรรยายเสร็จมี รพ. ๒ แห่ง มาสอบถามสนใจจะมาขอเรียนรู้ผ่านกิจกรรมเพื่อนช่วยเพื่อนบ้าง

สำหรับคุณน้ำ คุณหมอนิพัธ คือ นพ.นิพัธ กิตติมานนท์ หัวหน้ากลุ่มงานเวชศาสตร์ครอบครัว รพ.พุทธชินราช ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท