ติดปีกโต้ลม


บทเริ่มต้นของคนอยากบิน
ไม่รู้ว่าเป็นฤกษ์ดีหรือเปล่า เพราะไม่รู้เหมือนกันว่าอะไรมาดลใจให้ฉันสมัครเป็นสมาชิกใหม่ แค่เมื่อเช้าลมหนาวมีทีท่าจะมาเยือนกันเป็นจริงเป็นจัง ฉันก็ตั้งมั่นว่าจะติดปีกบินโต้ลมเล่นซะงั้น ทั้งที่ประสบการณ์การใช้ปีกบินมีน้อยนิด  ถือว่าเป็นโอกาสแรกที่ฉันได้ตั้งใจจะแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เก็บเกี่ยวประสบการณ์การทำงานชุมชนผ่านนักพัฒนามืออาชีพที่มีหลากหลายองค์กรในบล็อคนี้  จะว่าไปแล้ว เป็นความตั้งใจเปิดบล๊อคของตัวเองเพื่อพัฒนาตัวเองนั่นแหล่ะ ทั้งๆที่ตัวฉันก็มั่นใจเหลือเกินว่าวนเวียนอยู่ในแวดวง KM ไม่น้อยกว่าคนอื่น แต่ฉันก็ยังพลาดในความจริงจังที่จะใช้เครื่องมือที่เรียกว่า บล๊อค เป็นตัวสื่อสารงานพัฒนาของตนเอง จะว่าไปแล้ว จะใช่เพราะความเกียจคร้านส่วนตัวหรือความไม่อยากจะยึดติดกับเทคโนโลยีก็ช่าง ฉันเองก็ขี้เกียจหาเหตุผลเข้าข้างตัวเองอยู่เหมือนกัน (ขี้เกียจอีกแล้ว) แต่พอแหงนมองดูบนฟ้า ระหว่างที่มีลมบนโชยอยู่ ฉันก็เห็นมีนกนานาชนิด หลากหลายสายพันธุ์กำลังแล่นลมเล่นกันอย่างอิ่มเอม เปรมใจกันเชียว ดูแล้วมันน่าสนุกใช่เล่นนะ หันมามองดูทุนของตัวเอง ปีกก็พร้อม ลมบนก็มีอยู่ จะรอให้ปีกอัมพาตไปก่อนก็จะเสียชาติเกิดซะกระมัง เอาล่ะ เป็นจุดเริ่มต้นว่า ต่อไปนี้ฉันจะล่องลมบนอย่างต่อเนื่อง เอาเป็นว่าถ้าใครเห็นฉัน แม่นกขมิ้นปีกอ่อนหัดบินอยู่ อย่าลืมเข้ามาทักกันบ้างนะคะ
คำสำคัญ (Tags): #พัฒนา
หมายเลขบันทึก: 65095เขียนเมื่อ 4 ธันวาคม 2006 11:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2012 16:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ คนหน้าเก่าครับ น่าจะเป็นเรื่องที่ดีของชาว KM ที่จะได้มีผู้รู้ลึกรู้จริงมาร่วมถ่ายถอดความรู้อีก 1 ท่าน ครับ
จะพยายามโผล่เข้ามาหาเป้นระยะๆ ถ้าปีกไม่หักซะก่อนนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท