การประชุมเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และเทคนิคในการแก้ปัญหาระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของมหาวิทยาลัย


เนื่องจากวันที่ 28 พฤศจิการยน 2549 ที่ผ่านมาผมและคุณธราดล เทียนหอม(พี่ต้น) ได้เข้าประชุมเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และเทคนิคในการแก้ปัญหาระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของมหาวิทยาลัย การประชุมครั้งนี้ไม่เหมือนกับการประชุมครั้งก่อนๆ โดยครั้งนี้มีการจัดแบบอภิปรายโดยให้ admin แต่ละคณะเล่าถึงปัญหาและอุปสรรคในการดูแลและจัดการระบบต่างๆ โดยมีคุณเบียร์ (เจ้าหน้าที่ของบริษัทลานนา)เป็นผู้ดำเนินรายการและตอบข้อซักถาม และมีการจดบันทึกปัญหาต่างๆ เพื่อดำเนินการปรับปรุงต่อไป โดยการประชุมครั้งนี้แบ่งออกเป็น 3 เรื่องใหญ่คือ
1. ชี้แจงสถานภาพระบบเครือข่าย NU Net ปัญหาที่เกิดขึ้นและแนวทางแก้ไข(การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นก็อยู่ในช่วงนี้ด้วย)    
2. การนำเสนอเว็บบอร์ดร้องเรียนสายตรงอธิการบดีใหม่ เพื่อให้สามารถควบคุมความเคลื่อนไหวของการใช้งานเว็บบอร์ดได้ดียิ่งขึ้น โดยเว็บบอร์ดใหม่นี้ได้ Link ไปยังอธิการบดีพบประชาคมออนไลน์ และได้จัดทำระบบ Login ก่อนเข้าใช้งาน เพื่อป้องกันไม่ให้มีการแอบอ้างหรือโพสข้อความใส่ร้ายผู้อื่นโดยเจตนา
3. สิทธิประโยชน์การใช้งานที่จะได้รับจาก NU Mail ตัวใหม่ มีดังนี้
- เสรียรภาพของ NU Mail ที่เพิ่มขึ้น
-ใช้บริการได้ทั้งในรูปแบบของ Web-Base , POP3 , SMTP , IMAP4,WAP(PDA)
-Web base email ที่มีความเร็วสูงขึ้นในการใช้งาน
- มีขนาดพื้นที่ Mail Box ให้บริการ 5 GB ( 5000 MB ) ต่อคน
- สามารถแนบไฟล์ Attachment และขนาดของจดหมายได้ 20 MB ต่อฉบับ
- ขนาดการับ- ส่ง e-Mail ภายนอกมหาวิทยาลัย ส่งได้ความสามารถของผู้รับ

ช่วงบ่ายเป็นการอบรมการใช้ Outlook 2003

คำสำคัญ (Tags): #ประชุมadmin
หมายเลขบันทึก: 65092เขียนเมื่อ 4 ธันวาคม 2006 11:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • มิน่าเล่า วันนี้ คณะจึงได้รับหนังสือเวียนจาก CITCOM ว่า จะจัดให้มีการอบรมการใช้ โปรแกรม Microsoft Outlook แก่บุคลากรทุกคนในคณะ
  • ดีจังเลยค่ะ  คราวนี้ จะได้มี E-mail ที่เป็นของมน. .....nu.ac.th เสียที ไม่ต้องใช้ของ ....yahoo.com อีกต่อไป (เดิม มน. ก็มีให้บริการ แต่ไม่ work อาจเพราะยังไม่เข้าใจระบบ)
  • การประชุมแบบนี้มีประโยชน์จริงๆ นะค่ะ  ทำให้ได้รับทราบปัญหา  แถมยังมียุทธการแก้ปัญหาอย่างทันควัน  และเป็นแบบรุกคาดเสียด้วย (วิทยากรยกทีมมาอบรมที่คณะ)  ขอปรบมือให้ดังๆ แก่ CITCOM : ศูนย์บริการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยนเรศวร  หลายๆ ที ค่ะ
  • ที่สำคัญ การที่คุณหยูนำมาเล่าบน Blog ด้วย ทำให้ทราบต้นสายปลายเหตุ ดังนั้น คาดว่าจะเกิดความร่วมมือร่วมใจของทุกฝ่ายเป็นอย่างดี  ขอบคุณมากนะค่ะ 

 

 

อบรมโปรแกรม Microsoft Outlook 2003 ดีมากเลยครับเพราะว่าจะได้มีความรู้ทางด้านโปรแกรมนี้อีกทางนึง เพราะจะได้มีการเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารในองค์กรด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท