เรียนกับพี่ไป๋


ตั้งใจเรียนสุดๆ555

เข้ามาอัพ late ไปหน่อย เพราะไม่อยู่บ้านเลยอ่า

วันนี้ได้โอกาสเหมาะมากๆ เพราะน้องไปโรงเรียน555 คอมพิวเตอร์เป็นของเรา

เมื่อวันพฤหัส อยากจะบอกว่าตั้งใจเรียนมากเลยแหละ แว่บไปน้อยมั่กๆ 555 พี่ไป๋สอนหลายเรื่องมาก ก็เป็นเรื่องที่พี่สุนิตย์เกริ่นไว้คราวที่แล้วนั่นเอง และรู้สึกว่าแต่ละเรื่องที่สอน น่าสนใจนะ เพราะมันเอาไปใช้ประโยชน์ได้จริงอ่า ใช้ได้มากด้วย

อย่างเช่น  doc.google.com ที่สามารถเอาไปใช้เวลาทำงานกับเพื่อนเป็นกลุ่มไ้ด้ดีมากๆ สะดวกดี เพราะทุกคนจะได้เห็นเอกสารพร้อมๆกัน คือเป็น co-work online นั่นเอง ใครไปแก้ไขอะไรก็จะเห็นพร้อมกัน ดีจัง เราว่า สงสัยได้ใช้กันจริงๆก็ jc302นี่แหละ 555

แล้วก็เวบที่ใช้สำหรับการจัดการรูปภาพ flickr.com อันนี้workมากนะ เพราะเราเข้าไปสมัครสมาชิกมาแล้ว 555 เลยได้เมลล์ใหม่แบบไม่ได้ตั้งใจมาอีก 1 เมลล์ เพราะว่ามันบังคับให้เราต้องมีเมลล์ของ yahoo เลยอ่านะ ก็ประสบความสำเร็จดี เพราะสามารถเอารูปมาขึ้นแบบให้เห็นหน้าเต็มๆได้แล้วนี่ไง อิอิ

e-mail ใหม่ของเรา เพื่อนๆเอาไปก็ได้นะ [email protected] 

แล้วก็ youtube.com อ่ะ มีวิดิโอแบบฮาๆทั้งนั้นเลย เคยเข้าไปดู แต่ก็ไม่ได้สนใจว่ามันทำอะไรได้บ้าง คราวนี้ก็เลยได้รู้แล้ว ว่าไปเอามาได้ และเอาไปแปะก็ได้

แล้วก็มี feedที่ให้ประโยช์ทั้งผู้ให้และผู้รับ(พูดถูกมั๊ยเนี่ย) ...ก็คือทำให้เราสามารถอ่านข้อมูลของหลายๆเวบได้ทั้งที่เข้าไปแค่เวบเดียว นั่นเอง อย่างงี้ก็ดีเนอะ ถ้าเราจะทำงานPRเราก็สามารถ ขอยิง feed เข้าไปที่เวบไซต์ดังๆได้

นอกจากนี้ก็เป็นพวก entertainment .....podcast นั่นเอง ที่สามารถโหลดรายการวิทยุที่ออนแอร์ไปแล้วมาฟังได้ เราว่าดีตรงที่ ถ้ารายการเป็นภาษาอังกฤษ โหลดมาก็ดี จะได้เอาไว้ฟังฝึกทักษะ 

แต่ว่ายังสงสัยนิดหน่อย ว่าจะโหลดเข้าใน itune ยังไง ?

   

คำสำคัญ (Tags): #jc457
หมายเลขบันทึก: 65076เขียนเมื่อ 4 ธันวาคม 2006 09:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
สำหรับ podcast ก็สามารถสมัครได้ผ่าน iTunes Store ใน iTunes เลยครับ (เลือก iTunes Store จากแถบด้านซ้าย > Podcast) แล้วก็หารายการที่ต้องการ แล้วกด subscribe หรือไม่ก็ไปหา podcast feed จากข้างนอก แล้วไป copy URL ของ feed นั้นมาแปะใน iTunes (advance > subscibe to podcast) โดยสังเกตุว่า URL ของ podcast ก็เหมือนกับ feed ทั่วๆ ไปคือมักลงท้ายด้วย .xml

ดีครับ

         เขียนดีนี่ครับ น่ารักด้วยน่ะ เราไม่เคยเข้ามาหรอก นี้ครั้งแรก ก็เลยทักทายนิดหน่อย วันหลังจะมาทักทายอีกน่ะ ไม่ว่ากันน่ะ

 บ๊ายบายครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท