นิธิกานต์ 25


อาจารย์นัดพบประจำเดือนเพื่อรายงานความก้าวหน้าของการฝึกงาน

วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม 2549

          วันนี้เป็นวันที่หนูดีใจมากที่จะได้มารวมตัวเพื่อรายงานความคืบหน้าการฝึกงานกับอาจารย์   เพราะว่าวันนี้หนูจะได้มาเจอเพื่อนๆ   แต่น่าเสียดายที่วรัญญาไม่ได้   เพราะป่วย   ไม่อย่างนั้นก็คงจะได้คุยกันครบทีม   ไม่น่าเชื่อเลยนะคะว่าหนูฝึกงานไปได้ 1 เดือนแล้ว   เร็วเหมือนกันนะเนี่ย   อาจารย์นัดพบกันตอน 9.00 น.  ที่ห้องพักอาจารย์แต่กว่าจะพร้อมก็สิบโมงกว่า   วันนี้อาจารย์ได้แจกใบเกรดเฉลี่ยรวมทั้งหมด  ใบค่าเทอม  และใบทำเรื่องจบการศึกษา  เพื่อเขียนขอทำเรื่องจบเลยจะได้ไม่ต้องเสียเวลามาในช่วงที่ฝึกงานอยู่  

          จากนั้นก็เริ่มรายงานความก้าวหน้าทีละกลุ่ม   เริ่มจากกลุ่มของชลิต   วีระพงษ์  และธีระชัย   ที่ไปฝึกงานที่ สสวท. ก่อนเป็นกลุ่มแรก   กลุ่มของหนูซึ่งมี นิธิกานต์   อิสรา  และจิรอาจ   รายงานเป็นกลุ่มที่สอง   ซึ่งกลุ่มของหนูทำรายงานความคืบหน้าออกมานำเสนอในรูปแบบของ Powerpoint   ซึ่งมีเนื้อที่ใช้ในการนำเสนอ   ดังนี้

          1. แนะนำสถานที่ฝึกงาน

          2. แนะนำบุคลากรในสถานที่ฝึกงาน (หน่วยโทรทัศน์ศึกษา)

          3. แนะนำนักศึกษาฝึกงานว่ามีใครบ้าง

          4. ผลงานทั้งหมดที่ได้ทำตั้งแต่เริ่มฝึกงานเป็นเวลา 1 เดือน   โดยแต่ละคนก็จะพูดในส่วนต่างๆทั้งหมดที่ได้ทำ

          แต่ละกลุ่มก็จะนำเสนองานในรูปแบบของตนเอง   แต่ส่วนใหญ่ก็จะคล้ายกันหมด  คือ  แนะนำสถานที่ฝึกงานก่อนเป็นอันดับแรก  แล้วก็อาจจะมีบุคลากรและงานที่ได้ทำ   บางกลุ่มก็ไม่มี   เพราะจะเอาผลงานมารายงานในครั้งต่อไปแทน

          กว่าจะทำการรายงานความคืบหน้าเสร็จทั้งหมดทุกกลุ่ม   ไม่น่าเชื่อเลยเหมือนว่าจะแค่นิดเดียว   แต่ที่ไหนได้ใช้เวลาเป็นวัน   กว่าจะเสร็จครบก็บ่ายสามโมงกว่า   แล้วยังนัดน้องปี 1   คุยเรื่องทำบายศรีอีกกว่าจะได้กลับจริงๆก็ปาไปห้าโมงกว่าแล้ว   ไม่ต่างอะไรกับไปฝึกงานเลยคะ 

หมายเลขบันทึก: 64932เขียนเมื่อ 3 ธันวาคม 2006 02:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2012 16:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท