ถวายสัตย์ปฎิญาณตน


เมื่อวันที่ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๑ เข้าร่วมพิธีถวายสัตยฺ์ปฎิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและเป็นพลังของแผ่นดิน พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และข้าราชการผู้ดำรงตำแหน่งตั้งแต่อำนวยการระดับสูง และระดับเชี่ยวชาญ ขึ้นไป ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง

ในปีนี้ สำนักงาน กพ.เป็นเจ้าภาพ จัดพิธีถวายสัตย์ปฎิญาณพร้อมกันทั่วประเทศ โดยในส่วนกลาง ทุกหน่วยงานมาร่วมพิธี ณ มณฑลท้องสนามหลวง กำหนดให้หัวหน้าส่วนราชการ และข้าราชการพลเรือนตั้งแต่ระดับอำนวยการสูง และเชี่ยวชาญ ขึ้นไป เข้าร่วมพิธี ส่วนต่างจังหวัดให้ทุกจังหวัดดำเนินการ มีการถ่ายทอดสดผ่านทีวิพูลไปทั่วประเทศ

ในปีที่ผ่านมา จะให้ทุกหน่วยงานจัดพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนเพื่อเป็นข้าราชการที่ดี และเป็นพลังของแผ่นดิน ณ สำนักงานของแต่ละหน่วยงานดำเนินการเอง ซึ่งจะมีการจัดและทำพิธี ณ อาคารของแต่ละหน่วยงาน ข้าราชการทุกคนสามารถเข้าร่วมพิธีดังกล่าวได้

การลงทะเบียน กำหนดให้ทุกหน่วยงานจะต้องไปลงทะเบียน ณ หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เข้าฟังการชี้แจงลำดับขั้นตอนของพิธี มีการสาธิตการแสดงตนของผู้เข้าร่วมพิธีในแต่ละขั้นตอน 

ในการลงทะเบียน จะมีหมายเลขกำกับลงทะเบียนแต่ละหน่วยงาน  ที่นั่งได้กำหนดตามตำแหน่งและสีประจำตำแหน่ง เช่น  ถ้าเป็นตำแหน่งเชี่ยวชาญ จะติดสติกเกอร์สี้ฟ้า ตำแหน่งผู้อำนวยการระดับสูงจะติดสีส้ม เป็นต้น

หลังจากรับฟังการชี้แจงขั้นตอนต่าง ๆ เสร็จแล้ว คณะข้าราชการได้เดินเข้าแถวมายังท้องสนามหลวง เข้ายืนตามตำแหน่งที่จัดไว้ และ มีข้าราชการเข้าร่วมพิธีจำนวนประมาณ ๒,๐๐๐ กว่าคน

พิธีเริ่มตั้งแต่เวลา ๐๘.๐๐ น. ผู้เข้าร่วมพิธีร้องเพลงชาติ หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรี ประธานในพิธีเปิดกรวยดอกไม้ และกล่าวนำถวายสัตย์ปฏิญาณ และผุ้เข้าร่วมพิธีกล่าวตาม เสร็จแล้วร่วมกันร้องเพลงสรรพระบารมี เป็นอันเสร็จพิธี

หลังจากเสร็จพิธีแล้ว ได้เดินทางไปร่วมลงนามถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในวนเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ๖๖ พรรษา ๒๘  กรกฎาคม ๒๕๖๑  ณ ศาลาสหทัยสมาคม  ในพระบรมมหาราชวัง

หมายเลขบันทึก: 649292เขียนเมื่อ 2 สิงหาคม 2018 16:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 สิงหาคม 2018 16:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท