สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเปิดงาน และ พระราชทานโล่เชิดชูเกียรติสตรีไทยดีเด่น 150 คน และเยาวสตรีไทยดีเด่น 25 งาน "วันสตรีไทย" ประจำปี 2561


วันที่ 1 ส.ค.61 ซึ่งเป็น "วันสตรีไทย" ประจำปี 2561 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ ณ ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จ.นนทบุรี 

เวลา 17.30 น. สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ พระราชดำเนินถึงห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูมฯ ประทับพระราชอาสน์ พระราชทานโล่เชิดชูเกียรติสตรีไทยดีเด่น 150 คน และเยาวสตรีไทยดีเด่น 25 คน

ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ กราบบังคมทูลรายงานความเป็นมาของ "วันสตรีไทย" และทูลเกล้าฯถวายเทียนชนวน จากนั้น สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงรับและทรงจุดเทียนเปิดงาน "วันสตรีไทย" ประจำปี 2561


ดร.วันเพ็ญ พงษ์เก่า ประธานโครงการคัดเลือกเยาวสตรีไทยดีเด่น ประจำปี 2561 กล่าวว่า บูธเยาวสตรีไทยดีเด่น ปีนี้ได้จัดแสดงผลงานของเยาวสตรี ทั้ง 3 ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นประดิษฐ์สิ่งของเหลือใช้ มัธยมศึกษาตอนปลายร้อยมาลัย ระดับอุดมศึกษาแกะสลักแตงโม และมีการรำไทยจากเยาวสตรีไทย 

นายไชยนิรันดร์ พยอมแย้ม กรรมการและเลขานุการ โครงการฯ ขอแสดงความยินดีกับเยาวสตรีไทย ประจำปี 2561 ทั้ง 25 คน สำหรับงานนี้ เยาวสตรีไทยดีเด่น พร้อมทั้งคณะกรรมการ ปลาบปลื้มอย่างหาที่สุดมิได้ ที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ เยี่ยมชมกิจกรรมของเยาวสตรีไทยดีเด่น ในวันนี้

น.ส.จิตตราพร จันทร์พันธ์ เยาวสตรีไทยดีเด่น ปี 2550 / คณะกรรมการโครงการ ได้กล่าวว่า 
กว่า1 ทศวรรษนับตั้งแต่วันที่ได้เป็นผู้ที่ได้รับพระราชทานรางวัลเยาวสตรีไทยดีเด่น จนมาวันนี้ที่มีเยาวสตรีไทยมาจนถึงรุ่นปี61 รู้สึกยินดีกับเยาวสตรีไทยดีเด่นทุกคนที่กว่าจะผ่านแต่ละด่านแห่งการแข่งขันทั้งด้านมารยาทไทย ฝีมือไทย ฝีปากไทย และรำไทยจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ทุกคนต้องผ่านการฝึกฝน ฝึกซ้อม ด้วยความอดทนและเพียรพยายาม จนในวันนี้ประสบความสำเร็จสมกับที่เสียสละแรงกายและแรงใจไป
ต่อจากนี้ไปหลังจากที่ได้รับรางวัลเยาวสตรีไทยดีเด่น  ขึ้นชื่อว่า "เยาว" นั่นหมายถึงเด็ก/เยาวชน"  มีผู้เปรียบเด็กเหมือนผ้าขาวฉันใด เยาวสตรีไทยดีเด่น ก็เปรียบเสมือนผ้าขาวมากๆผืนหนึ่งที่มีคนจับตามองมากขึ้น ดังนั้นต้องสำนึกและระมัดระวังเสมอไม่ให้มีสีดำมาเปื้อนผ้าผืนนี้ แม้ว่าชีวิตนี้คนเรามีความผิดพลาดกันได้แต่การพิสูจน์ความดีในตัวบุคคลย่อมใช้เวลา การรักษาความดีที่มีอยู่ให้ดีไปตลอดและดียิ่งๆขึ้นไปย่อมสำคัญ เมื่อเราปฏิบัติตนดีจนมีรางวัลการันตีแล้ว สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือการช่วยเหลือผู้อื่นและสร้างสรรค์สังคมให้ดียิ่งๆขึ้นไปตามกำลัง ความสามารถที่มี เชื่อว่าการทำดีย่อมได้ดีและสักวันจะมีคนเห็น พลังเล็กๆแห่งการทำความดีในวันนี้จะเป็นตัวอย่างที่ดีจนมีคนอื่นเอาเป็นแบบอย่างจะเป็นสิ่งที่ทำให้ในสังคมมีแต่คนดีๆเพิ่มขึ้นและประเทศชาติจะมีความน่าอยู่ยิ่งๆขึ้นไป

หมายเลขบันทึก: 649289เขียนเมื่อ 2 สิงหาคม 2018 11:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 สิงหาคม 2018 11:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท