หมูป่าอะคาเดมี กับ Mission Impossible ที่โลกต้องจารึก


  

เด็กๆทีมหมูป่าอะคาเดมีกับโค้ช รวม 13 คน ถ่ายภาพที่ผาหมี...

    ถ้าถามว่าผู้เขียนมีงานอดิเรกอะไรที่ชอบที่สุด ตอบว่าชอบดูทีวีรายการก็ฬามากที่สุด และกีฬาที่โปรดที่สุดหนีไม่พ้นการแข่งขันฟุตบอล งานอดิเรกรองลงไปคืออ่านหนังสือ ในช่วงที่มีการแข่งขันฟุตบอลโลก จึงไม่แปลกที่ผู้เขียนต้องนอนดึกกว่าเดิม ขณะเดียวกันก็ได้หนังสือของนักเขียนญี่ปุ่นนาม HARUKI MURAKAMI ที่ต้องการเสพมาเนิ่นนาน ทั้งสองอย่างนี้ต้องจัดสรรเวลาเสพให้ลงตัว หมายความว่าหากไม่มีรายการกีฬาดูก็จะอ่านหนังสือนั่นเอง

   แต่ทั้งสองสิ่งนั้นถูกเหตุการณ์เด็กติดถ้ำนาม"หมูป่าอะคาเดมี"แย่งซีนไปเสียสิ้น ฟุตบอลโลกบางแมทช์ต้องเปลี่ยนมาดูการอัพเดทเหตุการณ์ประจำวันอย่างใจจดใจจ่อ ด้วยความเป็นห่วงและภาวนาขอให้เจอเด็กๆเสียทีในช่วงค้นหาวันแรกๆ และภาวนาขอให้พาออกมาได้หลังค้นพบว่าเด็กๆและโค้ชติดอยู่ที่ เนินนมสาว หลังจากติดอยู่ถึง 10 วัน

   เหตุการณ์นี้เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของคนข้างกายด้วย ปกติเธอจะดูละคร ดูรายการประกวดร้องเพลงที่ชื่นชอบ แต่เหตุการณ์นี้เปลี่ยนให้เธอมาดูข่าวช่องเดียวกับผู้เขียน และที่สำคัญ มันนานแล้วนะที่เราสองคนไม่ได้ดูทีวีรายการเดียวกันและพูดคุยตรงกันในเรื่องเดียวๆกัน

   ทุกๆวันหลังเลิกงานกลับถึงบ้านจะเห็นเธอดูรายการเหตุการณ์เด็กติดถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน นี้กับทีวีดิจิตอลช่องหนึ่งที่ดูเหมือนจะรายงานข่าวนี้ทั้งวี่ทั้งวัน พอผู้เขียนก้าวประตูเข้าไป เธอจะรายงานข่าวปัจจุบันของทีมหมูป่าอะคาเดมีให้รับทราบทันที

   ไม่ต่างจากที่ทำงานพอเข้าหน้างานน้องๆเพื่อนที่ทำงานจะต้องอัพเดทสถานการณ์ทุกเช้าหรือทุกครั้งที่ได้ความคืบหน้ามารายงานให้ทราบ เราคนทำงานเลยไม่ค่อยมีสมาธิในการทำงานสักเท่าไหร่ บางคนแค่พูดคำว่า "เจอแล้ว" เท่านั้นทุกคนต่างหันไปถามว่าเจอแล้วเหรอๆ ต่างดีใจก่อนที่คนนั้นจะบอกว่า เจอบิลสินค้าที่หายแล้ว แล้วมันก็ดูจะขำกันไม่ค่อยออก

   ช่วงที่หาเด็กยังไม่เจอบางคนที่วิพากษ์ว่าคงไร้ปาฏิหารย์ จากข่าวคนติดถ้าในโลกนี้ไม่เคยมีใครรอด มีที่มาอ้างอิงจากคลิปจากข่าวต่างๆให้น่าเชื่อถือ ถึงกับทำให้ผิดใจกันเองในหมู่เพื่อนร่วมงาน หาว่าใจร้ายมาแช่งเด็กๆได้อย่างไร ไม่มีจิตใจเมตตาสงสาร

   10 วันผ่านไปข่าวดีมาตอนดึก ลูกสาวโอปอไลน์มาบอกว่าเจอเด็กแล้ว 

   เช้าวันที่ 2 กรกกาคม 2561  ระหว่างขับรถเดินทางไปทำงาน ข่าวจากวิทยุรายงานว่า

" วันนี้เป็นวันที่มีข่าวที่ดีที่สุดของคนไทยและคนทั้งโลก "

ทำไมถึงเป็นข่าวดีของคนไทยและคนทั้งโลก ไว้ผู้เขียนจะมาบันทึกไว้ในบันทึกต่อไปครับ

................

ขอบคุณภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ต

   

หมายเลขบันทึก: 649023เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2018 19:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กรกฎาคม 2018 19:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท