เยี่ยมศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ ๒


การไปเยี่ยมชมห้องกิจกรรมต่าง ๆ ของชมรมต่าง ๆ ของที่นี่ ได้เห็นสิ่งที่ดีมาก หลายๆ อย่าง ในการต้อนรับผู้มาเยี่ยมเยือนครับ โดยเฉพาะแสดงความยินดีต้อนรับ และให้ผู้มาเยือนได้เข้าร่วมกิจกรรมที่พวกเขากำลังทำอยู่แทบทุกกิจกรรม

    หลังจากคณะของชมรมผู้สูงอายุศูนย์อนามัยที่ ๙ เดินทางถึงศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุเทศบาลนครนนทบุรีแล้ว   และเดินทางเข้าไปภายในอาคารศูนย์ฯ ก็ได้รับการต้อนรับจากเจ้าหน้าที่ของศูนย์ฯ ที่ได้นัดหมายกันไว้ล่วงหน้าเจ้าหน้าที่ได้แนะนำตัว ซึ่งผมเองจำได้แต่เพียงชื่อเล่นว่า ชื่อ นก  เสร็จแล้วก็พาขึ้นไปที่ชั้น 5 ของอาคารที่เป็นห้องประชุมขนาดใหญ่ ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ สมาชิกของชมรมผู้สูงอายุของเทศบาลนครนนทบุรี มาร่วมทำกิจกรรมประจำเดือนกัน โดยที่บริเวณหน้าห้องก็จะมีโต๊ะของชมรมไว้เพื่อการลงทะเบียนผู้ที่สนใจสมัครเป็นสมาชิกชมรมต่างๆของศูนย์แห่งนี้โดยเฉพาะชมรมผู้สูงอายุของเทศบาลนครนนทบุรี

      เมื่อคณะของเราเข้าไปภายในห้องประชุม ก็ได้พบกับสมาชิกชมรมผู้สูงอายุของนนทบุรีจำนวนมากที่นั่งกันอยู่ในห้อง และในบริเวณหน้าห้องก็มีกิจกรรมต่างๆเพื่อให้สมาชิกได้รับฟัง รับชม แล้วก็ร่วมทำกิจกรรมต่างๆกัน สำหรับในวันนี้เท่าที่ทราบจากเจ้าหน้าที่ ก็จะเป็นกิจกรรมเกี่ยวกับการร้องเพลงโดยได้รับความอนุเคราะห์จากวงดนตรีของทหารอากาศ รวมทั้งมีครูอาสามาทำการสอนการขับร้องเพลงให้ด้วย

       คณะของพวกเราจะนั่งสังเกตการณ์การทำกิจกรรมของเขาโดยนั่งอยู่หลังสุดของห้อง ไม่น่าเชื่อครับเราได้เจอกับสมาชิกชมรมของชาวนนทบุรีที่เป็นชาวโคราชเข้ามาทัก เมื่อทราบว่าสมาชิกชมรมผู้สูงอายุจากโคราชมาเยี่ยมดูงาน เขาก็แวะมาทักทายอย่างดีพร้อมกับแนะนำตัวเองว่า เป็นชาวโคราช  เรียนจบจากโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย หรือ ใช้อักษรย่อว่า น.ม. ๑ และยิ่งไม่น่าเชื่อขึ้นไปอีกครับ ปรากฏว่าเป็นนักเรียนโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัยรุ่นเดียวกับคุณเฉลิมชัย ที่เป็นรองประธานชมรมฯ ของเรา ที่มาดูงานในครั้งนี้ หลังจากทราบว่าเป็นนักเรียนรุ่นเดียวกันก็เลยทำให้คุยกันอย่างสนุกสนาน ถึงความหลังต่างๆในสมัยเป็นนักเรียนแล้วก็พูดถึงเพื่อนร่วมรุ่นต่างๆว่าไปทำงานที่ไหนอย่างไรสนุกสนานกันอย่างยิ่ง

       ด้วยเหตุนี้ก็ เลยมีการอาสาพาไปชมกิจกรรมของชมรมต่างๆของศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงวัยแห่งนี้ ในที่ชั้นต่างๆของอาคารแห่งนี้อย่างดียิ่งอีกด้วย เป็นเรื่องอะไรที่ไม่น่าเชื่อครับ แพนด้าก็บังเอิญเป็นนักเรียนที่จบจากโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัยเหมือนกัน แต่เป็นรุ่นก่อนคุณเฉลิมชัยอยู่หลายรุ่น ก็ดีใจจริงๆที่ได้เจอชาวศิษย์เก่าราชสีมาวิทยาลัยเช่นเดียวกัน จึงขอถ่ายรูปบัตรประจำตัวสมาชิกชมรมไว้ด้วยเพื่อที่จะได้ทราบชื่อนามสกุลที่แท้จริงครับ ซึ่งถ้าดูดีๆในภาพก็จะเห็นชื่อนามสกุลศิษย์เก่าราชสีมาวิทยาลัยท่านนี้ ที่ช่วยพาพวกเราไปชมห้องชมรมต่างๆที่ทำกิจกรรมหลากหลาย รวมทั้งให้คุณเฉลิมชัย ได้มีสิทธิ์พิเศษขึ้นไปโชว์การร้องเพลงอีกด้วย   สำหรับแพนด้า เจอกิจกรรมที่ชื่นชอบคือ กีฬาปิงปอง หรือ เทเบิลเทนนิส  และได้รับการเชื้อเชิญจากสมาชิก สว. ที่กำลังเล่นกันอยู่ให้ลงไปร่วมด้วย ก็จึงได้ มีภาพการออกไปร่วมวงเล่นปิงปองกับชาวนนทบุรี ด้วย  

       จากการไปเยี่ยมชมห้องกิจกรรมต่าง ๆ ของชมรมต่าง ๆ ของที่นี่  ได้เห็นสิ่งที่ดีมาก หลายๆ อย่างในการต้อนรับผู้มาเยี่ยมเยือนครับ  โดยเฉพาะแสดงความยินดีต้อนรับ และให้ผู้มาเยือนได้เข้าร่วมกิจกรรมที่พวกเขากำลังทำอยู่แทบทุกกิจกรรม

หมายเลขบันทึก: 647670เขียนเมื่อ 26 พฤษภาคม 2018 17:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤษภาคม 2018 17:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท