ครูชาวต่างประเทศโรงเรียนเทศบาล 1 ท่าโขลงจังหวัดปทุมธานี​ (ุ6)


กิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบ Active Learning สำหรับนักเรียน

ช่วงนี้ผู้เขียนมารับผิดชอบเป็นผู้จัดการโครงการโรงเรียนสองภาษาของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ผ่านดร.พิกุล เอกวรางกูร รองคณบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ คณะศึกษาศาสตร์ บางเขน  มีท่าน รศ.ดร.ชานนท์ จันทรา รองคณบดีฝ่ายบริหารมาร่วมงานด้วย ท่านผู้อำนวยการ กิตติมา ปี่แก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 1 ท่าโขลงจังหวัดปทุมธานี เป็นผู้บริหารโรงเรียน  ท่านคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ คือท่าน รศ.ดร.ปัทมาวดี เล่ห์มงคล เป็นประธานกรรมการโครงการมีคณะกรรมการโครงการโรงเรียนสองภาษาถึง 11 ท่าน วันที่ 16 พฤษภาคม  2561 เป็นวันเปิดเทอมภาคเรียนที่ 1/2561  ปีนี้มีนักเรียนเพิ่มขึ้นมากกว่า 300 คนจากจำนวนนักเรียนเดิมคือ 3080 คน    วันแรกชาวต่างประเทศได้แนะนำตัวเอง ได้ครูชาวต่างประเทศมาเพิ่ม 2 คน แทนคนเก่าที่กลับไปดูแลแม่

ตอนเช้านักเรียนจะมาออกเสียงภาษาอังกฤษเป็นคำศัพท์และเป็นประโยคให้เพื่อนนักเรียนทั้งหมดฟัง

มีครูคณิตศาตร์ชื่อ Marius ตั้งใจสอนคณิตศาสตร์มาก วันก่อนชวนผู้เขียนไปช่วยซ่อมจออัจฉริยะ เพื่อใช้สอน เป็นครูภาษาต่างประเทศที่เตรียมการสอนได้ดีมาก 

กระดานอัจฉริยะใช้ได้สอนได้แล้ว แต่ว่า คุณครูที่เพิ่งมาใหม่คิดว่า ผู้เขียนเป็นเจ้าหน้าที่มาซ่อมคอมพิวเตอร์ 555 

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2561 ผู้เขียนสอนแทน Pauline ที่ป่วย 3 วัน เลยไปสอนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 ปกติจำได้ว่านักเรียนห้องนี้จะซน แต่ครั้งนี้ตั้งใจเรียนมาก 

ภาพล่างนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/4 เป็นนักเรียนชั้นที่เรียนดีละตั้งใจมาก ผู้เขียนเลยให้มาฝึกสอนอ่านภาษาอังกฤษตอนพักกลางวันและตอนเช้า นักเรียนมีพื้นฐานภาษาอังกฤษที่ดีต้องชมคุณครูที่สอนนักเรียนมาก่อนหน้านี้ 

วันนี้เราเรียนภาษาอังกฤษเกี่ยวกับอาชีพ นักเรียนได้ฝึกอ่านและเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับอาชีพ


ภาพบนเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/7 ปีนี้นักเรียนมีจำนวนถึง 45 คน สมัยก่อนมีแค่ 35 คนเอง นักเรียนเต็มห้องเลย  นักเรียนปีนี้ตั้งใจเรียนดี ผู้เขียนใช้รูปภาพและคำศัพท์ให้นักเรียนอ่านและเขียน เป็นเรื่อง Living things คือสิ่งมีชีวิตและ Non -Living things คือสิ่งไม่มีชีวิต ให้นักเรียนแยกประเภทว่า สิ่งใดเป็นเรื่อง Living things คือสิ่งมีชีวิตและ Non -Living things คือสิ่งไม่มีชีวิต

ท่านผู้อำนวยการ กิตติมา ปี่แก้ว และทีมผู้บริหาร ท่านผอ.กองการศึกษาและท่านรองนายก มาร่วมประชุมผู้ปกครองนักเรียนชั้นอนุบาลประจำปีด้วย มีครูอนุบาลทั้งหมดมาช่วยเตรียมงาน


ผู้เขียนได้พูดกับผู้ปกครองเรื่องการสอนภาษาอังกฤษให้แก่นักเรียนอนุบาล  ผู้ปกครองตั้งใจฟังและสนใจมาก  ผู้เขียนเลยแนะนำเรื่องการสอนภาษาอังกฤษให้แก่ผู้ปกครองในเรื่องใกล้ตัวง่ายๆ   ขอบคุณทีม ผู้อำนวยการ ผู้บริหารทุกๆท่านของเทศบาล และทีมผู้บริหารโครงการโรงเรียนสองภาษาของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขนที่ให้โอกาสทำงานกับนักเรียนและการศึกษา...

หมายเลขบันทึก: 647405เขียนเมื่อ 19 พฤษภาคม 2018 18:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤษภาคม 2018 19:32 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

หลานชายก็เรียน รร สามภาษา ไทย อังกฤษ ญี่ปุ่น

น่าสนใจมากเลย

ชื่อโรงเรียนอะไรครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท