นุชรัตน์
ดร. นุชรัตน์ ประสิทธิศิลป์ชัย

วฒน ที่ช่วยกันสร้าง BAR DAR AAR


ความใหม่ ขององค์กร ที่รวบรวมคนมีประสบการณ์ การทำงาน จึงต้องเรียนรู้กัน และกัน ใช้เวลา --  ประทับใจที่่ ท่าน ศธจ  (กิตติพศ) เคยพูดว่า ระยะแรกเป็นระยะ ประลองกำลังกัน .ซึ่งเกิดหลายครั้งหลายครา .. 

        .. แต่ ทุกคนพยายาม ปรับตัวเข้ากับ เพื่อนใหม่ สิ่งแวดล้อมใหม่ .. นิสัย ธรรมชาติ ของแต่ละคน ก็มีส่วนทำให้เกิด วฒน ในองค์กร 

     สิ่งที่มักจะทำในฐานะผู้นำ ที่ผ่านมา  คือ การ KM การพูดคุย การทำความเข้าใจ ของงาน ทุกงาน ของทุกคน ให้ตรงกัน เพื่อจะช่วยเหลือการทำงานกันได้  พักหลังๆ เห็นการเปลี่ยนแปลง ของ ทีม ที่ ขอร้องให้มีการ AAR หลังสิ้นสุดโครงการและการทำงาน ที่  พูดคุยกันทุกเรื่อง ทุกคน เรื่องของงาน เป็นไปตามเป้าหรือไม่  การช่วยเหลือกันในทีม อุปสรรคที่เกิดขึ้น งบประมาณ  การสื่อสาร อย่างตรงไปตรงมา 

   เมื่อโครงการที่ 1  ทำ โครงการที่ 2 ผู้รับผิดชอบก็ต้องการบ้าง .. และโครงการต่อๆ มา ...   .

   มีการ KM แชร์ ความรู้ กันตามประเด็น และหัวข้อ ที่แต่ละคน สนใจและนำไปใช้จริง ในการทำงาน .. 

   บางครั้ง ก็ พยายามคิดว่า คือ อะไร ที่ทำให้เกิดการไหล เข้าหากัน ได้ . คิดว่าโชคดี ที่ บุคลากรที่นี่ มีทุนเดิมของการอยากเรียนรู้การทำงานใหม่ .. กำลังจะครบ 1 ปี  แล้ว เขียน ไว้เพื่ออ่าน ในวันข้างหน้า 

หลังการอบรม AAR โครงการปฐมวัย 

KM อยากทำแบบประเมิน ออนไลน์  

จดหมายข่าย คือ Pattern ที่ถูกขอร้องให้แชร์ และสอน 

BAR ให้ชัดเจน บทบาทแต่ละคน เป้าหมาย ที่ต้องการให้เกิด 

คำสำคัญ (Tags): #aar#ศธจ.กาฬสินธุ์
หมายเลขบันทึก: 646775เขียนเมื่อ 28 เมษายน 2018 06:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 เมษายน 2018 06:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท