รางวัลอาจารย์ต้นแบบด้านการสอน (๒)


               ตอนที่ ๑      

 วันที่ ๑๕ มีนาคม ๒๕๖๑ มีการประชุมคณะกรรมการตัดสินรางวัล     โดยคณะทำงานได้คัดเลือกรอบแรก มา ๑๐ คน    จากที่มีมหาวิทยาลัยเสนอมาสี่สิบกว่าคน 

ฟังการนำเสนอของผู้ได้รับการคัดเลือกรอบแรกแล้ว คณะกรรมการมีความเห็นตรงกันว่า  แต่ละท่านเป็นอาจารย์ที่เอาจริงเอาจังด้านการสอน  เอาใจใส่การเรียนของศิษย์    ถือเป็น “ครูเพื่อศิษย์” ได้ทุกคน     โดยมีความเด่นไปคนละแบบ ไม่ซ้ำกันเลย

แต่เราได้ประกาศไปแล้วว่า เกณฑ์การคัดเลือกคือผ่านระดับ ๓ ของ PSF สำหรับอาจารย์อุดมศึกษา ตามที่เล่าแล้วในบันทึกตอนที่ ๑   วันนี้เราจึงต้องตัดใจเลือกเฉพาะคนที่เข้าเกณฑ์เท่านั้น    ซึ่งก็ได้ประกาศไปแล้วในงานประชุมวิชาการ ครั้งที่ 13 ประจำปี 2561 ของ ควอท. เมื่อวันที่ ๒๙ มีนาคม ๒๕๖๑    ว่ามีผู้ได้รับรางวัล ๕ ท่าน  

ในบันทึกชุด นวัตกรรมการเรียนการสอน ที่จะลงในวันอังคารต่อจากนี้ ผมจะนำผลงานของผู้เข้ารอบท่านที่ผมเห็นแวว หรือที่คณะกรรมการตัดสินให้ได้รับรางวัล มาเล่าเป็นตัวอย่างผลงานพัฒนาการเรียนการสอนที่น่าประทับใจ 

วิจารณ์ พานิช        

๑๕ มี.ค. ๖๑


 

 

หมายเลขบันทึก: 646364เขียนเมื่อ 10 เมษายน 2018 01:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 เมษายน 2018 08:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท