ชีวิตที่พอเพียง : 3107. นอนฟังเสียงดนตรีป่าที่หางดง



ฤดูหนาว ๒๕๖๐ – ๒๕๖๑ ผมไปนอนซึมซับความหนาวที่อำเภอหางดงจังหวัดเชียงใหม่ถึง ๒ ครั้ง   ห่างกัน ๑เดือน   ครั้งแรกปลายเดือนธันวาคม ๒๕๖๐ดังเล่าที่ ()   ครั้งที่ ๒ ระหว่างวันที่ ๒๑ – ๒๓ มกราคม๒๕๖๑ ในการประชุม retreat ของโครงการ R2R ประเทศไทยดังเล่าในบันทึกก่อนหน้านี้   โดยไปพักที่ ล้านนา รีสอร์ท

คราวที่แล้วหนาวกว่าอุณหภูมิตอนเช้ามืดอยู่ที่ ๔ – ๗ องศาเซลเซียส    คราวนี้อยู่ที่ ๑๖ องศา    แต่ก็หนาวได้ใจพอๆ กัน   เพราะที่ล้านนารีสอร์ทบ้านพักเป็นบ้านไม้สัก   แถมห้องน้ำยังเปิดโล่งรับลมธรรมชาติและได้ชมท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาว    

ที่เหมือนกันอีกอย่างคือมีเสียงดนตรีธรรมชาติให้นอนฟังตลอดคืน    คราวที่แล้วเป็นเสียงน้ำไหลในลำธาร   คราวนี้เป็นเสียงกบภูเขาส่งเสียงร้องตลอดคืน    โดยมีลำธารไหลผ่านด้านหลังเรือนพัก  แบบไม่มีเสียงน้ำไหล   เสียงน้ำไหลมีบางช่วงใน รีสอร์ท     แต่บริเวณที่ผมพักไม่มี   

ตอนเช้ามืดออกจากห้องในเรือนพักเห็นน้ำค้างหยดจากหลังคา ลงมาเปียกพื้นชานบ้าน  สะท้อนว่าความชื้นในอากาศสูงมาก    ส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะอยู่ในหุบเขา    มีลำธารไหลผ่าน  

รีสอร์ทนี้กว้างขวางมาก    จัดภูมิสถาปัตย์สวยงาม    มีสนามเขียวและเรียบ และปลูกต้นไม้พองาม    ไม่ได้ตกแต่งมากมาย    เมื่อประกอบกับภูเขาที่เป็นฉากหลัง    และมีลำธารให้ทัศนียภาพที่สวยงาม  

๒๐ ม.ค. ๖๑


1 ลำธารและน้ำตกเล็กๆ หลังร้านกาแฟ

2 ทิวทัศน์อันสวยงาม

3 บริเวณที่พัก เรือนไม้สัก

4 ทองกวาวในม่านหมอก


5 ถ่ายใกล้

6 เถาวัลย์มหึมา

7 เถาวัลย์ที่ริมลำธาร

8 บ้านทรงไทย

9 สาวล้านนาทั้งหก

10 ทิวทัศน์อันร่มรื่น

11 ทิวทัศน์งามยามเช้า

12 ริมลำธาร

13 ด้านหน้ารีสอร์ท

14 ถ่ายจากริมถนนเข้าไปในรีสอร์ท

15 ริมถนนฝั่งตรงข้ามรีสอร์ท

16 ดอกไม้ป่า

17 ถ่ายจากภายในรีสอร์ทออกไปทางถนน

18 เฟื่องฟ้างาม

19 ภูมิทัศน์สงบงาม

หมายเลขบันทึก: 644612เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2018 09:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2018 09:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท