ชมพูพันธุ์ทิพย์ ม.เกษตรฯกำแพงแสน


   เสาร์นี้ลูกสาวไม่ได้กลับบ้านเป็นสัปดาห์ที่สอง เป็นเสาร์ที่ผู้เขียนไม่มีงาน ว่าง จึงได้ไอเดียที่ไปหาลูกแล้วค้างคืนสักคืน คิดหาสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ๆแถวนั้น คนข้างกายชวนไปวัดถ้ำเสือ จังหวัดกาญจนบุรี ผู้เขียนรับปากว่าดูระยะทางก่อนนะว่าไกลมากน้อยแค่ไหน 

   เช้าวันเสาร์ตื่นขึ้นมวิ่งตามปกติ วิ่งเสร็จเข้าบ้านมานั่งจิบกาแฟ หาขนมเคี้ยวสักหน่อยระหว่างเคี้ยวรู้สักเสียวฟันกรามด้านซ้ายล่าง คิดหาสาเหตุว่าเป็นเพราะไปเคี้ยวอะไรมาหรือเปล่าจนทำให้อักเสบหรือปวด แต่ก็ปวดไม่มากเพียงหน่วงๆพอรำคาญ

   ไปถึงกำแพงแสนลูกสาวบอกยังช่วยอาจารย์ล้างจานอยู่ที่บ้าน วันนี้อาจารย์เลี้ยงข้าวน้องๆลูกสาวไปด้วย เลยบอกว่าจะไปรอที่ถนนเส้นชมพูพันธุ์ทิพย์ในมอ

ถนนสายชมพูพันธุ์ทิพย์ ยังให้ขับรถผ่านและให้จอดชมได้บางช่วง ซึ่งพอถึงวันที่บานสะพรั่งมากๆทางมหาวิทยาลัยจะงดใช้ถนนเส้นนี้ เพื่อจะให้คนเดินชมความงามของดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ได้อย่างไม่ต้องกังวลเรื่องรถวิ่งผ่านไปมา และจะได้ไม่บดบังทัศนียภาพเมื่อถ่ายภาพออกมาจะได้แบล็คกราวที่สวยงาม

ต้นนี้บานสะพรั่งมากกว่าต้นอื่น ทำให้คนมามุงกันถ่ายภาพ...

ส่วนต้นนี้บานเกือบทั้งต้นโดเด่นอยู่บิเวณสระพระพิรุณ ก็ยังมีคนมาถ่ายรูปมาเดินชมกัน...

   คุณแม่กับคุณลูก ไม่พลาดที่จะถ่ายภาพบันทึกเก็บไว้...

ดอกนี้เพิ่งจะหล่นลงมาจากต้น เลยเอามาวางไว้บนหัวเจ้าทอฟฟี่ ตัดกับสีขาวก็สวยสดใสดี

  ลูกสาวในฐานะคนท้องที่บอกว่าอีกสีกพักช่วงวันวาเลนไทน์ ชมพูพันธุ์ทิพย์จะออกดอกเบ่งบานสะพรั่งมากกว่านี้ ดอกสีชมพูขาวจะร่วงหล่นกลาดเกลื่อนตามพื้นสวยงามตระการตา หากใครจะมาชมก็เชิญชวนในช่วงเวลาอีกสัปดาห์สองสัปดาห์ที่จะถึงนี้

   ไม่นานเกินรอความสวยงามของชมพูพันธุ์ทิพย์จะมาเบ่งบานอวดความสวยให้คุณได้ยล

..................

หมายเลขบันทึก: 644286เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2018 09:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 มกราคม 2018 09:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

-สวัสดีครับ

-ดอกไม้สวยงามมากๆ ครับ

-นึกว่าดอกไม้วางอยู่บนพรมสีขาว 55

-ดูแลสุขภาพด้วยนะครับ

สวยจ้ะ

เคยผ่านไปเห็นเหมือนกัน

สวยจริง ๆ ไม่แพ้ซากุระเมืองญี่ปุ่นเลยจ้ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท