เป็นเช่นไหนฤา ???


ที่มาของภาพ  : https://www.thairath.co.th/con...

   ตั้งแต่ดูรายการข่าวจากโทรทัศน์หลายช่องวันก่อน ๆ และมีโอกาสดูข้อมูลในระบบอินเทอร์เน็ต ในวันนี้ (11 มกราคม 2561)  ผมเกิดความสงสัยกรณีหิมะปกคลุมเมืองไอน์ ซีฟรา ประเทศแอลจีเรีย  ทางเข้าสู่ทะเลทรายซาฮารา  เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2561  โดยมีความหนาของหิมะที่ปกคลุมพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง สูงประมาณ 1 นิ้ว  เป็นเวลาหลายชั่วโมง ก่อนที่จะเริ่มละลายในเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันเดียวกัน  ว่า มันเป็นไปได้อย่างไร   หลายพื้นที่ในโลกนี้เกิดความแปรผัน  มีความไม่แน่นอนของฤดูกาล  หลายพื้นที่เกิดในสิ่งที่ไม่น่าจะเกิด  ดังเช่นกรณีนี้

     ในฐานะประชาชนคนเดินดินธรรมดาเช่นเรา ๆคงทำได้แค่พยายามอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ พยายามใช้สอยอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (ถ้าราคาไม่สูงเกินไป)   เริ่มที่ตนเอง  บอกคนข้างเคียง และให้ความร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่พยายามรณรงค์ เพื่อร่วมมือ ปฏิบัติเรื่องนี้อย่างจริงจังก่อนที่ทุกสิ่งทุกอย่างจะสายเกินไป  และคงไม่คาดหวังเกินไปกับ การปฏิบัติการใดๆ ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน  ที่จะดำเนินการสนับสนุนเรื่องนี้ ให้เป็นไปเพื่อผลประโยชน์ของส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตน

หมายเลขบันทึก: 643911เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2018 12:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มกราคม 2018 12:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท