Physician Innovators


University of Illinois at Urbana-Champaign

13 ชม. ·

Calling all future physician innovators: Jan. 18 is the deadline to apply to the Carle Illinois College of Medicine, where the first class of students will receive full four-year tuition scholarships. More information: https://medicine.illinois.edu/..

สาขาวิชาใหม่ล่าสุดที่มหาวิทยาลัยอิลลินอยส์ ที่เป็นความร่วมมือของวิศวกรรมศาสตร์ และแพทยศาสตร์

หมายเลขบันทึก: 643897เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2018 16:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มกราคม 2018 16:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

A happy New Year to you.


I wonder if Thailand's universities can offer similar opportunities to Thailand's children. What a way to boot up research facilities in universities (at least in public relations) ;-)

สวัสดีค่ะคุณ Sr

A happy and healthy New Year to you ka.


Me too.

แต่ก็อาจมีโอกาสนะคะในยุค Thailand 4.0 นี้ !

อ่านเรื่องนี้แล้วอดตื่นเต้นไปกับเขาไม่ได้ค่ะ

https://engineering.illinois.edu/initiatives/medicine/index.html


การผลิตแพทย์ Engineering-based medicine ที่อิลลินอยส์นี้เป็นครั้งแรกของโลกเลยทีเดียว มิเสียแรงที่สาขา Engineering ของอิลลินอยส์ถูกจัดอันดับสูงมาตลอด อันดับหนึ่งก็เคยครอง และได้สร้างผลงานที่มี impactต่อโลกมากมายในศตวรรษที่ 20 และเป็นความทะเยอทะยานที่จะสร้างผลงานระดับเดียวกันในศตวรรษที่21นี้ด้วยการร่วมสร้างแพทย์พันธุ์ใหม่นี้

และปัจจัยเกื้อหนุนที่เอื้อให้สามารถทำได้ นอกจากเรื่องของความสามารถและความมุ่งมั่นของทีมอาจารย์ในสาขา  

Engineering , Medicine and University และ โรงพยาบาล แล้ว งบประมาณดำเนินการ/วิจัย ไม่ได้มาจากรัฐบาลเท่านั้น ยังมาจากการ Donation มหาศาล ปราศจากสิ่งนี้แล้วคงไม่สามารถให้ทุนเต็มร้อยแก่นักเรียนแพทย์รุ่นแรกนี้ได้เลย (การศึกษาของประเทศไทยไม่สามารถพึ่งพาเงินบริจาคได้เลย ถ้ามีก็เป็นสัดส่วนเล็กน้อยไม่มีนัยสำคัญ )

คุณ Sr คะ ต้องกราบขออภัยอย่างมากที่เคยขอ address เอาไว้เพื่อจะส่งหนังสือให้เป็นที่ระลึก เวลาก็ผ่านไปปีกว่าแล้ว ตอนนี้พร้อมแล้วค่ะ หนังสือเพิ่งออกจากโรงพิมพ์เมือไม่นานมานี้ และเนื่องจากเรามิได้จัดพิมพ์ จ่ายเงินเอง ทำให้ต้องรอการจัดการของเขา และมีปัญหาอีกนิดที่ต้องค้นหาแอดเดรสของคุณและรายอื่นที่เก็บไว้ที่คอมเครื่องเก่าใช้เวลาหลายชั่วโมงเหมือนกัน กำลังทยอยส่งออกค่ะ 

  

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท