งานแผ่นดินสมเด็จพระนเรศวรมหาราชพิษณุโลก ปี 2561 กับการสักการะพระองค์


   ปีนี้ช่วงที่จังหวัดพิษณุโลกจัดงาน "แผ่นดินสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปี 2561" ระหว่างวันที่ 9 - 20 มกราคม 2561 ณ บริเวณศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก นั้น 

   

หลายท่านคงไม่ทราบว่า มีสิ่งที่ควรปฏิบัติอย่างยิ่งเมื่อมาเที่ยวชมงานนี้ คือการไปสักการะสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ณ ที่ตั้งพระราชวังจันทน์ ตลอดช่วงงาน ฯ ปีนี้ จังหวัดให้เปิดบริการนอกเวลาเพิ่มเติมสำหรับประชาชนจนถึงเวลาประมาณ 4 ทุ่ม   และ ในโอกาสคราวเดียวกัน อบจ.พิษณุโลก ได้เปิดให้บริการชมนิทรรศการใน พิพิธภัณฑ์ศูนย์ประวัติศาสตร์พระราชวังจันทน์ ณ พระราชวังจันทน์ ซึ่งให้บริการเข้าชมฟรี ในห้วงเวลาเดียวกันด้วย


     การเดินทางไปสักการะองค์สมเด็จพระนเรศวรฯ ปีนี้ ค่อนข้างจะลำบากพอสมควร เพราะต้องใช้วิธีเดินไปยังศาลสมเด็จพระนเรศวรฯ ที่ตั้งอยู่บริเวณด้านทิศเหนือของศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก โดยใช้ทางถนนริมแม่น้ำน่าน ฝั่งทิศตะวันออก หรือทะลุเข้าช่องรั้วเขตพระราชวังจันทน์ ประมาณหัวมุมถนนใกล้แม่น้ำน่าน (ตามภาพ)  

หรือเดินผ่านหัวมุมถนนด้านทิศตะวันตก ฝั่ง สนง.อัยการจังหวัดพิษณุโลก ตรงบริเวณที่เคยเป็นที่ตั้งของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูพิษณุโลก  ระยะทางจากแนวรั้วของเขตพระราชวังจันทน์ ไปถึงศาลสมเด็จพระนเรศวรฯ จะประมาณ 6 -  700 เมตร ครับ ประกอบกับการอยู่ระหว่างก่อสร้างอาคารที่ประดิษฐานพระองค์ท่าน อาจจะทำให้การเดินทางไป มา ค่อนข้างลำบาก และมีสถานที่จำกัด  แต่ประชาชนจะได้รับความอำนวยความสะดวกในการบูชาดอกไม้ ธูปเทียน จากทีมคณะครูและนักเรียนโรงเรียนมัธยมศึกษา ในจังหวัดพิษณุโลก ที่ให้บริการตลอดช่วงการจัดงานภาคเย็นถึงกลางคืนตามเวลาด้านบน 

Link น่าสนใจ
1. พระราชวังจันทน์ ศาลสมเด็จพระนเรศวร อ.เมือง จ.พิษณุโลก
2. พิพิธภัณฑ์ศูนย์ประวัติศาสตร์พระราชวังจันทน์

หมายเลขบันทึก: 643890เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2018 07:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มกราคม 2018 03:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท