Team ของ "บุญเลิศ" ๒๕๖๑


ขอร่วมเดินทางสายบุญกับวงตระกูล "เทพรังษี/สืบสายมา/ภิรมย์/นะมะหูด/จอมดวง"เพื่อเป็นสิริมงคลกับชีวิตและครอบครัวในวันขึ้นปีใหม่นี้ กับ 10 วัด ในเส้นทาง เชียงใหม่-ดอยสะเก็ด บุญกุศลในครั้งนี้ขอดลบันดาลให้กัลยาณมิตรทุก ๆ ท่านจงมีแต่ความสุข สุขภาพแข็งแรง จงมีพลังกาย พลังใจ ที่มุ่งมั่นในการก้าวเดิน ขอขอบคุณพลังแห่งศรัทธาจากทุกๆ ท่านที่ได้ช่วยให้ก่อเกิดกิจกรรมดี ดี เช่นนี้ด้วยนะครับ...สาธุ....


                                           -สวัสดีปีใหม่ ๒๕๖๑ กับการเปิดสมุดออนไลน์เล่มนี้มาบันทึกเรื่องราว  เพื่อเป็นมงคลฤกษ์ต้อนรับปีจอนี้กันเลยก็แล้วกันนะครับ...สำหรับกิจกรรมเดินสายทำบุญในวันเริ่มต้นการก้าวเดินของชีวิตในทุกๆปี และปีนี้ถือเป็นปีที่ 5 แล้วกับกิจกรรมดี ดี เช่นนี้...เอาเป็นว่าเพื่อส่งความสุขและรับขวัญในวันขึ้นปีใหม่ จึงขอเชิญทุกๆ ท่านไปเดินสายทำบุญพร้อมๆ กับ Team ของ "บุญเลิศ" ด้วยกันได้เลยคร้าบ!!!!!

1ร่วมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ด้วยการสวดมนต์ข้ามปี ณ วัดศรีีสุพรรณ ถนนวัวลาย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ครับ...หลังจากนั้นก็ทำบุญตักบาตรเพื่อเป็นสิริมงคลกับชีวิตในเวลา 00.09 นาที ของวันที่ 1 มกราคม 2561 ครับ...

2.เช้าของวันที่ 1 มกราคม 2561 เวลา 09.09 นาที ก็ได้เวลาของการรวมทีมเพื่อเดินสายทำบุญกันต่อครับ โดยปีนี้เราตั้งใจเอาไว้ว่าจะทำบุญให้ครบ 10 วัด โดยใช้เส้นทาง เชียงใหม่-ดอยสะเก็ด ครับ และทีมงานของเราในปีนี้รวมตัวกันได้ทั้งหมด 6 คนครับ นำทีมโดย"ลุงบุญเลิศ/แม่นันทา/น้านิภา/พี่หน่อง/พี่อ๋อย/มดตะนอย และ เพชรน้ำหนึ่ง เป็นพลขับนำทางด้วย"แม่ชินบัญชร"(บพ.1336 กำแพงเพชร) ทริปนี้เราตั้งใจว่าจะไม่เจาะจงวัดใดๆ เป็นพิเศษ ดังนั้นเมื่อพบป้ายวัด เราจึงแวะเพื่อทำบุญทันทีครับ...และวัดที่ 1 "วัดสันนาเม็ง อำเภอสันทราย"ก็คือวัดแรกที่เราแวะไปทำบุญคร้าบ....สาธุ...

3.วัดที่ 2 "วัดป่ากล้วยท่ากุญชร อ.สันทราย" เป็นวัดที่อยู่ถัดไปอีกไม่ไกลจากวัดแรก เป็นวัดที่มีความสงบ อยู่ในชุมชนที่น่าอยู่มากๆ ครับ เพียงได้เข้าไปข้างในวัดเราก็ได้สัมผัสถึงความสบายใจมากๆ แล้วล่ะครับ...สาธุ....

4.วัดที่ 3 "วัดต้นสาร อำเภอสันทราย" วัดนี้เราได้พบกับ"หลวงพ่อ"ที่ค่อนข้างจะมีอายุมากแล้ว แต่ดูท่านยังแข็งแรงดีครับ และที่น่าสนใจก็คือวัดนี้มีกุฎิพระที่ดูเก่าแก่ และคงไว้ในสภาพเดิมๆ เท่าที่ประมาณดูผมคาดว่าคงจะมีอายุหลายสิบปีกันเลยทีเดียวครับ ที่สำคัญวัดนี้หลวงพ่อได้ให้พรเราอย่างอิ่มใจเลยล่ะครับ...สาธุ..

5.วัดที่ 4 "วัดพยากน้อย อำเภอสันทราย" เส้นทางสายบุญของเราได้พบกับหลวงพี่ผู้ใจดี ดูท่าทีของวาจาแล้วก็ทำให้เราได้อบอุ่นใจมากๆ เลยล่ะครับ ท่านได้สอบถามถึงสารทุกข์สุกดิบพร้อมกับให้พรทีมงานของเราด้วย และวันนี้มีการประชุมของกลุ่มแม่บ้านของชุมชนแห่งนี้ด้วย เราได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีเลยล่ะครับ..สาธุ...




6.เข้าเขตอำเภอดอยสะเก็ดแล้ว เราก็ถึงวัดที่ 5 "วัดศรีมุงเมือง" ครับ วัดนี้ภูมิใจนำเสนอเป็นพิเศษ เพราะว่าเป็นวัดที่มีความสวยงามและยังมีสิ่งที่น่าประทับใจหลายๆ อย่างเลยล่ะครับ โดยเฉพาะความทันสมัยของศิลปะวัฒนธรรมต่างๆ ที่นำมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ซึ่งทีมงานเราได้เห็นแล้วก็อดที่จะเก็บภาพเอาไว้มาโชว์ผู้อ่านทุกๆ ท่านด้วยล่ะครับ 555 สาธุ.....

7.มาถึงครึ่งทางก็ได้เวลาของการ"เพิ่มพลัง"กันแล้วล่ะครับ ทริปนี้เราต้องดูแลเรื่องอาหารการกินให้พร้อมสรรพ และต้องตรงเวลาของมื้้ออาหารด้วย ทั้งนี้ก็เพราะว่าสมาชิกของเราบางท่านมีโรคประจำตัว ดังนั้นจึงต้อง"กินยาหลังอาหาร"ด้วยครับ 555 และมื้อนี้เราได้แวะที่ร้านข้างทาง แต่รสชาติของอาหารไม่ธรรมดาครับ โดยเฉพาะเมนูจาก"ลูกชิ้นปลา"ที่อร่อยและเข้มข้นดีครับ...มื้อนี้อิ่มอร่อย ขอการนันตีด้วยภาพก็แล้วกันนะคร้าบ!!!!!

8.อิ่มท้องแล้ว ก็เดินทางต่อ และวัดที่ 6 "วัดโพธิ์ทองเจริญ"เราแวะเข้าไปสักหน่อย ก็พบกับวัดนี้ครับ ตรงทางเข้าวัดมีการปลูกผักสวนครัวเอาไว้ด้วย ทีมงานของเราเห็นแล้วก็อยากลงไปเด็ดมาทำกับข้าวมื้อเย็นด้วย แต่อย่าลงไปเก็บน่าจะดีกว่า เพราะเดี๋ยวจะถูกข้อหาลักขโมย เพิ่มบาปติดตัวไปเปล่าๆ ครับ...สาธุ....

9.ระหว่างทางของการเดินสายทำบุญ เราก็ถือโอกาสแวะเยี่ยมชมกิจกรรมดี ดี ของ"ศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยฮ่องไคร้อันเนื่องมาจากพระราชดำริ"ครับ โดยงานนี้เราได้เดินชมนิทรรศการมีชีวิต ที่เพิ่งจัดขึ้นไปเมื่อไม่นานนี้เองครับ สิ่งที่ได้สัมผัสและเรียนรู้ถือว่าคุ้มค่ามากๆ เลยล่ะครับ และสามารถเพิ่มแรงบันดาลใจให้กับทีมงานของเราได้มากทีเดียวครับ ที่สำคัญดอกไม้สวยมากๆ งานนี้ไม่ต้องเดินทางไกลไปถึงเมืองนอกเราก็ได้สัมผัสดอกไม้เมืองหนาวได้อย่างอิ่มใจครับ..ไม่ต้องขอบรรยายให้มากความ เอาเป็นว่าขอฟ้องด้วยภาพก็แล้วกันนะครับ 5555

10. วัดที่ 7 "วัดพระธาตุดอยกู่" วัดนี้เป็นวัดแรกที่เราต้องขับรถขึ้นไปบนเขา ซึ่งก็ไม่ได้สูงมากนัก แต่ก็พอที่จะทำให้ทีมงานบางคนถึงกับเข่าอ่อนกันเลยทีเดียว ถือว่าเป็นการวัดระดับความสามารถของกำลังขาของทีมงานเราด้วย แต่พอขึ้นไปถึงแล้วเราก็ได้สัมผัสถึงความยิ่งใหญ่ที่กำลังจะถูกสร้างขึ้นในเร็ววันนี้ครับ และเราก็ได้ทราบว่าเร็วๆ นี้จะมีการทำพิธีกรรมใหญ่ๆ ที่จะสร้างถาวรวัตถุที่ทรงคุณค่าต่อศานาพุทธได้อย่างน่าภูมิใจมากๆ เลยล่ะครับ..สาธุ...

11. วัดที่ 8 "วัดพระธาตุดอยสะเก็ดพระอารามหลวง"วัดนี้ถือเป็นวัดที่มีความพร้อมด้านสถานที่ในการปฏิบัติธรรม และเป็นวัดที่ประชาชนได้เข้ามาทำบุญอย่างมากมายครับ เป็นพระอารามหลวงอีกแห่งหนึ่งที่จัดได้ว่าเป็นวัดที่มีความสวยงามและได้รับความศรัทธาจากพุทธศาสนิกชนครับ...และวัดนี้เราก็ได้รับพรดี ดี อย่างน่าอบอุ่นใจอีกวัดหนึ่งครับ..สาธุ..

12.วัดที่ 9 "วัดนิวาสไพรสัณฑ์" วัดนี้เราได้พบกับ"หลวงพ่อใจดี"ครับ นอกจากท่านจะให้พรกับพวกเราแล้ว ยังได้มอบ"กล้วยหอม"กับทีมงานเราด้วยล่ะครับ นี่คือบุญที่เราได้รับอย่างทันตาเห็นในยามนี้ครับ...สุขกาย สุขใจ กับวัดนี้ครับ...สาธุ....

13.วัดที่ 10 "วัดโชคชัย"วัดนี้เป็นวัดสุดท้ายสำหรับการเดินสายทำบุญในปีนี้ครับ แถมยังได้รับพรจากหลวงพี่ที่ดูมีความเป็นพระนักพัฒนาอย่างเต็มเปี่ยมครับ เพราะว่าท่านได้บอกกับทีมงานเราว่าได้มาช่วยพัฒนาวัดนี้ได้ 3 ปีแล้ว เท่าที่เราได้รับฟังจากหลวงพี่เกี่ยวกับแนวทางการพัฒนาวัดแห่งนี้แล้วเราก็รู้สึกปลื้มใจ และภูมิใจกับการที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมทำบุญในครั้งนี้ด้วยล่ะครับ แม้ว่ากำลังทรัพย์จะไม่มากนัก แต่ก็ทำบุญด้วยความอบอุ่นใจครับ...สาธุ....

14.และนี่ก็คือเส้นทางการเดินสายทำบุญของทีมของเราในปีจอนี้ครับ...การเดินทางของเราได้สิ้นสุดลงในเวลา 15.39 น. พร้อมกับความปิติยินดีในหัวใจของแต่ละท่านที่ร่วมเดินทางกับเราในวันนี้ครับ...สิ่งที่ตั้งใจเอาไว้ให้ถือปฏิบัติในทุกๆ ปีได้หมุนเวียนบรรจบมาครบรอบ ได้บ่งบอกเป็นนัย ๆ ว่าเราได้ก้าวเดินมาด้วยสุขภาพที่แข็งแรง พลังใจ พลังกาย ที่เข้มแข็ง ก่อเกิดขึ้นเพราะเราต่างก็มีความเชื่อมั่นในการดำเนินชีวิตตามวิถีของตนเอง ที่ไม่เบียดเบียนใครๆ เพียงเท่านี้เราก็มีความพร้อมที่จะก้าวเดินต่อไปในเส้นทางของเราและพร้อมที่จะแบ่งปันให้กับผู้คนที่พานพบแล้วล่ะครับ...สาธุ...

การเดินทางในปีใหม่นี้ ยังไม่สิ้นสุด ยังมีเรื่องราวอีกมากมายที่อยากจะส่งต่อความสุขไปยังผู้อ่าน  เอาเป็นว่ารอติดตามอ่านในบันทึกต่อไปก็แล้วกันนะคร้าบ!!!!

สำหรับวันนี้ ขอขอบคุณทุกท่านที่ร่วมเดินทางไปกับ"Team ของ บุญเลิศ 2561"นี้ด้วยนะครับ..

                                                                                สวัสดีครับ

                                                                                 เพชรน้ำหนึ่ง+Team ของ บุญเลิศ

                                                                                    03/01/2561



หมายเลขบันทึก: 643748เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2018 15:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มกราคม 2018 16:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สาธุๆ

ลุงบุญเลิศอายุเท่าไรครับ

ยังแข็งแรงมากๆ

ไปได้หลายวัดเลยครับ  ชอบวัดสวยมากๆ

ขอบคุณมากๆมีความสุขมากๆนะครับ

-สวัสดีครับอาจารย์ต้น

-สวัสดีปีใหม่ครับ

-สวัสดีครับอาจารย์ขจิต

-อายุ 82 ปี ครับ ปีนี้ยังแข็งแรงดี ปีหน้าบอกว่าจะไปด้วยกันอีก 55

-ทีมงานผมนับอายุรวมกันได้หลายร้อยปีเลยนะครับ 55

-ขอบคุณที่มาร่วมเดินทางสายบุญกับทีมของเราด้วยนะครับ..

ทีมทำบุญนำด้วยคุณลุงบุญเลิศ  บุญประเสริฐบังเกิดในใจ  นำพาความแจ่มใส  ตลอดปี  ตลอดไปทั้งตระกูลและญาติมิตรทั้งมวล  สาธุด้วยคร้า

-สวัสดีครับพี่หมอ

-นำโดยบุญเลิศ ขับโดย"บุญส่ง"

-ปีนี้โชคดีตลอดปี ตลอดไปคร้าบ 55

-ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท