อเมริกาตะวันตก ( 2 ) ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ฮอลลีวู้ด จุดหมายปลายฝันของคนรักหนัง


 

 

ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ฮอลลีวู้ด (Universal Studios Hollywood)เป็นสวนสนุกแนวธีมพาร์คที่มีธีมมาจากภาพยนตร์เรื่องต่างๆ ของยูนิเวอร์แซลและเป็นสตูดิโอที่ใช้ถ่ายทำภาพยนตร์จริงๆ บนเนื้อที่กว่า 1,000 ไร่

 

  กิจกรรมที่ไม่ควรพลาดคือ Studio Tour เป็นการนั่งรถรางชมสตูดิโอ จะได้ชมฉากที่ใช้ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องต่างๆ อุปกรณ์ประกอบฉาก รวมทั้งเอฟเฟคต่างๆ เช่น ฉากน้ำท่วมถล่มเมือง แผ่นดินถล่มทรุดตัวในรถไฟใต้ดิน ฉากระเบิด บางช่วงจะได้ชมภาพยนตร์สามมิติในสตูดิโอ ทำให้เหมือนเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์ขับรถแข่งไล่ล่าใน Fast&Furious  ฉากผจญภัยกับไดโนเสาร์ใน Jurassic Park  ฉากการต่อสู้ของหุ่นยนต์ยักษ์ Transformers และฉากเผชิญหน้ากับ King kong 

  Studio Tour ใช้เวลาประมาณ 1ชั่วโมง ได้เวลานั่งรถรางชม Universal studios Hollywood ด้วยกันแล้วค่ะ

หลังจากตื่นตาตื่นใจกับ Studio Tour แล้ว ก็สามารถลงเขาโดยบันไดเลื่อนเพื่อเล่นเครื่องเล่นต่างๆเช่น Revenge of the Mummy ระทึกซ่อนโหดมากๆ หรือJurasissic Park ซึ่งเป็นการล่องแก่งไปชมไดโนเสาร์พันธุ์ต่างๆ ที่จะโผล่มาให้ตื่นเต้นและพ่นน้ำใส่ให้ได้เปียกปอนกันเล็กๆ สุดท้ายเครื่องเล่นจะทิ้งตัวลงมาจากความสูง 84 ฟุตสู่แอ่งน้ำ ซึ่งครั้งนี้ก็จะได้เปียกน้ำชุ่มฉ่ำใจกันทั่วถึง

ภายในยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ยังมีโซนอื่นๆ อีกมากมาย และมีการแสดงโชว์โดยนักแสดงจากภาพยนตร์เรื่องต่างๆ เป็นรอบๆ โซนที่เพิ่งเปิดใหม่ล่าสุดในปี 2016 คือโซน Harry Potter ซึ่งได้รับความนิยมชมชอบจากแฟนภาพยนตร์ทุกเพศทุกวัย

 

  สำหรับคนรักหนังทุกคน Universal Studios Hollywood จึงเป็นจุดหมายปลายฝันที่จะต้องไปสัมผัสให้ได้สักครั้งหนึ่งของการเดินทาง

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 643599เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2017 22:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มกราคม 2022 01:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

-สวัสดีครับ

-บรรยากาศดีมากๆ ครับ

-อิ่มตา มากๆ ครับ

-ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท