วันใดขาดฉันแล้วเธอจะรู้สึก...


วันไหนสำนึกแล้วเธอจะเซี๊ยยยยยใจ....

ถ้ามีเสียงในหัวร้องต่อได้ แสดงว่าท่านอยู่บนโลกนี้มานานพอสมควรแล้ว 555 

.

 ไม่ว่าเราจะมีปฏิสัมพันธ์กับใครก็ตาม

สิ่งแรกที่เราควรทำเพื่อกระชับความสัมพันธ์ที่ราบรื่น คือ การเปิดใจกัน

วิชาจีบ บทที่ 1 การเปิดใจ  : ไม่ว่าจะจีบใคร ก็ต้องเปิดใจเขาก่อน

และการเปิดใจที่ดีที่สุดคือ การสร้างความประทับใจ

ถ้าเกิดความประทับใจกันแล้ว เดี๋ยวอะไรๆ ก็ดีไปหมด

.

 ปกติสิ่งที่เป็นเคล็ดลับ เค้าไม่ค่อยเปิดเผยกันหรอกครับ ถือเป็นอาวุธลับ

หรืออยากรู้จริงๆ ก็ต้องเสียตัง...

คอร์สสอนเรื่อง Relatioship ของเมืองนอกนี่แพงเอาเรื่องเลยนะ หลายหมื่น

แต่บันทึกนี้ ใครคลิ๊กเข้ามาอ่านก็ถือว่าโชคดีจริง ดีกว่าถูกหวยอีก  ได้เคล็ดลับฟรีๆ

เป็นของขวัญปีใหม่ ที่ผมมอบให้อย่างไม่มีเงื่อนไขใดๆ ครับ

 ผู้อื่นจะประทับใจเราก็ต่อเมื่อโดนเสน่ห์ของเรา ...ไม่ใช่เสน่ห์ยาแฝดนะ อันนั้นไสยศาสตร์แระ

ลองคิดตามผมนะครับ เวลาเราประทับใจใคร ก็เพราะเสน่ห์ของเขา จริงไม๊ ?

ไม่ว่าจะเป็นหน้าตา รูปร่าง การแต่งกาย บุคลิก การพูด ความคิด ความสามารถ ฯลฯ

เหล่านี้ คือเสน่ห์ ไม่ใช่เฉพาะสวยเท่หล่อน่ารัก

.

จริงๆ ผมอยากจะตะโกนบอกดังๆ เลยว่า ทุกๆ คนมีเสน่ห์ ....ทุกคนเจงๆ

เพียงแต่ว่าคนส่วนใหญ่ ไม่รู้ว่าเสน่ห์ของตนเองคืออะไร เลยไม่ได้พัฒนา และไม่ได้แสดงออกมา

และไม่รู้ว่าจะต้องเอามาใช้ประโยชน์ได้ตอนไหน ...ยังไง

 ผมไม่เคยเห็นผลวิจัยว่าคนรู้ตัวว่า ตัวเองมีเสน่ห์นั้นมีกี่เปอร์เซ็นต์

แต่ตามที่ผมคาดการณ์ดูจากประการณ์ ... คนที่รู้จักตัวเองจริงๆ บนโลกนี้ ไม่ถึง 10% หรอกครับ

ฉะนั้นคงประมาณๆ ได้ว่าคนที่รู้ว่าตัวเองมีเสน่ห์อย่างไร ก็น่าจะประมาณนี้แหละ

สังเกตว่า คนที่เชื่อมั่น ประสบความสำเร็จในชีวิต  หน้าที่การงานดี มีความสุข และแน่นอนปฏิสัมพันธ์เป็นเลิศ

เรื่องหนึ่ง คือเพราะเขา(หรือเธอ) บริหารเสน่ห์เก่ง ... ถือเป็นความได้เปรียบอย่างยิ่ง

คนไหนที่เรารู้สึกอยากอยู่ใกล้ อยากเจอน่ะแหละ....เสน่ห์แรง

อันนี้มีผลวิจัยเลย ว่าเกือบ 100% ของคนรวยสุดๆ ติดระดับโลก  คือ คนที่ปฏิสัมพันธ์เก่ง 

ผมถึงมาสอนวิชาจีบ ด้วยประการละฉะนี้

.

 ทีนี้ เป็นเรื่องยากหากเราไม่รู้ว่าเสน่ห์เราคืออะไร ...

ผมก็มีเคล็ดลับการทำให้ผู้อื่นความประทับใจได้ง่ายกว่านั้น

ไม่ให้เสียยี่ห้อ อ.กล้วย ... ที่ต้องทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องกล้วยๆ

*** แค่ตอบคำถามตัวเองคำถามเดียว ก็สร้างความประทับใจได้เลย ***

ถ้าเก็ทตรงนี้แล้วจะรู้ว่า ง่ายจนเหลือเชื่อเลยครับ ...แหมเหมือนโม้เลยเนอะ 

 . 

 แต่ก่อนจะถามคำถาม เราต้องเคลียร์ใจตัวเองก่อนครับ

เราจะปฏิสัมพันธ์กับใครก็ตามต้องเริ่มที่ใจเราเองก่อน...

เคลียร์ความคิด ความรู้สึกลบๆ ออกไป เพราะธรรมชาติคนเราเมื่อเผลอมักจะคิดลบ

คิดวิพากษ์วิจารณ์ นินทา คิดด่าโน่นนี่

.... สังเกตุไม๊ครับ ความคิดเราจะคิดคำหยาบๆ กูๆ มึงๆ ทั้งนั้นเลย ไม่ค่อยจะคิดคำสุภาพกันหรอก

.

เทคนิคการเคลียร์ใจ รีเซ็ตความคิด นี่ เอาไว้เล่าวันหลังนะครับ เดี๋ยวจะยาว

เอาเป็นว่า ทำยังไงก็ได้ เพื่อให้ความคิดลบ ความรู้สึกไม่ดีออกจากจิตใจก่อน

จิตใจต้องเบิกบาน ถึงจะสร้างสิ่งดีๆ ได้ .... คนจิตใจติดลบ คงไม่มีใครอยากเข้าใกล้

 ทีนี้ เป็นกฏธรรมชาติ ทุกคนต้องการเป็นคนสำคัญครับ ต้องการการชื่่นชม

คนเราต้องการการชื่นชม มากพอๆ กับไม่ต้องการคำติเตียน

พลังของการชื่นชมเปลี่ยนความรู้สึก และเปลี่ยนชีวิตคนได้เลย พลังสุดๆ จริงๆ

.

ทีนี้ เราจะชื่นชมใครได้อย่างดีเยี่ยม และจริงใจด้วย ....

** เราต้องเห็นคุณค่าของเขาครับ นี่ใส่ดอกจันทน์เอาไว้เลย**

และเราจะเห็นคุณค่าเขาได้ยังไง แค่ตั้งคำถามสำคัญยิ่ง ถามในใจครับ

*** ถ้าโลกนี้ขาดเขา แล้วจะเกิดอะไรขึ้น ? ***  

 (แหม บันทึกนี้ดอกจันทน์เยอะไปหมดเนอะ )

.

ถ้าโลกขาดหมอ จะเกิดอะไรขึ้น ...ตอบเองนะครับ เอาตามที่รู้สึกจริงๆ

คำตอบนั่นแหละครับ คือคุณค่าของหมอ

ถ้าโลกนี้ขาดภารโรง จะเกิดอะไรขึ้น ขยะคงเต็มไปหมดใช่ไหมครับ นี่คือคุณค่าของภารโรง

 แล้วถ้าขาดคนที่เราจะคุยด้วย อะไรจะเกิดขึ้น ตอบได้แล้วก็บอกเขาครับ ชื่นชมเขา

มันจะเกิดจากการที่เราเห็นคุณค่าที่แท้จริงของเขา....

“ดีใจจัง ที่ได้ทำงานร่วมกับคนทำงานเก่งสุดยอด”

“เธอทำให้โลกสดใส ” ....... / ..."ขาดเธอไป งานนี้ไม่รู้จะเป็นยังไงเลย”

แม้แต่เรื่องเล็กๆ  “ประทับใจในรอยยิ้มนะ - ยิ้มสวยอ้ะ ”... เพราะถ้าขาดพวกเขา โลกคงหม่นหมองลง

เวลาชมใคร ชมให้สุดนะ ไม่ต้องประหยัด ... แล้วจะเห็นสิ่งที่เรียกว่า พลังของการชื่นชม

 วันใดขาดฉันแล้วเธอจะรู้สึก วันไหนสำนึกแล้วเธอจะเซี๊ยยยยใจ

มีแก้วตาอยู่ในมือ เธอไม่เคยห่วงอาลัย ปล่อยมันหลุดไป๊ จึงค่อยคร่ำครวญญญ

.

จบดื้อๆ ละครับ  เอาเคล็ดลับไปใช้กันนะ บ๊ายบาย...(^_^)

.

 

หมายเลขบันทึก: 643583เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2017 08:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 ธันวาคม 2017 09:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

-สวัสดีครับ

-ตามมาอ่านเคล็ดลับ

-โชคดีทีี่ได้อ่านเคล็ดลับฟรีๆ เพียงคลิ๊กเข้ามาที่นี่ gotoknow

-ชุมชนแห่งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้นะครับ...

-ขอบคุณครับ..

- กับปฏิบัติการ"จีบ"ในวันนี้ 5555

ขอให้ประสบความสำเร็จนะครับ

จีบเก่ง สำเร็จไปกว่าครึ่ง

โชคดีจัง ได้มาอ่านบันทึกนี้

ขอบคุณครับ

เป็นบันทึก..ที่ใส่หัวใจของอาจารย์เลยนะครับ

บันทึกที่มีแต่ให้..ทำให้เห็นธาตุแท้ของคนเขียนเลย

ขอบคุณครับที่เห็นคุณค่า
แหม แบบนี้ประทับใจโดยธรรมชาติเลย (^_^)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท