โรค น้ำในโพรงสมอง - การบำบัดด้วยธรรมชาติแห่งกาย ด้วยการ "เต็ก"


ธรรมกายบำบัด - Natural Physiological Therapy อยู่ที่ เฮือนคำฟ้ากอล์ฟรีสอร์ต แม่สอด จ.ตาก

12 สิงหาคม · Amphoe Ban Mae Sot · 

เรื่องเล่าจากหมอบูนครับ

อาการทางสมอง จากเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เริ่มจากการรู้สึก มึน เวียนศีรษะ อาการปวดหัวอย่างรุนแรง เรื้อรัง ที่เรียกกันว่า ไมเกรน พาร์กินสัน ตามสันนิษฐานทางการแพทย์ เมื่อเซลล์สมองที่สร้างโดปามีนตายไป โดปามีน และอะซิทิลโคลีน ก็เสียไป ร่างกายจึงเกิดความผิดปกติขึ้น ปรากฏเป็นอาการของโรคพาร์กินสัน จากประสบการณ์ในการบำบัด อาการต่าง ๆ เช่นพาร์กินสัน แม้แต่ในผู้ป่วยที่เป็น ออทิสติก ด้วยมือเปล่า ตามวิธีการกด และ ยืดเนื้อเยื่อ ก็จะเห็นการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น หรือหายไป มีหลายราย แม้อาการจะดีขึ้น แต่ไม่ได้เข้ามาทำการบำบัดอย่างต่อเนื่อง และขาดการติดตามผลอย่างจริงจัง จึงหวังว่า แนวทางการบำบัดหากมีการศึกษาวิจัยที่สมบูรณ์แล้ว น่าจะเป็นโอกาสของการบำบัดอาการทางสมองต่าง ๆ ในโอกาสต่อไป

ดังตัวอย่าง ที่ทางครอบครัวผู้ป่วยส่ง ภาพถ่ายเคลื่อนไหว ที่ดีขึ้น กลับมาเป็นข้อมูล แนเป็นประโยชน์ สำหรับผู้สนใจ

อาการหลังการบำบัด โดยวิธีของหมอบูน หมอมือเปล่า ของผู้ป่วยมีน้ำในโพรงสมอง หลังผ่านการรักษาด้วย วิธีการแพทย์แผนปัจจุบัน ทำให้ฟื้นคืนมา จากการนอนตัวแข็ง ต้องมีผู้ช่วยพยุง มาเป็นเดินด้วยตนเอง เริ่มวิ่งได้ และ นับหนึ่งถึงร้อย มีการตอบสนอง และเริ่มโต้ตอบได้มากขึ้น  อาจเป็นไปได้ ที่วิธีการที่ทำ มีผลทำให้เนื้อเยื่อหุ้มสมอง และส่วนที่เกี่ยวข้อง ยีดหยุ่นมากขึ้น จึงทำให้การถ่ายเท หมุนเวียนของน้ำไขสันหลัง กลับมาทำงานตามระบบธรรมชาติของร่างกายมนุษย์ที่เป็นอยู่ ซึ่งจะต้องศึกษาในเชิงรายละเอียดต่อไป แต่ผลการบำบัด ก็พอจะช่ วยให้เป็นแนวทางในการดูแล และป้องกันในกรณีผู้ป่วยอาการทางสมองต่าง ๆ ในรายอื่น ๆ ต่อไป เพื่อให้ได้เห็นว่า ....  ธรรมกายบำบัด - การบำบัดภาวะความเจ็บป่วยด้วยธรรมชาติแห่งกาย (Natural Physiological Therapy) ซึ่งเป็นวิธีการแก้ปัญหาเรื่องสุขภาพด้วยองค์รวมทางสรีระ ( Holistic Physiological health care) ด้วยวิธีการ กด และ ยืดเนื้อเยื่อ (Pressing and Stretching the Tissues Technique) มีความหลากหลายในการแก้ไขปัญหาทางด้านสุขภาพ ได้อย่างกว้างขวาง ได้ด้วยมือเปล่า ๆ กับความเข้าใจในการทำงานที่สอดคล้อง ต่อเนื่องกันของ เซลล์ เนื้อเยื่อ อวัยวยะต่าง ๆ ในร่างกาย อย่างเป็นระบบ เพื่อทำให้ บรรเทา หรือ หายจากอาการเจ็บป่วย ต่าง ๆ ได้โดยไม่ได้สรุป หรือ วินิจฉัย เป็น "โรค"    

คลิบเอามาลงไม่ได่จึงส่ง link ตามนี้ครับ      https://m.facebook.com/story.p...



หมายเลขบันทึก: 643233เขียนเมื่อ 12 ธันวาคม 2017 09:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2017 11:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท