สรรพากรโนนม่วง friendly มากๆ


เจ้าหน้าที่ขององค์กรใดก็ตามทำตัวไม่ดี มันไม่ได้หมายถึงทั้งองค์กรเขาจะไม่ดี

เช้าวันนี้(29พ.ย.49)ผมได้มีโอกาสไปซื้ออากรแสตมป์ที่สรรพากรโนนม่วง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น สิ่งที่ผมได้พบคือ มีเจ้าหน้าที่ผู้ชายท่าทางอาวุโสมากๆ แกเป็นคนขายให้ และที่ผมแปลกใจคือ แกดู Friendly มากๆ พูดคุยด้วยอย่างเป็นมิตรจนผมตกใจว่านี่ผมเข้ามาผิดที่รึเปล่า

ทำไมผมแปลกใจน่ะเหรอครับ ก็เพราะแต่ก่อนผมไปซื้ออากรแสตมป์ที่นี่บ่อยๆ จะเจอผู้หญิงคนหนึ่งเป็นคนขาย คนนี้น่ะนอกจากจะไม่ Friendly แล้ว แกยังหน้าบูดหน้าบึ้ง ถามอะไรก็ตอบเหมือนเราเป็นนักโทษ เป็นขี้ข้าอะไรประมาณนั้น และดุยังกะเราเป็นหมูเป็นหมา(จริงๆนะ) จนทำให้ผมมีทัศนะคติแง่ลบมากๆกับสรรพากรโนนม่วง ตลอดมา

แต่หลังจากเจอเจ้าหน้าที่คนใหม่นี้ทำให้ผมเปลี่ยนทัศนะคติต่อสร รพากรโนนม่วงทันทีเป็นบวกๆๆๆๆๆๆๆ

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า เจ้าหน้าที่ขององค์กรใดก็ตามทำตัวไม่ดี มันไม่ได้หมายถึงทั้งองค์กรเขาจะไม่ดี

จบเห่...เอ้ยจบข่าว

ดูความคิดเห็นจากเว็บดัง คลิกที่นี่

คำสำคัญ (Tags): #บริการที่ดี
หมายเลขบันทึก: 64068เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2006 09:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 05:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งค่ะ  และอย่าเหมารวมทั้งองค์กร ให้ดูเป็นรายบุคคลไป

ข้าฯ กลับเห็นว่าควรจะคิดว่า ถ้าทำตัวดี - หรือไม่ดี ก็น่าจะเหมารวมทั้งองค์กร เพราะ ในองค์กรองค์กรหนึ่ง จะต้องประกอบด้วย คน กับ ระบบ  ดังนั้น  ถ้าคนในองค์กรเป็นเยี่ยงไร  คนเขาก็จะมองเยี่ยงนั้น  เหตุอีกประการคือ ผู้ใช้บริการมีโอกาสน้อยมากที่จะรับบริการจากคนทุกคนในองค์กร  ดังนั้น หากคนในองค์กรมีความตระหนักในข้อนี้ ทุกคนเป็นดังผู้ชายที่ขายอากรแสตมป์นั่น องค์กรก็คงจะมีแต่คำชมเช่นนี้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท