โอกาสผู้พิการทางสายตาน่าน ( 1 )


                               ราวกลางปี 2543  ระยะเวลารวม 4 เดือน ที่ส่วนกลางทั้งภาครัฐและภาคเอกชน หนุนเสริมช่วยกันอบรมผู้พิการทางสายตา และสตรีด้อยโอกาส สถานที่อบรมใช้ที่ ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน จ.น่าน ครั้งนั้น ทำให้เราได้รู้จักกับพี่ ๆ น้อง ๆ ที่เข้าร่วมอบรมความรู้การนวด  โดยได้บันทึกข้อมูลช่วยจำไว้ รู้จักทักทาย ไปมาหาสู่ เสมอต้นเสมอปลายปีพวกเขา

                               พี่ ๆ น้อง ๆ ได้รับโอกาสในครั้งนั้นแล้ว ยังได้รับโอกาสต่อมาอีก จากทั้งหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน  มีจำนวนผู้ได้รับโอกาสมากขึ้น ได้พี่ประยูร พรมมี และ พี่ไสว แสงสุข เป็นแกนนำหลักผู้พิการทางสายตา ไปประชุมร่วมระดับชาติ ระดับภาค  คอยเชื่อมประสานในจังหวัดอีก นับเป็นผลดี

                               ระหว่างวันที่ 21 - 30 พฤศจิกายน 2549 รู้สึกยินดีและขอบพระคุณที่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน ร่วมกับ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.น่าน สนับสนุนโครงการนวดฝ่าเท้าแก่ผู้พิการทางสายตา ที่ กศน.น่าน มีผู้เข้าร่วมการอบรมคราวนี้ 10 คน วิทยากร 2 คน ( พี่ยูรกับคุณสุภาพรฯ ) และอาสาสมัครประสานงานคอยช่วยเหลือชื่อพี่ศรี บ้านท่าช้างอีก 1 คน

                              เย็นวันนี้เราแวะไป ที่สถานที่ฝึกศาลาหน้า กศน.น่านได้พบกับพี่เคี่ยน มูลยะ พี่สมบูรณ์ มูลแก้ว พี่ น เพชรดิน จันทร์เพ็ญ ทาโน ลุงวุ่นฯ น้องวาสนา ฯลฯ  ทำให้พี่ ๆ น้อง ๆ  ใหม่ และเก่ายังพบกับ ผอ.สงบ จิณะแปง รร.ใน อ.นาหมื่น มาเป็นหุ่นในให้พี่ น นวด  พวกเขาได้มารับความรู้เพิ่มเกี่ยวกับการนวดฝ่าเท้า และเป็นโอกาสอยู่ร่วมกัน  ( แม้ว่าจำนวนไม่มากเหมือนคราวก่อนก็ตาม ) โอกาสนี้เองยังได้ใช้เวลาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ผ่านมาไปพร้อมกันด้วย.

หมายเลขบันทึก: 63403เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2006 17:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท