ค่ายภาษาอังกฤษศูนย์ PEER สพป.นครปฐม 1 ที่โรงเรียนอนุบาลนครปฐม 2560


กิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษแบบ Active Learning สำหรับนักเรียน

วันเสาร์ที่ 8-วันอาทิตย์ที่ 9 กรกฏาคม 2560 ผู้เขียนจัดกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษศูนย์ PEER สพป.นครปฐม 1 ที่โรงเรียนอนุบาลนครปฐมให้แก่นักเรียนในเขตพื้นที่นครปฐม ของสพป.นครปฐมเขต 1 จำนวน 26 โรงเรียนนักเรียนประมาณ 250 คน แต่นักเรียนตั้งใจทำกิจกรรมมาก ท่านหัวหน้าหมวดภาษาอังกฤษมาเป็นประธานกล่าวเปิดงานเนื่องจากท่านผู้อำนวยการป่วย 



เนื่องจากจำนวนนักเรียนมีจำนวนมากเลยไม่สามารถจัดกิจกรรมในห้องประชุมใหญ่ได้เลยมาจัดกิจกรรมกันที่โดมใหญ่ของโรงเรียนผู้เขียนเริ่มด้วยกิจกรรม ASEAN และกิจกรรม bird in the nest ให้นักเรียนฝึกการฟังและได้มีความสนิมคุ้นเคยกับเพื่อนต่างโรงเรียน 


เมื่อนักเรียนเริ่มสนุกกันก็เริ่มกิจกรรมการฟังและกลุ่มสัมพันธ์แบบวงใหญ่ ให้นักเรียนจับนิ้วเพื่อนเมื่อได้ฟังคำที่ระบุไว้ หรือวางมือแล้วผู้เขียนจะเป็นผู้ที่เลือกว่า นักเรียนคนที่เท่าไรจะออกมาตอบคำถาม 

หลังจากนั้นจะเป็นกิจกรรมการรำมวยจีนภาษาอังกฤษให้แต่ละกลุ่มรำมวยจีนและออกเสียงหรือฝึกพูดภาษาอังกฤษ นักเรียนเริ่มทำกิจกรรมเป็นหลุ่มใหญ่ได้ เริ่มคุ้นเลยและทำความรู้จักกับเพื่อนต่างโรงเรียน


ผู้เขียนให้นักเรียนฝึกการเขียนเมื่อเรียนรู้เรื่องการรำมวยจีน แต่ให้ยกเพื่อนไปช่วยกันเขียนหรือไปเขียนแบบขี่หลังเพื่อนไป 3 คนเป็นที่สนุกสนานของนักเรียน 

ชอบใจนักเรียนสดใสร่าเริงและไม่รู้ว่ากำลังได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษอยู่ นักเรียนทำเรื่องสัตว์ในใบงาน ผู้เขียนเก็บใบงานและให้ช่วยกันเขียนสัตว์พร้อมทั้งวาดรูปให้ได้มากที่สุด 

มีกิจกรรมการย้ายเพื่อนตอนทำกิจกรรมกลุ่มเดี่ยว นักเรียนเล่นยกเพื่อนไปแบบรวดเร็วเป็นที่ขำและฮามาก

กิจกรรม longest ให้นักเรียนเรียนรู้ว่าสื่งของในร่างกายมีอะไรบ้างแล้วนำมาต่อกันให้ยาวที่สุด กลุ่มไหนต่อได้ยาวจะเป็นกลุ่มที่ชนะ 

วันรุ่งขึ้นมีกิจกรรมมวยไทยโบราณ โดยเรียนเป็นภาษาอังกฤษ ให้นักเรียนออกกำลังกายแบบยืดเหยียด ก่อน ให้นักเรียนออกกำลังกายดูการทรงตัวแบบมวยไทย ก่อนแล้วจึงให้ช่วยกันเรียนท่ามวยไทยคือต่อย ศอก เข่า เตะและถีบ ในภาษาอังกฤษจะเรียนรู้เรื่องอวัยวะในร่างกายด้วย 

นักเรียนจะได้เรียนท่ามวยไทยโบราณโดยได้เรียนแม่ไม้มวยไทยด้วยเช่น นาคาบิดหาง มอญยันหลัก อิเหนาแทง และจระเข้ฟาดหาง เป็นต้น

ครูได้ฝึกการทำ Origami หรือการพับกระดาษและไปดูแลนักเรียนต้นแบบที่ไปสอนเพื่อนๆได้

นักเรียนแกนนำมาเรียนพับกระดาษแล้วไปสอนเพื่อน ให้สอนแบบเพื่อนช่วยสอน นักเรียนทำได้ดีมาก

มีกิจกรรมการเขียนตอนที่นักเรียนเรียนรู้เรื่องคำศัพท์เกี่ยวกับวิชาที่เรียนในใบงาน นักเรียนสามารถเขียนได้ แถมมีการวาดภาพและนำมาเขยนเรื่องด้วย

กิจกรรมการอ่านภาษาอังกฤษแล้วเป่ายังฉุบ

นักเรียนนำเสนอ Monster หลังจากที่นักเรียนวาดภาพและเขียนประโยค 


ตอนสุดท้ายแข่งกันวาดภาพ และนักเรียนเขียนประโยคสำหรับอธิบายรูปภาพเป็นภาษาอังกฤษ ตอนสุดท้ายนักเรียนคุณครูถ่ายรูปรวมกัน ผู้เขียนพบว่าผู้ปกครองและคุณครูดูแลนักเรียนดีมาก ขอบคุณทีมงานทุกๆท่านที่ดูแลเป็นอย่างดีครับ...




หมายเลขบันทึก: 630876เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2017 05:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กรกฎาคม 2017 07:37 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท