เนื้อเพลง ลูกแม่ค้า


(ร้องเรียกลูกค้า) มาละจ้า แตงโมไหมจ้าาาา ข้าวเหนียวหมูทอดจ้า.....

อย่าสบประมาทลูกแม่ค้าชาวสวนคนนี้ ชีวิตฉันมีกำลังใจจากยายมากพอ

ช่วยแม่ขายของติดสอยห้อยท้ายกระบะคันเก่าของพ่อ แตงโมมะละกอผักบุ้งสดๆจากสวนกันไหม

ฉันอยากจะบอกลูกแม่ค้าอย่างฉันคนนี้ ท้อถอยไม่มีอดทนเสมอพบเจองานหนักแค่ไหน

ลูกแม่ค้าอย่างฉันต้องยืนด้วยตัวเองให้ได้ พ่อแม่พี่น้องสบายฉันมีสุขใจได้เห็นรอยยิ้ม

ความฝันนั้นคือชีวิต ชีวิตต้องมีความหมาย หากรักสบาย ระวังจะหงายเจ็บปวดหัวทิ่ม

เก็บหอมรอมริบด้วยความเหนื่อยยาก อาจจะลำบากกินไม่เต็มอิ่ม อดหวานซ่อนยิ้มเผื่อวันข้างหน้า

(ร้องเรียกลูกค้า) มาละจ้า แตงโมไหมจ้าาาา ข้าวเหนียวหมูทอดจ้า.....

อย่าสบประมาทลูกแม่ค้าชาวสวนคนนี้ ฉันจบปริญญาตรีพยาบาลผดุงครรภ์นะจ๊ะเธอจ๋า

อาชีพที่สุจริต อย่าคิดรังเกียจเบ้หน้า ชีวิตขายค้าหากได้เงินตราควรหันมาสนใจฯ

หมายเลขบันทึก: 630498เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2017 11:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มิถุนายน 2017 11:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ใครร้อง เจ้าคะ..หาฟังได้ ที่ไหน เจ้าคะ..

  • ยังไม่มีคนร้องครับคุณยาย :-)
  • แต่งเอง ยังไม่มีดนตรี ฮำทำนองไปเรื่อยๆ
  • เนื้อเพลงส่วนหนึ่งมาจากชีวิตจริงของลูกแม่ค้าคนหนึ่งที่ผมคุ้นเคยครับ

:-)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท