เหตุเกิดที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์


รื่องความฉ้อฉลของผู้รับเหมาสร้างโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ที่ผมเคยบันทึกที่ , เป็นการทุจริตอย่างเป็นขบวนการมีผู้เกี่ยวข้องจำนวนมาก ทั้งภายในและภายนอก มวล. บางคนผม ได้ยินชื่อแล้วช็อก ไม่คิดว่าจะเป็นคนชั่วร้ายไปได้


เรื่องนี้มีข่าวมั่วๆ ต่อมาอีกมากมาย เช่น , และต่อมาเจ้าหน้าที่ สตง. ตัวก่อเรื่อง ก็ฟ้องผู้ว่าการ สตง. เรื่องนี้ทำให้ผู้บริหาร สตง. เสียชื่อมาก


ผมได้รับข้อความที่เจ้าหน้าที่การเงินของ มวล. เขียนเล่าเหตุการณ์ลงใน Line รวม ๑๕ ตอน จึงขอนำมาลงเผยแพร่ในวงกว้าง ให้เห็นความฉ้อฉลของผู้รับเหมาก่อสร้าง ร่วมกับหนอนบ่อนไส้ภายใน มวล. เอง อ่านไลน์ตามภาพด้านล่าง


อ่านไลน์นี้แล้วจะเห็นว่าสังคมของเรายังมีคนดีอยู่ เป็นคนที่ค้ำจุนสังคมไว้จากคนชั่ว เราคงต้องติดตามต่อไปว่ากระบวนการยุติธรรมจะลงโทษคนชั่วในคดีนี้ได้หรือไม่


วิจารณ์ พานิช

๔ พ.ค. ๖๐


































หมายเลขบันทึก: 630072เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2017 23:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2017 22:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

Thank you for this story.

They are definitely gems of society. They give us hope for better life.

I fear that they will need our help too. Trolls are about todays.

อาจารย์ครับเรื่องแบบนี้มีไปทั่วทุกวงการราชการและสถาบัน ต่างกันเพียงแต่ว่ามากน้อยเท่านั้นเอง ่ฝายการเงิน พัสดุ คุมก่อสร้าง ฯลฯ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท