ลงพื้นที่เก็บข้อมูลเหยื่อเมาแล้วขับ เคส บ้านคลองเต็ง


กลับมาแล้ว... พร้อมบันทึกการเดินทางครั้งนี้..

วันที่ 8 มิถุนายน 2560 ทีมงาน สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า ภาคใต้ตอนล่าง และ เครือข่ายองค์กรงดเหล้า จังหวัดตรัง ลงพื้นที่ เข้าพบ พ.ต.ท.พิเชษฐ์ กันทาส้ม รอง ผกก.ฝอ.ฯ ภ.จว.ตรัง เพื่อประสานงานการขอข้อมูลในกรณีดังกล่าว และการนัดพบเหยื่อผู้ได้รับผลกระทบต่ออุบัติเหตุ จากการดื่มแอลกอฮอล์ ที่ตำบล บ้านคลองเต็ง อ.เมือง จังหวัดตรัง
ซึ่ง สาเหตุมาจาก ผู้ขับขี่รถกระบะ เมาพุ่งชนเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสากู้ภัยเสียชีวิต 6 ศพ และบาดเจ็บสาหัสพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน อีกจำนวน 4 คน ขณะช่วยผู้บาดเจ็บ

กรณีเกิดอุบัติเหตุ ผู้ขับขี่รถกระบะ เมาแล้วขับพุ่ง ชน รถกู้ภัยฉุกเฉิน ช่วงขาออกเมืองตรัง - คลองเต็ง ต.นาท่ามเหนือ อ.เมือง จ.ตรัง ว่า เมื่อ วันที่ 7 พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 01.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งรถจักรยานยนต์เสียหลักชนหัวสะพาน จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือ และตำรวจก็เดินทางไปยังสถานที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ห่างจาก สภ.บ้านคลองเต็ง ไม่มากนัก พบผู้ประสบเหตุได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงเร่งช่วยเหลือเพื่อนำส่งโรงพยาบาล แต่ขณะนั้นมีรถกระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน สีดำ ขับมาจากจังหวัดตรังด้วยความเร็วสูง เมื่อวัดความเร็วแล้วอยู่ที่ 160 กม./ชม. และ ปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเมื่อตรวจวัดอย่างละเอียดพบว่า อยู่ในระดับ 225 มิลลิกรัม (ข้อมูลจาก กองกำกับการสถานีตำรวจภูธรจังหวัดตรัง) พุ่งชนเจ้าหน้าที่ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลืออยู่ เป็นเหตุให้อาสากู้ภัยเสียชีวิตคาที่ 3 ศพ และ ได้รับแจ้งว่ามีผู้บาดเจ็บ เสียชีวิตเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลอีก 1 คน มีผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 5 คน ณ วันนี้ยอดเหยื่อจากเหตุการณ์ดังกล่าว มีจำนวนผู้เสียชีวิต 6 คน และบาดเจ็บสาหัสพักรักษาตัวอยู่ที่บ้านจำนวน 4 คน
สำหรับวันนี้ได้ลงพื้นที่ให้กำลังใจพร้อมทั้งเก็บข้อมูล ญาติผู้เกี่ยวข้องกับผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ 3 ราย
โดยได้รับความอนุเคราะห์ทางด้านข้อมูลจาก ร้อยเวร สภ.บ้านคลองเต็ง
รายแรก : คุณกานต์รวี ซุ่นสั้น (ภรรยา ด.ต.อนันต์ ซุ่นสั้น ตำรวจที่เสียชีวิตในอุบัติเหตุดังกล่าว ขณะปฏิบัติหน้าที่ ในวันเกิดเหตุได้รับบาดเจ็บสาหัส และต่อมาเสียชีวิต ในวันที่ 25 พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา)

รายที่สอง : คุณประสม คงตุ้ง (บิดานายธนากร คงตุ้ง ผู้เสียชีวิต ณ จุดเกิดเหตุ)

รายที่สาม: คุณพิพัฒน์ สมาธิ (พี่ชายนาย อนุพงษ์ สมาธิ ผู้ได้รับความเสียหายและบาดเจ็บสาหัส เพิ่งจะ ออกจาก โรงพยาบาลตรัง เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2560 ปัจจุบัน ต้องเจาะคอ ไม่สามารถเดินได้ ท่อนล่างตอบรับต่อความรู้สึกช้า กรามหัก )

สำหรับรายที่สองและสามนั้นได้รับความอนุเคราะห์จาก เทศบาลคลองเต็ง ต.นาท่ามเหนือ อ.เมือง จ.ตรัง ในการติดต่อประสานและพาไปพบผู้ที่ได้รับความเสียหายในกรณีอุบัติเหตุดังกล่าว
#เมาอย่าขับ #Stopdrink #ตรัง #เครือข่ายองค์กรงดเหล้า #ใต้ล่าง#อุบัติเหตุ #สสส



หมายเลขบันทึก: 629525เขียนเมื่อ 9 มิถุนายน 2017 00:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2017 00:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับกลับสู่บ้าน R2K

ขอบคุณ ทีมเครือข่ายงดเหล้า

ที่ลงพื้นทีเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ ญาติของเหยื่อ น้ำเปลี่ยนนิสสัย

ทราบข่าวว่า แม่บ้านของ ดาบ อนันต์ มีกลุ่ม ทำดอกไม้จันทร์ บริการงานศพให้คนในชุมชน เธอคงไม่ประสงค์จะนำดอกไม้จันทร์ของเธอ นำมาใช้ในงานษพสามีเธอ เราจะมีการสูญเสีย อุบัติเหตจราจรอีกสักเท่าไหร่ จากการเมาแล้วขับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท