17052017 วันนี้ที่เขต


วันนี้สอนได้ครึ่งวัน ผอ. ก็พาไปทำเรื่องเบิกตรงที่เเม่สอด ผอ.เป็นคนใจดีมาก ๆ ทั้งที่ไม่ใช่ธุระของท่าน ท่านก็ยังไปส่งและติดต่อเจ้าหน้าที่ให้อย่างเต็มที่ ระหว่างที่กลับ ท่านก็พาาทางลัดอีกทางหนึ่ง เป็นทางเลียบแม่น้ำเมยที่จะเห็นเลยว่าอีกฝั่งหนึ่งเป็นประเทศเพื่อนบ้านของเรา อย่างพม่า


อีกฝั่งหนึ่งเป็นบ้านของประเทศเพื่อนบ้าน เป็นบ้านของนักเรียนตัวน้อย ๆ ของเรา การที่เราได้มีโอกาสมาอยู่ที่นี่ นอกจากจะได้สอนเด็ก ๆ เหล่านี้เเล้ว ยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิถีชีวิตของพวกเขา ทำให้เรารู้จัก เข้าใจ และเห็นใจพวกเขาเป็นอย่างมาก จากที่ตั้งใจว่าจะสอนให้พวกเขาเรียนเก่ง กลับกลายเป็นว่าสอนให้เขามีความสุข และใช้ชีวิตให้ปลอดภัยในสังคมทั้งของเขา และของเรา การมาสอนที่นี้จึงพยายามสอนว่าเขาไม่ใช่คนที่เเตกต่าง ไม่ใช่พวกที่แปลกแยกไปจากคนไทย แต่โจทย์อยู่ตรงที่ว่า เราจะสอนให้เขาอยู่ร่วมกันได้อย่างไรให้มีความสุขและปลอดภัย นี่คือสิ่งสำคัญอีกข้อของโรงเรียน เมื่อได้รับโอกาสนี้ ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด สู้ ๆ ครูมือใหม่

หมายเลขบันทึก: 628614เขียนเมื่อ 19 พฤษภาคม 2017 09:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤษภาคม 2017 09:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท