แบบฝึกเสริมทักษะขั้นพื้นฐาน การอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5


ชื่อเรื่อง :แบบฝึกเสริมทักษะขั้นพื้นฐาน การอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5

ผู้ศึกษา: ชัณณ์วรัฑม์ปัญญามณีศร

บทคัดย่อ

การศึกษาการใช้แบบฝึกเสริมทักษะขั้นพื้นฐาน การอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) โรงเรียนวัดสันคะยอมอำเภอเมืองจังหวัดลำพูน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูน เขต 1 มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะขั้นพื้นฐาน การอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 (2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะขั้นพื้นฐาน การอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้แบบฝึกเสริมทักษะขั้นพื้นฐาน การอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5

ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนวัดสันคะยอม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำพูน เขต 1 จำนวน 8 คน เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ แบบฝึกเสริมทักษะขั้นพื้นฐาน การอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 7 เล่ม ได้แก่ เล่มที่ 1 เรื่อง My family เล่มที่ 2 เรื่อง My Schoolเล่มที่ 3 เรื่อง Occupations เล่มที่ 4 เรื่อง My hobbyเล่มที่ 5 เรื่อง My daily routineเล่มที่ 6 เรื่อง Season and Weatherและเล่มที่ 7 เรื่อง Health แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 15 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นแบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้แบบฝึกเสริมทักษะขั้นพื้นฐาน การอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 10 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการศึกษาพบว่า

1.ประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะขั้นพื้นฐาน การอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 86.70/85.83 (E1/ E2= 86.70/85.83)

2.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะขั้นพื้นฐาน การอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สูงกว่าก่อนเรียน ร้อยละ 32.50

3.นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ โดยแบบฝึกเสริมทักษะขั้นพื้นฐาน การอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หลังการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด (= 4.65)

หมายเลขบันทึก: 628458เขียนเมื่อ 13 พฤษภาคม 2017 00:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 พฤษภาคม 2017 00:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท