ตื่นตา...ตื่นใจ..เพราะเก่าแก่จริงๆ


เมืองอ๊อกฟอร์ด (Oxford) สภาพภูมิศาสตร์ทั่วไป เมืองอ๊อกซฟอร์ด .. เป็นเมืองที่ค่อนข้างเล็กกะทัดรัด ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้....ของประเทศอังกฤษ ใกล้กับแม่น้ำเทมส์ ห่างจากกรุงลอนดอนเพียงแค่ 90 กิโลเมตร โดยผู้เขียนและลูกสาว ได้นั่งรถTube สถานี Paddington ประมาณ 1 ชั่วโมงเองค่ะ และสามารถมาเที่ยว ไป-กลับในวันเดียวค่ะ

เมื่องนี้ประชากรที่นี่มีประมาณ 150,000 กว่าคน เมืองค่อนข้างเงียบสงบ มีความปลอดภัย แต่ก็ไม่ถึงกับว่าน่าเบื่อซะทีเดียวหรอกนะ... ค่าครองชีพถูกกว่าลอนดอน ... เมืองนี้มีทุ่งหญ้ากว้างใหญ่ .... ตึกรามบ้านช่องคงกลิ่นประวัติศาสตร์ พิพิธภัณฑ์เก่าแก่ .... ที่ไม่ว่าใครๆ ต่างหลงเสน่ห์แห่งอารยธรรมของเมืองนี้ .... ถ้าหากเทียบกับลอนดอนแล้วเมืองนี้...จะเงียบกว่า ชีวิตเรียบง่ายน่าอยู่ น่าไปเรียนมากๆ ค่ะ



บริเวณนี้ใช่..ถ่ายภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter ภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในยุค 2000 โดย J.K. Rowling



ปราสาทและประว้ติศาสตร์










สรุปได้ว่า .... Oxford: เมืองอ๊อกฟอร์ด ... เป็นเมืองที่น่าตื่นตา ตื่นใจ....เก่าแก่มากๆ... และเป็นเมืองแห่งการเรียนรู้...อย่างมากๆ ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

22 เมษายน 2560

หมายเลขบันทึก: 627813เขียนเมื่อ 22 เมษายน 2017 21:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 เมษายน 2017 21:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อลังการจริง ๆ จ้ะ

ขอบคุณที่นำมาให้ชมนะจ๊ะ

คิดถึงจ้ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท