Startup ผู้ประกอบการในยุค Thailand 4.0


ในศรรตวรรษที่ 21 เรื่องการค้าและการลงทุน เป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ แต่การเปลี่ยนจากยุคอุตสาหกรรมไปสู่การเป็นอุตสาหกรรมนวัตกรรม (Innovation) และการสร้างผู้ประกอบการใหม่โดยการใช้นวัตกรรม อันเป็นการสร้างสิ่งใหม่ที่สร้างสรรค์ ให้เป็น Smart Enterprise เป็นการทำให้ธุรกิจเข้มแข็งด้วยแนวคิดใหม่ของตนเอง โดยเน้นเรื่อง Customer focus, Core Competency and Collaborative Network และการใส่แนวคิด (Idea)และนวัตกรรมลงไปในสินค้า ไม่ว่าสินค้านั้นจะเป็นสินค้าทั่วไปเพื่อการอุปโภคบริโภคหรือแม้สินค้าในธุรกิจบริการ โดยเปลี่ยนจาก SMEs ไปสู่ Startup เพื่อสร้าง Smart Enterprise โดยการมีจิตวิญญาณของการเป็นผู้ประกอบการ และต้องมี Innovative Idea รวมทั้งเรื่องการบริหารการเงิน การสร้างรายได้และกำไรด้วย และยังต้องมีการวางแผนเรื่อง “ตลาด” ว่าลูกค้าคือใคร จัดจำหน่ายอย่างไรด้วยนวัตกรรมหรือเทคโนโลยีสมัยใหม่ สะดวก รวดเร็ว และลูกค้าพึงพอใจ

อ่านเพิ่มเติมที่ http://lertad.com/startup-markup/startup-%E0%B8%84%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%B0%E0%B9%84%E0%B8%A3/

หรือลองฟังแนวคิดเศรษฐกิจไทย 4.0 https://www.youtube.com/watch?v=5KKhK2HSXM4

ดูข้อมูล และขอบคุณภาพประกอบจาก http://sujanpatel.com/marketing/startup-resources/

คำสำคัญ (Tags): #startup#การตลาดยุค 4.0
หมายเลขบันทึก: 627199เขียนเมื่อ 7 เมษายน 2017 10:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 เมษายน 2017 10:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท