กลอนความคิดถึง


ก่อนเคย

ก่อนเคยคิดไม่รักไม่อยากคบ
ยิ่งได้พบหน้าเธอเมินหน้าหนี
แต่เธอก็อดทนรอเป็นปี
รอคนที่ไม่สนใจใยดีเธอ

จนวันนึงฉันเจอความทุกข์เศร้า
เธอก็เข้ามาปลอบตอบปัญหา
ทั้งอดทนรักแค่ฉันตลอดเวลา
พอไม่ช้าต้องแพ้ใจให้กับเธอ

แล้ววันนี้ก็บอกเธอเลยว่ารัก
ไม่อยากพักหัวใจเลยสักหน
ขอหยุดใจเอาไว้แค่เราสองคน
วันนี้จนชั่วนิรันดร์ไม่เปลี่ยนแปลง

คำคำ

คำคำหนึ่งซึ่งเธอไม่เคยรู้
ถูกเก็บในใจไม่ไปไหน
คำคำนั้นคือคำว่ารักไง
ทั้งหัวใจมีให้เธอคนเดียว

ใจเฝ้ารอ

ใจเฝ้ารอ คนพิเศษ มาเคียงกาย
ยืนเดียวดาย ตากสายลม ชมเดือนดาว
ค่ำคืนนี้ ใจฉัน ชั่งเหน็ดหนาว
รอคอยเจ้า มาอยู่เคียง ร่วมเรียงหมอน
ทุกวันนี้ ใจฉันหนาว ขาดเจ้าเคียง
เดินอยู่เพียง ลำพัง บนทางเหงา
อยากจะหา คนที่ใช้ มาแบ่งเบา
คลายความเหงา ความหนาว ฉันเฝ้ารอ

สวัสดี

สวัสดีเธอที่น่ารัก
ได้รู้จักรักนี้จึงมีให้
จะรักเธอคนเดียวนะแต่อย่าไปบอกใคร
สองหมื่นปีผ่านไปไอเลิฟยู

ฝาก

ฝากแมลงคอยดูแลถึงเคียงคู่
ฝากแมลงภู่ดูแลไม่ห่างหาย
ฝากแมลงป่องเคียงข้างไม่ห่างกาย
ฝากคำบรรยายสั้น สั้น “ฉันรักเธอ”

เป็นที่หนึ่ง

เป็นที่หนึ่ง หรือที่สอง ไม่สำคัญ
ขอเพียงให้ จิตใจฉัน มีแต่สุข
อยู่เคียงเธอ ตลอดไป ไม่มีทุกข์
เจอแต่สุข ชั่วนิรันดร์ ฉันรักเธอ

จะรัก

จะรักเธอคนเดียวและที่หนึ่ง
จะคิดถึงคำนึงและห่วงหา
จะรักเธอคนนี้ตลอดเวลา
สำหรับฉันเธอมีค่าทุกนาที


พราะว่ารัก

เพราะว่ารัก จึงเฝ้ารอ คอยแต่เจ้า
หัวใจเหงา เจ้าอยู่ไกล ใจคิดถึง
เฝ้าห่วงหา ทุกค่ำคืน ยืนรำพึง
รักสุดซึ้ง จากใจฉัน ยังมีเธอ


นางสาวกุสุมนิภา เวนวล

หมายเลขบันทึก: 626595เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2017 11:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มีนาคม 2017 11:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท