วันที่ 38 วันครูเชียงใหม่ 60 (16/01/2560)


ในวันที่ 16 มกราคมของทุกปีเป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งของครู เพราะเป็นวันครู วันที่จะมี การร่วมกันทำกิจกรรมของครู ซึ่งทุกๆปีที่ผ่านมาฉันก็ไม่รู้เลยว่ากิจกรรมที่ครูจะได้ไปทำในวันครูนั้น มีอะไรบ้าง แต่ในปีนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีของฉันและเพื่อนนักศึกษาฝึกประสบการณ์ที่ทางโรงเรียนได้ให้ฉันและเพื่อนๆไปร่วมกิจกรรมวันครู ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานวันครูครั้งที่ 60 ทำให้ได้เรียนรู้ว่ากิจกรรมในวันนี้มีอะไรบ้าง


ในช่วงเช้าจะมีกิจกรรมตักบาตรทำบุญ ต่อด้วยการทำพิธีไหว้ครู การมอบรางวัลครูดีเด่น และในช่วงบ่ายได้ฟังบรรยายเรื่องการศึกษาในยุคไทยแลนด์ 4.0 จากหม่อมหลวงปนัดดา ดิษกุล ซึ่งทำให้ได้รับความรู้ใหม่ๆเพิ่มขึ้นมากเช่นกัน นอกจากนี้ยังทำให้ได้พบกับคุณครูที่เคยได้สอนฉันตั้งแต่ประถม มัธยม หรือแม้กระทั่งครูที่เคยได้ร่วมงานกันในเทอมที่ผ่านมาด้วย ฉันได้เข้าไปพูดคุย ถามไถ่ท่าน ครูทุกคนยิ้มและดีใจที่เห็นฉันวันนี้และตรงนี้ การที่ได้มาร่วมงานนี้ทำให้ฉันรู้สึกว่าสักวันหนึ่ง ฉันจะต้องประกอบวิชาชีพครูได้อย่างสมบูรณ์และทำให้ที่สุด เพื่อให้คนที่อยู่ข้างหลัง ที่คอยสนับสนุนฉันได้ภูมิใจและยิ้มได้อย่างมีความสุข และคงอีกไม่นานฉันต้องทำให้ได้




หมายเลขบันทึก: 624010เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 23:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 23:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท