ครั้งที่ 42 วันพฤหัสบดี ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2560 เรื่อง “วันแห่งการเตรียมตัว”


บันทึกการฝึกสอน

วันพฤหัสบดี ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2560
เรื่อง “วันแห่งการเตรียมตัว”


อรุณสวัสดิ์เช้าวันพฤหัสบดี วันนี้เป็นวันติวสอบ O – net วันสุดท้ายของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และมัธยมศึกษาปีที่ 3 คุณครูทุกท่าน ทุกรายวิชาต่างทุ่มเทกับการสอนอย่างเต็มที่มาตลอดภาคเรียน วันนี้อาจจะเหนื่อยเป็นพิเศษเท่านั้นเอง เราเห็นแล้วว่าทุกโรงเรียนต่างมีความมุ่งหวังต่อผลคะแนนที่จะออกมา ยิ่งทำให้ทำเรารู้ว่า ในทุกๆวันที่มีการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนนั้นเราจะต้องทำให้ดีที่สุด “ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด” โดยในวันนี้ตอนเช้าหลังเข้าแถวเคารพธงชาติเรียบร้อยแล้ว นักเรียนก็เข้าคาบเรียนตามปกติ ตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยในวันนี้คาบแรกของเราเป็นการสอนคณิตศาสตร์ เรื่อง ร้อยละ ซึ่งเป็นเรื่องใหม่ที่นักเรียนยังไม่ได้เรียน ดังนั้นจึงต้องค่อยๆสอนไปทีละขั้นตอนนักเรียนถึงจะมีองค์ความรู้และเข้าใจในเรื่องเรากำลังสอน

นอกจากนั้นวันนี้ยังมีโอกาสแต่สอนสังคมในคาบเรียนสุดท้ายของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 อีกด้วยเป็นการติวอย่างเข้มข้นมีหนังสือเล่มไหน มีความรู้อะไรขนออกมาใช้ให้หมด ทุ่มเทอย่างสุดๆ ติวอย่างไรไม่ให้เครียดแล้วเด็กได้ความรู้นั้นทำได้ยากแต่ถ้าเรารู้ความคิดรวบยอดของแต่ละเรื่อง เราจะสามารถจับประเด็นเรื่องนั้นได้ดี

หมายเลขบันทึก: 624002เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 23:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 23:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท