วันที่ 43 เหนื่อยแต่คุ้ม (30 มกราคม 2560)


วันนี้เป็นวันที่อ่อนล้าเมื่อต้องฝึกเป็นครูประจำชั้นป.2/1เพราะครูประจำชั้นติดธุระ หน้าที่นี้คุ้นเคยเป็นอย่างดี ทั้งเหนื่อยทั้งเมื่อย ทั้งง่วง ปะปนกันไป เริ่มต้นด้วยการเก็บเงินออมทรัพย์ ควบคุมชั้นเรียน จัดกิจกรรมการเรียนรู้ งานนี้มีไม้ชี้คอยช่วยชีวิตไว้ วิชาที่เน้นในวันนี้คือเน้นให้อ่านให้มาก และทบทวนเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ ช่วงบ่ายเป็นชั้นเรียนแสนสนุกเพราะนักเรียนได้โชว์ฝีมือในการปั้นดินน้ำมัน นักเรียนจะชอบวิชาศิลปะเป็นพิเศษเพราะไม่เครียด เหมือนได้ผ่อนคลาย ได้วาดรูป ปั้นดินน้ำมัน ได้ทำในสิ่งที่ตนเองชอบ พอถึงเวลาเรียนศิลปะนักเรียนจะพร้อมเพรียงกันมาก ตั้งใจเรียนโดยไม่จำเป็นต้องมีครูมาคอยควบคุมชั้นเรียน นอกจากเป็นครูประจำชั้นแล้วต้องแบ่งเวลาไปทำหน้าที่อื่นคือ จัดกิจกรรมตามโครงการ

ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง ทุกอย่างพร้อมสำหรับการประเมิน ตั้งแต่เช้า แต่ผู้ประเมินก็มาตอนบ่าย แต่วันนี้ได้รับข่าวดีผลการประเมินออกมาเป็นที่น่ายินดี ความรู้สึกตอนนั้นคือ เหมือนยกภูเขาออกจากอก ความเหนื่อย ความเครียดความกดดันหายไปทันที และสิ่งที่ได้ตามมาคือความภาคภูมิใจ ที่ทำมาไม่สูญเปล่าจริง ๆ แต่ก็ยังมีส่วนที่ต้องทำเพิ่มเต็มเพื่อให้บางอย่างสมบูรณ์นั่นเอง

หมายเลขบันทึก: 623686เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2017 22:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2017 22:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท