วันที่ 1 เรื่องใหม่ๆ (1 พฤศจิกายน 2559)


เปิดเทอมแล้วนะ สวัสดีกับโรงเรียนใหม่

ครูพี่เลี้ยงคนใหม่

ครูในโรงเรียนใหม่


เพื่อนร่วมชะตากรรมใหม่

นักเรียนใหม่

ชีวิตใหม่เริ่มต้นขึ้นแล้วสำหรับ โรงเรียนพุทธิโศภนแห่งนี้

สวัสดีค่ะนักเรียนครูเป็นครูมาใหม่นะ ชื่อ “ครูตั๊กค่ะ”

มีแนวว่าจะได้พี่เลี้ยงคนใหม่ดีอีกแล้วเทอมนี้ ชีวิตการฝึกสอนของนักศึกษาไม่ขออะไรมาก แค่ได้ครูพี่เลี้ยงที่ดีและเข้าใจ แค่นี้ก็ดีที่สุดแล้ว จะเจอกับครูทั้งโรงเรียนไม่ดีเท่าใด นักเรียนดื้อแค่ไหน เราก็พร้อมสู้

ด้วยบริบทที่ต่างกันของโรงเรียนนี้ และโรงเรียนเก่าที่เราได้ไปฝึกสอนมา ทำให้ต้องมีการปรับตัวหลายๆอย่าง โรงเรียนเดิมพ่อแม่ เอาลูกมาฝากครูช่วยดูแลสั่งสอนได้เต็มที่ ดื้อ คือ ตี กับโรงเรียนนี้ ครูบอกมาตั้งแต่แรก ถ้าเป็นไปได้ อย่าด่าแรง อย่าตี แต่ให้มาบอกครู ครูจะจัดการเอง เพราะไม่อยากให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย นักศึกษามีปัญหากับผู้ปกครอง ซึ่งเราก็เข้าใจในความหวังดีที่ครูพี่เลี้ยงเตือน แต่ก็ไม่รู้จะทนได้ไหม ต้องลองดูกันสุกตั้งก่อน

มาวันแรกก็เริ่มสอนเลยในวิชาสังคมศึกษา ไม่เคยสอนวิชานี้เลย แต่เป็นวิชาที่ชอบ และอยากลองมาตลอด เทอมนี้ได้รับผิดชอบสอนเต็มตัวจะพยายามทำให้ดีที่สุด ได้ข่าวจากเพื่อนๆมาว่า เป็นวิชาที่สอนยาก เอาหละ เมื่อเป็นอย่างนี้ก็ต้องลองพยายามดู อีกเพียงแค่ 1 เทอม ก็ประไปถึงปลายทางที่พ่อแม่ตั้งความหวังไว้แล้ว สู้ๆ

คำสำคัญ (Tags): #ฝึกสอน
หมายเลขบันทึก: 623685เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2017 22:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2017 22:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท