วปช ปฎิบัติการ IO เวที "ประชารัฐสู่สุขภาพคนตรังอย่างยั่งยืน


ซึ่งมอง ว่า ใน20 ปีข้างหน้า หา ิกยังใช้ใช้กลไกเดิมๆ ใช้เป้าหมายเดิมๆ ถึงทางตัน อาจถึงตาย ถ้าไม่ทบทวนในวันนี้ต้องตายแน่ๆ ต้องมี”ถาดร่วม” เครือข่ายเดิมๆเอาไม่อยู่ ต้องสร้างซุบเปอร์เครือข่าย หรืออภิมหาเครือข่าย และหาต้องปฎิรูปการกระจายอำนาจ เป็นการแสดงความเห็นของคน พอช

คน วปช.ผู้สืบทอดความเป็นพลเมือง มีจิตรศรัทธาในประชาธิปไตย สนใจใฝ่เรียนรู้เรื่องชุมชน เดินทางสู่พื้นที่ปฎิบัติการหลายแห่ง มีแหล่งเรียนรู้ทั้งเกษตรประณีต และการท่องเที่ยวโดยชุมชน และตลาดชุมชน เพื่อศึกษาการจัดการตนเองของชุมชน ก่อให้เกิดเศรษฐกิจฐานราก ที่มั่นคง นำไปสู่ความมั่งคั่งอย่างยั่งยืน

โดยเฉพาะเรื่องประชารัฐ ที่หลายจังหวัด จัดตั้งเป็นบริษัทประชารัฐสามัคคีไปแล้ว ที่จังหวัดตรัง จัดเวทีประชารัฐในวันที่6 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีตรัง ซึ่งทางผู้จัดบอกว่า เชิญกลุ่มเป้าหมายไว้ที่ 70 คน แต่งานนี้ คนเข้าร่วมเวที มีมากถึง 130 คน เกินเป้าที่วางไว้ ซึ่งผิดการคา่ดหมายที่กลุ่มเป้าหมายทะลุเป้า ไม่ต้องเกณฑ์นักเรียนมาสมทบ

พวกเรา คน วปช. มาพบกันแบบมาฆะ คือไม่ได้นัดหมาย แต่ก็ได้มาพบกันในเวทีประชารัฐตรังฯ

เปิดเวทีพบปะโดย ดร. วณี ปิ่นประทีป ได้มาเล่าถึง งบประมาณ งบบูรณาการจังหวัด ชี้ช่อง บอกกล่าวเล่าถึง เส้นทางเข้าสู่งบประมาณ โดยใช้ สช.เป็นกลไก ใช้ ศปจ ไปหนุนเสริม สร้างเสริมให้เกิดจิตรอาสา ดูแลผู้สูงอายุ และ

<p “=””>ในช่วงของการเสวนา พี่น้องตระกูล ส. ที่มี ส.สาธารณสุข สปสช สสส และสช ซึ่งในวงยกให้เป็นเจ้าภาพ. และมี พอช.ร่วมเวที ด้วย น่าสนใจมาก โดยเฉพาะประเด็นนำเสนอชวนคิดของคน พอช. ที่ชวนคิด 20ปีประเทศไทยเราจะอยู่อย่างไร หน้าตาเป็นอย่างไร ทั้งท้องที่และท้องถิ่น ซึ่งมอง ว่า ใน20 ปีข้างหน้า หากยังใช้เครื่องมือเดิมๆ ยังใช้กลไกเดิมๆ ยังใช้เป้าหมายเดิมๆ ถึงทางตัน อาจถึงตาย ถ้าไม่ทบทวนในวันนี้ต้องตายแน่ๆ ต้องมี”ถาดร่วม” เครือข่ายเดิมๆเอาไม่อยู่ ต้องสร้างซุบเปอร์เครือข่าย หรืออภิมหาเครือข่าย และหาต้องปฎิรูปการกระจายอำนาจ เป็นการแสดงความเห็นของคน พอช
</p>

ซึ่งทางพี่น้องตระกูลส. จะสร้างถาดร่วม กันอย่างไร ในถาดมีอะไรบ้าง และใครจะได้กินอาหารในรถาด ซึ่งต้องติดตาม ถาดร่วมกันต่อไป


หมายเลขบันทึก: 622879เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2017 23:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2017 23:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

-สวัสดีครับท่านวอญ่า..

-ตามมาให้กำลังใจครับ

-กิจกรรมแต่ละอย่างล้วนสร้างสรร

-ด้วยความระลึกถึงนะครับ

-ว่างเมื่อไหร่ก็แวะเข้าไปชมเรื่องราวบน Page Hi Hug House ได้นะครับ

วิธีคิดเดิมจะคิดและทำเมื่อมีงบ ตามภาษานักรบว่ากองทัพต้องเดินด้วยท้อง ฝ่ายเสนาธิการใช้หัวทำงานได้ก่อนท้องอยู่ตามปกติ ส่วนหน่วยรบจำต้องทั้งวิ่งทั้งเดินท้องจำเป็นต้องทำนุบำรุง

ใฮ ฮัก โฮม อยู่ในตารางการเยค่ยมเยียนแล้ว

รอเวลาสะดวกจะไปเยี่ยนถึงถิ่น

เรียนอาจารย์จำรัส

หยุดทำซ้ำ ตอกย้ำความคิดเดิม

มาคิดใหม่ใส่ถาดเดียวกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท