วันที่ 46 นิเทศครั้งสุดท้าย 06022560


วันนี้เป็นการนิเทศครั้งสุดท้าย มีความตั้งใจว่าจะทำให้ดีที่สุด เต็มที่ที่สุด โดยวันนี้จัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องการแก้โจทย์ปัญหาระคน โดยเราเองก็วางเเผนมาเป็นดิบดี จัดกิจกรรมไปสักพักมีเด็กหญิงคนนึงเดินมาหา ขออนุญาตไปเข้าห้องน้ำ ยังไม่พ้นหน้าประตู เด็กก็อ้วกออกมาเต็มพื้นห้อง เรายอมรับว่าตกใจแต่ก็ตั้งสติได้ว่าต้องพานักเรียนไปห้องน้ำ แล้วจึงรีบบอกให้นักเรียนคนอื่นไม่ต้องตกใจและมอบหมายให้หัวหน้าห้องกับรองหัวหน้าห้อง คุมห้องเเทน หลังจากนั้นก็โทรให้ผู้ปกครองมารับกลับ จึงทำให้กิจกรรมไม่ได้สรุป ครูคนที่มาสอนต่อก็เข้าห้องมา เราจึงต้องรีบหยุดกิจกรรมที่เด็ก ๆ ทำอยู่ เเต่ผลงานก็ออกมาดีทันคาบ เเต่ขาดการสรุปไป วันนี้จึงได้เรียนรู้จริง ๆ ว่า กิจกรรมการเรียนรู้นั้นต้องปรับเปลี่ยนไปตามความเหมาะสมของสถานการณ์


ป.ปลาตากลม ใช้ในกิจกรรมนำเข้าสู่บทเรียนเรียกว่ากิจกรรม ปลาใหญ่กินปลาเล็ก โดยถ้าผลลัพธ์ของนักเรียนคนใดมีค่ามากที่สุด คนนั้นได้เป็นปลาตัวใหญ่ที่สุด โดยให้นักเรียนเรียงลำดับจากน้อยไปหามาก เป็นการทบทวนเรื่องการเรียงลำดับจำนวนได้


และสมุดที่นักเรียนชอบมากเหมือนจะเป็นสมุดตัวหนอนที่ให้นักเรียนแก้โจทย์ปัญหาระคนแล้วให้ไปติดลงในสมุดตัวหนอนตามเลขที่ของตัวเองแล้วตกแต่งให้สวยงาม


เด็ก ๆ ชอบสมุดมาก แต่ดูจากรูปแล้ว การบ้านข้อใหญ่ของเราคือจะทำยังไงให้เด็กชายที่อยู่ตรงกลางยิ้มเวลาถ่ายรูป เพราะไม่เคยยิ้มเลย
คนจะเป็นครู ก็อยากเห็นรอยยิ้มของเด็ก ๆ ในความดูเเลของตนเอง


หมายเลขบันทึก: 622878เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2017 22:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2017 22:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท