ค่ายภาษาอังกฤษโรงเรียนบ้านปราบราษฎร์อุทิศ นครศรีธรรมราช (1)


การเรียนการสอนแบบ active learning สำหรับการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ

วันพุธที่ 8 ถึงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2560 ผู้เขียนมาทำกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษโรงเรียนบ้านปราบราษฎร์อุทิศ นครศรีธรรมราช โรงเรียนอยู่ในอำเภอสิชล ไม่ไกลจากอำเภอขนอมมากนัก ท่าน ผอ.อรุณ ศรีรัตน์ เป็นผู้อำนวยการโรงเรียนและเป้นเพื่อนสมัยเรียนปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ สงขลา ผอ.อรุณ เป็นคุรุทายาทของจังหวัดนครศรีธรรมราช เส้นทางไปโรงเรียนไม่ไกลแต่มีบางช่วงที่ถนนไม่ดี เส้นทางเคยน้ำท่วมมาก่อน



สองข้างทางถนนเป็นสวนยางพารา ค่อนข้างไกลจากชุมชน แต่โรงเรียนมีพื้นที่จำนวนมาก น่าจะเป็นทำโครงการเศรษฐกิจพอเพียง ถ้าปลูกผักหรือว่า สวนปลูกต้นไม้น่าสนใจ แต่ ผอ.บอกว่า ดินไม่ค่อยดี ถ้าใช้ดินที่อื่นหรือปลูกผักแบบดาวล้อมเดือนน่าสนใจมาก สนใจอ่านได้ที่นี่



นักเรียนประถมศึกษาน่ารัก มีนักเรียนมาร่วมกิจกรรมไม่เกิน 60 คน แต่นักเรียนประถมศึกษาปีที่ 2-3 อยากมาร่วมกิจกรรมด้วยเลยเอามาช่วยผู้เขียนออกเสียง นักเรียนตัวเล็กๆเข้าใจภาษาอังกฤษได้ไวมาก ผู้เขียนให้ออกเสียงไม่นานก็สามารถออกเสียงได้ทั้งหมด



นักเรียนประถมศึกษาที่มาช่วยผู้เขียนออกเสียง เลยอยู่เรียนถาวรเลยสนุกสนานมาก


กิจกรรมแรกใช้กิจกรรม bird in the nest ให้นักเรียนช่วยสาธิตและเริ่มกิจกรรมการฝึกการฟังเสียง นักเรียนฟังได้ดี แต่ว่านักเรียนทำกิจกรรมได้ไวมาก





นักเรียนได้รำมวยจีนภาษาอังกฤษและได้เรียนรู้เรื่องการพับกระดาษ Origami ด้วย การพับกระดาษให้นักเรียนแกนนำไปสอนเพื่อน แต่มีกิจกรรมให้นักเรียนประถมศึกษาปีที่ 2-3 ทำด้วย



กระดาษ Origami ที่นักเรียนพับและระบายทำได้ดีมาก นักเรียนออกแบบปลาได้ดี ตอนเย็นเลยเอาปลาคืนนักเรียน



ตอนกลางวันมีปูกินด้วย ท่านผอ.และครูเอาปูมากินเป็นอาหารกลางวัน แต่ค่อนข้างกินยาก แต่ว่าเนื้อปูหวานมากเหมือนกับปูแถบที่ไปค่ายของจังหวัดสตูลเลย



นักเรียนที่มาร่วมกิจกรรม ได้แสดงความสามารถและทำกิจกรรมการอ่าน แต่มีหลายคนยังอ่านได้ไม่ค่อยคล่องนัก




นักเรียนเล่นกิจกรรมและทำกิจกรรม baby ,knight และ king ด้วย



ตอนเย็นมีกิจกรรม การฝึกการอ่านและการเขียน ยังไม่ได้ทำกิจกรรม mind mapping วันพรุ่งนี้จะทำกิจกรรมต่อ และเตรียมเดินทางไปสตูล ขอบคุณมากครับที่เข้ามาอ่าน...

หมายเลขบันทึก: 622869เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2017 18:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2017 18:44 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

-สวัสดีครับอาจารย์

-มาตามติดภารกิจของอาจารย์ครับ

-การเดินทางในแต่ละแห่งทำให้เราได้ประสบการณ์ชีวิตมากมายเลยนะครับ

-งานเยอะแบบนี้พักผ่อนบ้างนะครับ

-มีอาหารอร่อยๆ มาฝาก จาก Hi Hug House คร้าบ...

แวะมาทักว่า "พับสัตว์ชนิดอื่นๆ ได้เยอะหรือยังครับ" เผื่อเอามาเป็นโจทย์ใหม่ที่มหาสารคาม 5555

พับได้หลายชนิดแล้วครับคุณแผ่นดิน

แต่ยังไม่ครบตามหลักนพลักษณ์เลย

555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท