The Greatest Pharaoh of Egypt/ฟาโรห์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งอียิปต์


Ramessess II, was and still is the greatest Pharaoh ever known in the Ancient Egypt and even to the modern world. His reputation as ‘the man who never been defeated by any man’ is widespread over his Empire. He was the third Pharaoh of the 19th dynasty of the Egyptian Empire during the Age of New Kingdom. His reign is focusing on building cities for the citizens, temples and monuments for the Gods and the royal house and also led several military expeditions and campaigns into Levant, Nubia, Syria and some parts of Canaan.

ราเมเซสที่ 2 นั้นเคยและยังคงเป็นฟาโรห์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุคอียิปต์โบราณหรือแม่แต่ในโลกยุคปัจจุบันนี้ บรรดาศักดิ์และเกียรติที่ได้ยกย่องว่าเป็น ‘คนที่ไม่เคยถูกเอาชนะได้’ นั้นเป็นที่โด่งดังไปทั่วทั้งจักรวรรดิของท่าน พระองค์เป็นฟาโรห์องค์ที่ 3 ของราชวงศ์ที่ 19 ของอียิปต์ในช่วงยุคอาณาจักรใหม่ ในช่วงยุคการปกครองของพระองค์นั้นเน้นไปที่การสร้างเมืองให้ประชาชน และสร้างวิหารและรูปปั้นต่างๆ ถวายให้แก่เหล่าเทพเจ้าและคนในราชวงศ์และท่านยังเป็นที่รู้จักในเรื่องของการขยายดินแดนเข้าเลวาน, นูเบีย, ซีเรียและบางส่วนของคานาอัน

หมายเลขบันทึก: 621886เขียนเมื่อ 21 มกราคม 2017 22:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มกราคม 2017 22:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท